BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 9, 2012

Shangarila Chinese Restaurant - Thaniya, Bangkok

Shangarila Chinese Restaurant - Thaniya, Bangkok แชงการีล่า ร้านอาหารจีน ธนิยะ สีลม 





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   4/5


Shangarila Chinese Restaurant, Bangkok on BumRes.com








ร้าน Shangarila ร้านอาหารจีนเก่าแก่ ชื่อดังที่เปิดคู่กรุงเทพมาหลายสิบปีแล้ว สาขาที่ผมเคยไปกินมาก่อนหน้านี้ไม่กี่ครั้งคือสาขาสีลม ส่วนสาขาที่กำลังจะรีวิวก็จะเรียกว่าสาขาสีลมก็ได้ เพราะอยู่บนนถนนสีลม แต่จริง ๆ มันคือสาขาซอยธนิยะครับ การเดินทางถ้าขับรถมาก็จอดรได้ที่ตึกธนิยะเลย หรือไม่ก็อีกตึกนึงที่อยู๋ใกล้ ๆ ร้านก็ได้ ที่จอดรถไม่ใช่ปัญหาเลยครับ







จริง ๆ มื้อนี้พวกเรากะไปกินบุฟเฟ่ต์ติ่มซำที่ร้าน Slik Road ตรง Plaza Athenee กัน แต่พอไปถึง ทุกห้องของโรงแรมปิดจัดเลี้ยงอะไรก็ไม่รู้ เพื่อนที่ไปด้วยกันก็เลยแนะนำมาที่ร้าน Shangarlia แห่งนี้แทน ไปถึงร้านตอนประมาณเกือบ ๆ บ่าย 2 ทางร้านยังคงมีลูกค้าอยู่บ้างหลายโต๊ะ บ่งบอกถึงความขายดี ส่วนติ่มซำ อาหารเป้าหมายของพวกเราในวันนี้ ทางร้านมีเมนูติ่มซำแยกเอาไว้เฉพาะ มีรายการประมาณ 30 อย่าง แต่ละอย่างก็จะอยู่ที่ 50 บาทโดยประมาณ เมนูติ่มซำก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยนะครับผม มีเมนูอาหารเย็นแถมให้ด้วยอย่างครบครัน







ติ่มซำในมื้อนี้สั่งกันไปค่อนข้างเยอะครับประมาณ 10 กว่าเข่ง ทุกเข่งก็อร่อยหมดเลยครับ ไม่มีเข่งไหนทำให้ผิดหวัง ส่วนเข่งที่ชอบเป็นพิเศษก็มี ขนมจีบกุ้ง , ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี้, กรรเชียงปูนึ่ง และซาลาเปาไส้ครีมครับ แต่ติ่มซำอันอื่นเช่น ฮะเก๋า, ฝันโก๋, ปูอัดนึ่งกระเทียม, ก๋วยเตี๋ยวหลอดหอยเชลล์ หรือฟองเต้าหู้ชุบแป้ง ก็อร่อยดีหมดนะครับ แค่ไม่โดดเด่นเท่าเจ้า 4 อันแรกที่พิมพไปแค่นั้น ส่วนอาหารที่ไม่ใช่ติ่มซำ พวกเราสั่งกันไป 2 อย่าง อย่างแรกคือเต้าหู้แปดเซียนน้ำแดง (Braised bean curd with seafood - 300 บาท) จานนี้ก็เป็นประมาณเอาเต้าหู้ไปนึ่ง ๆ มากับสัตว์ทะเลและผักต่าง ๆ น้ำซุปจะเป็นน้ำหนืด ๆ ประมาณ brown soup พวกนั้นก็อร่อยดีครับจากนนี้ ส่วนอีกจานเป็น   ข้าวผัดไก่ปลาเค็ม (Fried rice with chicken & Salted fish - 220 บาท) จานนี้ค่อนข้าง fail เพราะว่าปลาเค็มมันเค็มเกินไป ผมรู้ครับว่าสั่งปลาเค็มมันก็ต้องเค็มสิ แต่เท่าที่ผม ๆ กินมา ปลามันจะไม่เค็มโดดเด่นโอเว่อร์แบบนี้น่ะครับ








สรุปมื้อเที่ยงเบา ๆ ของผม ณ ร้านอาหาร Shangarila สาขาธนิยะ ก็ไม่แปลกใจครับที่ร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนที่เปิดมาคู่ฟ้าเมืองไทยขนาดนี้ เพราะอาหารทุกอย่างจัดได้ว่าอยู่เกินเกณฑ์มาตรฐานหมด พนักงานก็บริการดี ยืนอยู่ข้าง ๆ คอยบริการแทบจะตลอดเวลา อาหารก็รอไม่ค่อยนาน และร้านก็ตกแต่งสวยงาม ร้านนี้ก็เหมาะแก่การพาครอบครัว, เพื่อนฝูง, เลี้ยงแชร์ หรือคุยธุรกิจ ได้หมดเลยนะผมว่า ตอบโจทย์ได้หมด ใครยังไม่เคย จัดเลยครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...