BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 13, 2012

Sra Bua - Thai Restaurant @ Siam Kempinski Hotel Bangkok

Sra Bua - Siam Kempinski Hotel Bangkok (สระบัว ร้านอาหารไทย)



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   3/5


Sra Bua - Thai Restaurant @ Siam Kempinski Hotel on BumRes.com







ห้องอาหาร Sra Bua หรือ สระบัว เป็นห้องอาหารไทย ที่ดำเนินการทุกอย่างโดยเชฟ Hendrik จากร้าน Kiin Kiin หนึ่งในสองร้านอาหารไทยที่ได้มิชลินสตาร์ ในโลกนี้ (อีกร้านคือร้าน Nahm ของ David Thompson) ร้านนี้ตั้งอยู่ในโรงแรม Kampinsky โรงแรม 5 ดาวแห่งใหม่ด้านหลัง Siam Paragon นั่นเองครับ




                บรรยากาศการตกแต่งร้าน, เพลงที่ใช้ประกอบร้านรวมถึงการบริการและความรู้ของพนักงานของร้านนี้ ไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับ 5 ดาวเต็มกันไปเลยทีเดียว ส่วนเรื่องอาหาร อาหารของร้านนี้จะเป็นอาหาร Thai – Modern (มาก) ครับ และจะมีเป็น set เท่านั้นสำหรับตอนเย็นที่ผมไปจะเป็น set 2,400 ++ กับอาหาร 11 course ครับ รู้สึกว่าตอนเที่ยงจะมีแบบ 9 , 5 course ที่ราคาถูกลงด้วย แต่ไม่ทราบรายละเอียดนะครับ อาหารองร้านนี้ไม่มีอาหารนอก set menu เลย เอาเป็นว่า ไปถึง ไม่มีทางเลือก เจอจับบังคับกินอย่างเดียว




                อาหารอย่างแรกเป็น snack ครับ ข้าวตังกับรากบัวแล้วก็มาการูนมั้งจิ้มกับน้ำจิ้มอะไรสักอย่าง อร่อยดีครับ โดยเฉพาะรากบัวอบแห้ง เยี่ยมกู๊ดมาก อย่างที่ 2 -4 ก็เป็นของกินเล่นครับ กินอย่างละคำหมด 2 อัน ส่วนอีกอันนึงเป็น Signature Dish อันโด่งดังบันลือโลกครับ กับ แครอทในมูสแกงพะแนง ไอ้เจ้าแครอทนี่จะเป็นเหมือนกับแครอทในกระถางต้นไม้ครับ เราจะหยิบแครอทขึ้นมากัดกินจิ้มกับน้ำแกงที่ปั่นมาเป็นมูสแบบอร่อย ๆ อันนี้ เปิดประสบการณ์ใหม่มาก ๆ ครับกับอาหารจานนี้ ส่วนอีก 2 อันก็อร่อยดีครับ แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร







                ส่วนอย่างที่ 5 เป็นหมูพะโล้ กับแคปหมูน้ำพริกหนุ่ม ทั้ง 2 อันนี้รสชาติไม่มีอะไรเป็นพิเศษ หากินตามตลาดได้ทั่วไป แต่ที่น่าตื่นตาตื่นใจคือ ทางร้านอบควันมาในจานด้วยแล้วมาเปิดควันต่อหน้าเรา ควันจะรมกลิ่นพะโล้มาทำให้จมูกรับรู้กลิ่นพะโล้ก่อนแล้วพอกินพะโล้จริง ๆ ตามก็เลยอร่อยยิ่งขึ้น present ได้ยอดเยี่ยมครับจานนี้






                อย่างที่ 6 เป็น เจลลี่อะไรสักอย่างซดกับน้ำซุปต้มโคล้งครับ พนักงานบอกว่าให้เอาเจลลี่เข้าปากก่อนแล้วซดน้ำซุปตาม เจลลี่จะละลายไปผสานรสชาติกับน้ำซุปเอง ซึ่งก็จริงตามนั้นครับ เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกแล้วกับอาหารจานนี้ ที่ผมชอบนอกจากการนำเสนอแล้วก็เป็นรสชาติของน้ำซุปต้มโคล้งนี่แหละครับ ร้อน อร่อย สะใจ มาก ๆ ๆ ๆ
                อย่างที่ 7 เป็นยำส้มโอ อันนี้ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ จะพิเศษก็อาจจะเป็นที่มีดอกกล้วยไม้อยู่ด้วย ไม่เคยกินมาก่อน อย่างที่ 8 เป็นไฮไลท์อีกจานของทางร้านครับ เป็นกุ้งมังกรกับไอติมแกงเผ็ด แล้วทางร้านมีการนำเสนอด้วยการมาเทไนโตรเจนเหลวตรงหน้าเราเพื่อรักษาความเย็นของไอติมตลอดเวลาที่เราทานด้วยครับ! อลังการงานสร้างมาก ๆ แต่ว่านะ ไนโตรเจนเหลวมันเทปุ๊บก็ระเหยหมดปุ๊บแล้วไม่รู้จุดประสงค์เรื่องคงความเย็นจะตรงมั้ย ส่วนเรื่องรสชาติ เกิดมาก็เพิ่งเคยกินไอติมแกงเผ็ดนี่แหละครับ อร่อยไปอีกแบบ แถมอร่อยและเข้ากันดีกับเนื้อกุ้งมังกรที่ให้มาอีกด้วย จานนี้ประทับใจมากครับ







                จานที่ 9 เป็นต้มข่านกกระทากับข้าวกระเทียม อันนี้ก็รสชาติดีครับ แต่จะดีกว่านี้มากถ้าให้น้ำซุปต้มข่าไก่มามากกว่านี้ คือน้ำมันไม่พอกินซดกับข้าวน่ะครับ









                ส่วนที่เหลืออีก 3 อย่างเป็นของหวานครับ เป็นไอติม ๆ เป็นหลัก ก็ไม่ขอลงรายละเอียดมากครับเพราะผมไม่ใช่คอของหวานอยู่แล้ว แต่เอาเป็นว่า ทุกจาน อร่อยโฮกหมดครับ สาว ๆ มากินคงติดใจและร้องขอสองกันทุกคน ฮ่า ๆ
                พอหมดของหวานแล้วก็มีขนมล้างกลิ่นมาให้ด้วยครับเป็นข้าวเหนียวมะม่วงเยลลี่, ขนมสายไหม แล้วก็ lime mint sparkles ครับ ผมกินแค่เยลลี่กับเป๊าะแป๊ะ เพราะอิ่มไม่ไหวล่ะ สายไหมเลยต้องทิ้งไป
                เบ็ดเสร็จวันนี้นั่งอยู่ 2 ชั่วโมงกว่าอาหารจะเสิร์ฟครบ ระหว่างรอก็นั่งคุยกับพ่อ ดื่มด่ำกับเพลงเพราะ ๆ กับบรรยากาศดี ๆ ของร้านไปครับ สำหรับมื้ออาหารในร้านสระบัวนี้ ก็เหมือนที่จะมากินเป็นมื้อพิเศษจริง ๆ หรือไม่ก็เลี้ยงรับรองแขกคนสำคัญ ๆ ครับ เพราะนอกจากจะได้รสชาติอาหารแล้วยังได้พบกับอาหารที่หน้าตางดงามพร้อมการนำเสนออันวิริศมาหราพ่วงมาด้วย และถ้าจะให้ดีกว่านั้น ทางร้านจะมี wine menu 2,400 บาทที่ทางเชฟเฮนริค ได้เลือกเฟ้นมาแล้วว่าเข้ากับอาหารเป็นอย่างดีจำนวน 5 แก้ว (เห็นว่าได้มิชลินสตาร์ก็เพราะไวน์นี่ช่วยส่งเสริมรสอาหารนี่ด้วยครับ)
                สำหรับผม ก็ถ้ามีโอกาสพิเศษ ๆ อีกก็คงมาครับ คราวหน้าเดี๋ยวจัดเต็มเอาไวน์ด้วยเลย ดูสิว่าที่มันเทพอยู่แล้วนี่มันจะเทพยิ่งขึ้นได้อีกอย่างไรกันหนอ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...