BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, March 24, 2012

AI Japanese Village - Japanese Restaurant at The Nine

AI Japanese Village - Japanese Restaurant at The Nine, Bangkok ร้านอาหารญี่ปุ่น เดอะไนน์


Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


Ai Japanese Village - Japanese Restaurant on BumRes.com







ร้าน Ai Japanese Village สาขา The Nine นี่สำหรับผมครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ได้ไปลิ้มลอง (รู้สึกร้านนี้จะมีไปเปิดสาขาที่ 2 ที่ Terminal 21 ด้วย) ท่านที่ยังไม่เคยไปร้านนี้ คงยังไม่ทราบว่าร้านนี้จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่รวมเอา 5 ร้านย่อยมาอยู่ในภูมิพื้นที่ของทางร้าน ประกอบด้วยร้านข้าวหน้าต่าง ๆ , ร้านโอโคโนมิยากิ, ร้านซูชิ, ร้านราเมน และร้านชาบู ซึ่งก็ถือว่าเป็นไอเดียที่แปลกแหวกแนวฉีกจากร้านอื่น ๆ เนื่องจากเราสามารถสั่งอาหารจากร้านไหนก็ได้มากินโดยไม่ต้องลุกเปลี่ยนร้านให้เสียเวลา (ยกเว้นร้านชาบู ที่เป็นบุฟเฟ่ต์ ต้องไปนั่งที่ร้านโดยตรง) ความรู้สึกของร้านนี้ก็เหมือนเป็น community mall รวมร้านญี่ปุ่นที่ตอนนี้มีเปิดค่อนข้างมากในกรุงเทพแบบย่อส่วนลงมาเป็นร้าน ๆ เดียวนั่นเอง





คราวที่แล้วผมไปนั่งร้านโอโคโนมิยากิ ส่วนคราวนี้ผมมานั่งร้านข้าวหน้าเนื้อ Mejiya หรือ เมชิยะ ส่วนอาหารที่สั่งวันนี้ก็มีไม่ค่อยเยอะเนื่องจากผมไปกับพี่แค่ 2 คน อย่างแรกที่ได้เป็น ข้าวหน้าเนื้อขนาดใหญ่ (อ่านว่าขนาดปกติ) ไหน ๆ มานั่งร้านข้าวหน้าเนื้อก็เลยต้องสั่งซักหน่อยครับ หน้าตาและขนาดของเจ้าขาวหน้าเนื้อนี่ก็มาค่อนข้างเหมือนกับร้านที่ผมกิน ๆ มา (แต่ทำไมถึงเขียนว่าเป็นชามใหญ่ก็ไม่ทราบ ควรใช้คำว่าชามธรรมดา กับชามเล็กมากกว่า) และพอได้จ้วง ๆ กินด้วยตะเกียบ รสชาติข้าวหน้าเนื้อแบบมาตรฐานก็พรั่งพรูเข้าสู่สมองผม รสชาติของร้าน เมชิยะ แห่งนี้ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากร้าน Yoshinoya, Sukiya ที่ผมเคยกิน ๆ มาครับ ซึ่งแปลได้ว่าอร่อยได้มาตรฐานนั่นเอง




อย่างที่ 2 เป็นราเมนน้ำซุปกระดูกหมูใส่มิโซะของพี่ผม เจ้าชามนี้พอได้เห็นหน้าตาแล้วก็ค่อนข้างน่ากลัวครับเพราะว่าให้เครื่องมาเยอะมาก ! ล้นทะลักจานกันเลยทีเดียว ส่วนรสชาติผมก็ชิม ๆ น้ำซุปเอาพอเป็นกระษัยเพราะไม่อยากแย่งพี่ผมกิน ก็รสชาติดีใช้ได้ครับ ส่วนความเห็นของพี่ผมเขาบอกว่ารสชาติก็อร่อยดี พอ ๆ กับร้านราเมนคุณภาพดีอื่น ๆ ส่วนจุดเด่นคงเป็นหมูชาชูที่ให้มาถึง 4 แผ่นและผักและอะไรอื่น ๆ อีกมากมายในราคาแค่ (?) 230 บาท ก็ถือว่าอร่อยคุ้มดีครับ ส่วนอย่างสุดท้ายเป็นซาซิมิรวม (990 บาท) ซึ่งผมก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าแพงไปหรือถูกไป น่าจะอยู่ในระดับกลาง ๆ มั้ง ของที่ให้มาก็มีปลาแซลมอน, ทูน่าเนื้อแดง, หอยปีกนก, ปลาหมึกยักษ์, ปลาไท้, กุ้งหวาน และฮามาจิ ความสดและอร่อยของสัตว์ทะเลสด ๆ ทั้งหมดในชามนี้ก็อยู่ในเกณฑ์สัก 7 เต็ม 10 ครับถือว่าผ่าน สั่งกินได้ถ้ากระหายเนื้อดิบ ๆ จากทะเล อะไรประมาณนั้น




สรุปมื้อเบา ๆ ของผมมื้อนี้ก็ถือว่าได้ลองอาหาร 3 อย่างจาก 3 ใน 5 ร้านของ Ai Japanese Village ไปได้อย่างค่อนข้างลงตัว รสชาติอาหารโดยรวมถือว่าดี ราคาแอบแพงไปนิด พนักงานยังดูเก้ ๆ กัง ๆ งก ๆ เงิ่น ๆ แต่โดยรวมร้านนี้ก็ถือว่าโอเคล่ะครับ ใครสนใจก็มาลองที่ The Nine ห้าง Community Mall แห่งใหม่บนถนนพระราม 9 แห่งนี้ได้เลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...