BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, March 10, 2012

China Palace - Chinese Restaurant, Bangkok

China Palace - Chinese Restaurant, Bangkok (2nd Visit) ไชน่า พาเลซ ร้านอาหารจีน สี่พระยา กรุงเทพ ติ่มซำ





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3/5

China Palace Chinese Restaurant on BuMRes.com


ร้าน China Palace @ สี่พระยา นี่ผมเคยมากินครั้งแรกเมื่อประมาณปีกว่า ๆ ที่ผ่านมา เป็นร้านที่สร้างความประทับใจให้ผมอย่างมากเนื่องจากอาหารอร่อยมาก วันนี้สบโอกาสก็เลยชวนที่บ้านไปซ้ำกับอีกสักรอบ คราวที่แล้วผมไปร้านนี้วันอาทิตย์เที่ยง คราวนี้ก็ไปวันอาทิตย์เที่ยงอีกเช่นกัน แต่สิ่งที่ไม่เหมือนกันคือคราวที่แล้วผมไม่ได้จองโต๊ะมา แล้วมันต้องรอโต๊ะนานมากคราวนี้ผมก็เลยจองโต๊ะไปก่อน ไปถึงก็ตามคาดครับ คนรอโต๊ะกันอยู่เป็นสิบคนเลย แต่ผมไม่ต้องรอเพราะจองเอาไว้แล้ว หุหุ

อาหารของร้าน China Palace แห่งนี้ก็มีให้เลือกเยอะมากครับพวกที่เป็นอาหารตามสั่งนะ ส่วนติ่มซำนี่ไม่แน่ใจว่าว่ามีในเมนูให้เลือกรึเปล่า แต่คือพนักงานจะยก ๆ ติ่มซำมาวางบนโต๊ะให้เราเลือกซะมากกว่า แต่ถ้าอยากได้แบบไหนเป็นพิเศษก็สามารถสั่งได้ รายละเอียดรายการอาหารที่ผมพิมพ์ไว้ปีที่แล้วกับวันที่ไปมาล่าสุดรู้สึกว่าทุกอย่างจะยังคงราคาเท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ยังไงก็ดูรายละเอียดเมนูที่ tab menu ได้เลยนะครับ

มื้อนี้พวกเราเน้นติ่มซำกันเป็นอาหารหลักเพราะแพลนเอาไว้ว่าจะมากินติ่มซำ ซึ่งติ่มซำของร้าน China Palace @ สี่พระยาแห่งนี้ก็ยังคงทำได้ดีอยู่ครับ คือทุกเข่งอร่อยหมด แต่มันแค่ไม่อร่อยประทับใจเหมือนคราวที่แล้วที่มาก็แค่นั้นเอง นอกจากติ่มซำแล้วก็จะมีก๋วยเตี๋ยวหลอดหอยเชลล์, ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง ซึ่ง 2 จานนี้จำได้ว่าคราวที่แล้วอร่อยเยี่ยมจนผมติดใจไปหลายวัน แต่ทำไมวันนี้พอกินแล้วมันจืด ๆ ยังไงก็ไม่ทราบ -_-' และวันนี้ที่ไป มีอาหารพิเศษที่ทำเฉพาะวันอาทิตย์ซึ่งจะมีพนักงานคนนึงคอยเดินเชื้อชวนให้สั่งด้วย ซึ่งแน่นอน พวกผมหลงคำชวนเข้าเต็ม ๆ อย่างแรกเป็นหอยเชลล์ตัวบิ๊กเบิ้มมากับวุ้นเส้น จานนี้ก็อร่อยดีนะครับ แต่ไม่ได้มากมายอะไร ส่วนอกจานเป็นคะน้าฮ่องกงผัดน้ำมันหอย จานนี้ก็มีหลายร้านทำได้ดีกว่า เหอเหอ สรุป ไม่มีอะไรประทับใจเลยสำหรับพวกที่ไม่ได้สั่งจากเมนู

อาหารที่สั่งจากเมนูอย่างแรกก็มีเป็ดปักกิ่ง (990 บาท เท่านั้น ถือว่าถูกครับ เมื่อเทียบกับราคาอาหารอย่างอื่น) ซึ่งสิ่งที่ผมชอบสำหรับเป็ดปักกิ่งของร้าน China Palace คือแป้งห่อทำมาแบบแผ่นใหญ่มาก ห่อเป็ดและแตงกวาได้สบาย ๆ โดยไม่มีน้ำจิ้มหลุดรอดออกมา (บางร้านทำแผ่นเล็กพอม้วนแล้วน้ำจิ้มทะลัก) ส่วนรสชาติก็อร่อยดีได้มาตรฐาน แต่ร้านเป็ดปักกิ่งเทพ ๆ เช่น นิวเกรทเซี่ยงไฮ้ หรือ สกาล่า ทำได้อร่อยกว่าแบบกินแล้วรู้ชัดเจน ส่วนอาหารในเมนูอย่างสุดท้ายเป็น เส้นใหญ่ราดหน้าปลาเต้าซี่ จำได้ว่ามาคราวที่แล้ว จานนี้อร่อยมาก อร่อยแบบลืมราดหน้าเจ้าอื่น ๆ ไปเลย ซึ่งวันนี้ ร้าน ไชน่า พาเลซ ก็ยังคงทำได้ยอดเยี่ยมเช่นเคยครับ จานนี้เป็นสุดยอดราดหน้าแห่งร้านอาหารจีนแล้ว ใครมีโอกาสมาอยากให้ได้ลองกันครับ


สรุปมื้อเที่ยงจัดหนักของผมที่ China Palace โดนค่าเสียหายไป 2987 บาท (4 คน) ซึ่งผมถือว่าเป็นราคาที่สูงเอาเรื่องเหมือนกันเพราะไม่ได้กินอาหารอะไรแพง ๆ เลย แต่ร้านนี้ราคาเค้าก็สูงมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่แบบสูงแล้วอร่อยมันก็เลยโอเคน่ะครับ ผมก็ไม่แปลกใจที่ความอร่อยในครั้งนี้กับร้านนี้จะลดลงจากคราวที่แล้ว เนื่องจากส่วนใหญ่ร้านไหนที่ผมไปซ้ำรอบ 2 มันก็มักจะสู้รอบแรกไม่ได้อยู่แล้ว (อาจจะเพราะสมองมันจำรสชาติเอาไว้ได้ หรือไม่ก็สมองมันคาดหวังเอาไว้สูง) แต่ความอร่อยของร้านนี้ก็ยังคงเป็นหนึ่งในร้าอาหารจีนที่ดีที่สุดในกรุงเทพอยู่ดี หลาย ๆ คนมาลองกันจนเต็มร้านคิวทะลักแล้ว แล้วคุณล่ะมาลองแล้วรึยังกับร้าน China Palace @ สี่พระยา แห่งนี้ นี่เองงง




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...