BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 28, 2012

Yura An Grill - Yakiniku Restaurant The Nine

Yura An Grill - Yakiniku Restaurant The Nine พระราม 9 บุฟเฟ่ต์ เนื้อย่าง ยูระ อัน กริลล์





Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


Yura An Grill - Japanese Yakiniku Restaurant on BumRes.com









เดี๋ยวนี้มองไปทางไหน หรือไปที่ไหน เราก็มักจะเจอร้านบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างให้ได้ชิมลิ้มลองกันอยู่เสมอ กับร้าน Yura An Grill @ The Nine แห่งนี้ก็เข้าเคสเดียวกัน ร้านนี้ก็เหมือนกับร้านเนื้อย่างอื่น ๆ ส่วนใหญ่ในผืนแผ่นดินกรุงเทพคือราคาอยู่ที่คนละประมาณ 500 บาทเมื่อรวมเครื่องดื่ม , กินได้ 2 ชั่วโมงและก็มีเนื้อให้เลือกหลากหลายพอ ๆ กัน ตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ห้าง The Nine Community Mall แห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดมาได้ประมาณครึ่งปีตรงถนนพระราม 9 และเป็นร้านในเครือ Yura An ร้านอาหารญี่ปุ่น Fusion ที่ผมเคยรีวิวเอาไว้แล้วในเว็บ (ลอง search ดูครับ) ซึ่งเจ้าร้านต้นตำรับนี่ผมค่อนข้างชอบ เนื่องจากเป็นร้านญี่ปุ่น Fusion ที่ทำเมนูอาหารได้แปลกตา น่ากินดี และรสชาติก็ดีตามไปด้วย ทำให้ก่อนจะมากินร้าน Yura An Grill แห่งนี้ก็เลยแอบมีความคาดหวังเอาไว้เล็กน้อยว่าจะมี Surprise มั้ย







เมนูอาหารของร้าน Yura An Grill นี่ก็ตามที่บอกไปครับว่าเหมือน ๆ ร้านอื่น เท่าที่ผมมาลองมองย้อนดูอีกที ไม่ได้มีอะไรแปลกแหวกแนวไปเลย แถมยังไม่มี Sashimi หรือ Roll, Sushi ที่เดี๋ยวนี้ร้านส่วนใหญ่ในราคานี้มักจะมีมาให้แล้วก็ตาม (แม้ว่าจะเป็นเศษปลา กาก ๆ แต่มีก็ดีกว่าไม่มีว่ามั้ยครับ?) ผมไปกับครอบครัวผม 4 คนก็เลยได้สั่งอาหารเยอะหน่อย แต่แน่นอนครับกับราคา 389++ นี้คุณภาพของเนื้อนั้น ผมหวังเอาไว้อยู่แล้วว่าคงไม่ได้ดีแน่ ซึ่งพอพนักงานยกมาเสิร์ฟ มันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ...






เนื้อหมูกับเนื้อวัวทุกอย่างในมื้อนี้ค่อนข้าง Fail ครับเนื่องจากว่าเนื้อแล่ไว้บางมาก หนากว่าที่เอาไว้กิน Shabu Shabu นิดเดียว ซึ่งการกินเนื้อแบบย่างมันไม่ใช่อ่ะครับกับเนื้อที่บางแบบนี้ รวมถึง เนื้อก็ไม่ได้มีคุณภาพ หรือรสชาติที่ดีอะไร หลาย ๆ ร้านในช่วงราคาเดียวกัน (เช่นไดจัง, โตไก, โนบิตะ) ยังทำได้ดีกว่าพอสมควรเลย และที่เซ็งกว่านั้นคือ เนื้อแต่ละอันจะใส่เหมือนกับถาดใส่เนื้อร้าน MK อ่ะครับ แล้วแบบใส่มา 4-5 ชิ้น กินไม่กี่คำก็หมดแล้ว มันน่าเบื่อที่ต้องสั่งใหม่ ซึ่งร้านเนื้อย่างดี ๆ ส่วนใหญ่เค้าจะจัดใส่จานธรรมดาและให้มาเยอะ ๆ พอที่จะแบบไม่ต้องสั่งใหม่ให้เสียอารมณ์




นอกเหนือจากพวกเนื้อวัว, เนื้อหมูแล้ว ผัก, อาหารทะเล และอื่น ๆ ผมว่าร้านนี้ทำได้ดีครับ ดีกว่าหลาย ๆ ร้านเลย (แล้วทำไมทำเนื้อให้ดีด้วยไม่ได้(วะ)) ไม่ว่าจะกุ้งแชบ๊วย, กุ้งแม่น้ำที่ให้มาตัวค่อนข้างใหญ่, ผักที่มีให้เลือกเยอะและสดดี, ข้าวก็เป็นข้าวหุงร้อน ๆ น้ำซุปก็ร้อน ๆ รสชาติกลมกล่อม และของหวาน (ไอศครีมชาเขียว) ก็อร่อยเพลินดี สรุปร้าน Yura An Grill @ The Nine นี่ผมก็ไม่รู้จะบรรยายยังไงดี ก็พอเข้าใจว่าพวก cost ของเนื้อวัวกับเนื้อหมูนั้นมันสูง ก็เลยต้องใช้คุณภาพที่ไม่ดีนักแทน แต่แบบว่า ไหน ๆ ก็ทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่เนื้อดีแล้ว อัพราคาขึ้นไปอีกสักหน่อย (อาจจะสัก 479++ ไรงี้) และเอาให้เนื้อให้ดีกว่านี้ (ไหน ๆ แถวนี้ก็รู้สึกคนมีกะตังค์อยู่กันเยอะ) เผลอ ๆ ร้านนี้จะกลายเป็นร้านบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างชั้นดีได้เลยนะครับเนี่ย ว่ามั้ยครับท่าน ๆ ที่ไปลองกันมาแล้ว?





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...