BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 13, 2012

To Die For Cafe - Thai Fusion Restaurant @ Paradise Park

To Die For Cafe - Thai Fusion Restaurant (ร้านอาหารไทย) Paradise Park


Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5


To Die For Cafe - ร้านอาหารไทย Paradise Park on BumRes.com






วันก่อนมีโอกาสได้ไป Paradise Park ที่ศรีนครินทร์อีกรอบครับ เนื่องจากจะไปซื้อยาชุดใหญ่กับเพื่อนผมที่ร้าน Boots ตอนก่อนไปก็คิด ๆ เอาไว้ว่าจะพาแฟนไปกินร้านไหนดี หลังจากเดินอยู่ที่ชั้น 3 ของห้างซึ่งเป็นชั้นรวมร้านอาหาร Gourmet ทั้งหลาย (แม้ว่าหลายร้านจะมีสาขาอยู่ที่อื่นก็ตาม) ก็มาตกลงใจเอากับร้านที่ ยอมตายเพื่อจะกิน ร้านนี้นี่เอง (To die for)
                ร้าน To die for นี่ เพื่อนผมเคยไปกินแล้วแต่เป็นร้านที่ชื่อเดียวกันและอยู่ที่ทองหล่อและมาโพสต์ไว้ใน facebook แล้วว่า แพง ไม่อร่อย แต่บรรยากาศดี ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นร้านเจ้าของเดียวกันรึเปล่า ผมก็เลยลังเล ๆ ก่อนจะเข้าไป แต่พอดีได้ดูเมนูหน้าร้านก่อนเห็นราคาไม่ค่อยแรงนักก็เลยจูงมือแฟนเข้าไปกัน พอเข้าไปถึง พนักงานต้อนรับดีมากครับ แล้วผมได้นั่งโต๊ะใหญ่ที่แบบเป็นโซฟาพร้อมโต๊ะแก้วตัวใหญ่ที่นั่งกัน 8 คนได้สบาย ๆ เลย (ที่ร้านมีโต๊ะแบบนี้ 3 โต๊ะครับ เหมาะมานั่งชิลกับเพื่อนมาก) ร้านนี้ บรรยากาศดีตามที่เพื่อนผมว่าไว้จริง ๆ ครับ





                อาหารของร้านนี้จะเป็นไทย-ฟิวชั่น แล้วก็มีอาหารยุโรปอีกเล็กน้อยครับ อาหารมีให้เลือกไม่ค่อยมาก สนนราคาอาหารจะอยู่ในช่วง 150 – 300 บาทโดยประมาณครับ ผมไปกับแฟน 2 คนสั่งกันไม่ค่อยเยอะ สั่งไป 4 อย่างก่อนมาลองเชิง (เหรอ? 4 อย่างเรียกลองเชิง?) อย่างแรกที่ได้เป็นสลัดอกเป็ดครับ ประมาณ 200 บาท อันนี้รสชาติเฉย ๆ แต่หน้าตาดูดีทีเดียวครับ คือน้ำสลัดมันไม่ค่อยอร่อยก็เลยทำให้สลัดไม่อร่อยน่ะครับ เอาแล้วสิ จานแรกเริ่ม fail





                จานที่สองเป็นข้าวหน้าหมูเกาหลีอะไรสักอย่างประมาณ 200 อีกเช่นกัน หน้าตาอาหารทำมาได้ดูดีอีกแล้วครับ คล้าย ๆ กับอาหารฝรั่งเศส แต่มีกลิ่นอายของเอเชียปนอยู่ จานนี้รสชาติดีทีเดียวครับ กินเพลินเลยล่ะ จานที่ 3 เป็นโรตีแกงเขียวหวานไก่ จานนี้เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ เยี่ยม กู๊ดครับพี่น้อง โรตีของทางร้านจะไม่เหมือนโรตีร้านอื่นคือจะทำมาเป็นแป้งฟู ๆ คล้ายแป้งครัวซองด์ครับ ส่วนแกงเขียวหวานก็รสชาติดีมาก ทั้งน้ำและเครื่อง  ส่วนจานที่ 4 ซึ่งเป็นพระเอกของมื้อนี้ก็คือข้าวหน้าหมูตุ๋นนั่นเอง หน้าตาตอนยกมานี่แบบ โอ้โห อาหารไทย ๆ แต่ง ๆ หน่อยมันก็สวยได้นะเนี่ย (คือในจานไม่ได้มีอะไรพิเศษต่างจากร้านอื่นเลยครับ แค่เอามาวางเรียงให้พิเศษหน่อยเท่านั้น ร้านอื่นน่าจะลองคิด ลองประดิษฐ์แบบนี้บ้างนะครับ) รสชาติจานนี้ มีกี่ดาวผมให้เต็มทุกดาวเลยล่ะครับ น้ำราดอร่อย ไข่เป็นยางมะตูม หมูก็เนื้อนุ่ม ๆ เข้ากันกับข้าวและไข่ สุดยอดจริง ๆ ครับจานนี้




                พอหมดอาหารคาวไป ยังไม่อิ่มนัก บวกกับประทับใจในรสชาติก็เลยจัดของหวานของทางร้านมาอีก 2 อย่างครับ อย่างแรกเป็น trio panna cotta ร้านนี้ทำมาเป็นก้อนเล็ก ๆ ครับ ไม่ได้เป็นก้อนใหญ่เหมือนร้านอื่น ๆ แต่จะแยกมาเป็น 3 ก้อน มีรส ชา, กาแฟ, วานิลลา จานนี่ อร่อยยย เยี่ยมอีกเช่นกัน ส่วนอีกจานเป็นของหวาน signature dolce ประจำร้าน banana paradise นั่นเอง ไม่แปลกใจที่เป็น signature dish ครับ เพราะว่ามัน..อร่อย..มากกกกกก กล้วยที่ทำมานี่แบบ ไม่รู้จะบรรยายยังไงดีเลยครับ มันกรอบนอกนุ่มใน แล้วน้ำที่ราดมาก็เข้ากันดีสุด ๆ ไอติมที่ให้มาก็รสชาติดี เป็นไอติมเกรด A เลย จานนี้... highly recommend ครับผม




                ค่าเสียหายวันนี้เลยสวย 1,111 บาททางร้านมี Service Charge 10% แต่ไม่มี vat แอบแปลกใจว่าทำไมไม่มี vat ทั้ง ๆ ที่บรรยากาศร้านดีขนาดนี้, พนักงานบริการเยี่ยมขนาดนี้ (เพราะส่วนใหญ่ ร้านอารมณ์ประมาณนี้ หรืออารมณ์ไม่ถึงประมาณนี้ก็มักจะมาคิด vat เพิ่มให้หงุดหงิดใจอยู่แล้ว)





                สำหรับร้าน to die for cafe @ Paradise Park นี้ผมกับแฟนขอภูมิใจนำเสนอจริง ๆ ครับ อาจจะไม่ถึงกับต้องตายเพื่อจะได้กิน แต่ชีวิตนี้ ถ้าไม่ลำบากเกินไปนัก แนะนำให้ไปลองกันครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...