BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 13, 2012

ZEN Cucina @ Central World (Premium Japanese Restaurant)

ZEN Cucina @ Central World (Premium Japanese Restaurant ร้านอาหารญี่ปุ่น)


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   2.5/5


Zen Cucina Contemporary Japanese Cuisine on BumRes.com





                Zen Cucina (Cucina ก็เท่ากับ Cuisine มาจากภาษาอิตาเลียนครับ) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นของ Zen แบบ upscale ตัวเองขึ้นมาให้เป็นร้านพรีเมียม ระดับเดียวกับร้านญี่ปุ่นพรีเมียมทั้งหลายแหล่ในกรุงเทพครับ ร้านตั้งอยู่ที่ Central World ชั้น 3 ติดกับร้าน Starbucks  ร้านตกแต่งค่อนข้างธรรมดา ๆ คล้าย ๆ ร้าน Zen ร้านอื่น ๆ แต่สิ่งที่ต่างจากร้านอื่นคือ อาหารจะคนละเมนูกันเลย และมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ บวกกับราคาแพงกระโดดจาก Zen ปกติอย่างมากครับ


                ผมไปร้านนี้เพราะว่าทางร้านมีโปรโมชั่นลด 10% ฉลองร้านกลับมาเปิดใหม่ (จริง ๆ ควรจะได้ลด 20% ด้วยบัตรกรุงศรีแต่ระบบบัตรเครดิตมีปัญหา) และก็ลากเพื่อนไปด้วยอีก 4 คน สารภาพว่าตอนก่อนไปไม่คิดว่าอาหารของร้านนี้จะแพงขนาดนี้ (โอ๊ยแพงมาก จะแพงไปไหน) เพราะเพิ่งอ่านเจอรีวิวนึงมาว่ากินไป 3-4 อย่างมีโทโร่ด้วยอย่างนึงหมดไปแค่ 1,600 เท่านั้น (สงสัยจะมื้อเที่ยงรึเปล่า) หลังจากที่นั่งเลือกกันอยู่นาน ในที่สุดก็สั่งกันไปหลายอย่างทีเดียวครับ



                อย่างแรกที่ได้เป็นข้าวปั้นหน้าปลาไหลครับ รสชาติก็ได้มาตรฐานดี ไม่มีอะไรโดดเด่น  อย่างที่ 2 เป็นสลัดทูน่าอะไรสักอย่าง อันนี้... ประทับใจมาก  ๆ ครับทั้งรูปแบบการนำเสนอสลัดในรูปแบบ Roll และแต่ละ Roll ไส้ในไม่ซ้ำกันเลย และรสชาติของมันอร่อยมาก ๆ ครับ ที่อร่อยมากน่าจะเกิดจากน้ำสลัดด้วย อย่างที่ 3 ที่ได้เป็น ซูชิโฮตาเตะ กับปลาไหลทะเลครับ สั่งไปแบบ a la carte ทั้ง 2 อันนี้ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไรครับ ร้านระดับเดียวกันที่ทองหล่อทำได้ดีกว่าพอสมควรเลย



                อย่างที่ 4 เป็นข้าวปั้นหนังปลาแซลมอนครับ อันนี้ รสชาติดีเลยทีเดียว น้ำที่ราดข้าวปั้นมาอร่อยมาก ๆ (รู้สึกร้านนี้จะเด่นเรื่องน้ำราดนะ) ส่วนจานที่ 5, 6 และ 7 เป็นปลาหิมะหมดเลยครับ แต่เป็น ย่างเกลือ, ย่างซีอิ๊วและย่างมิโซะ ไม่เหมือนกัน ทั้ง 3 อย่างอร่อยเทพหมดครับ ร้านนี้ย่างปลาหิมะมาได้เยี่ยมมาก ๆ หรือว่าปลาหิมะนี่เป็นปลาจินดาระก็ไม่ทราบได้ รู้สึกว่าอร่อยกว่าปลาหิมะร้านอื่น ๆ ราคาก็ไม่ค่อยแพงมากด้วยครับ



                อย่างที่ 8 เป็นปลาหิมะหม้อไฟครับ อันนี้ก็นำเสนอแปลก ๆ อีกเช่นกันคือใช้กระดาษทำเป็นหม้อ (เหมือนจะเคยเห็นแบบนี้ที่ Tokyo Grill) รสชาติก็ธรรมดา ๆ ครับ ให้น้ำซุปน้อยไปหน่อย กินหม้อไฟน้ำซุปน้อยมันก็เหมือนกับกินกับข้าวไม่มีข้าวล่ะครับ จานนี้เกือบ fail โชคดีที่ปลาหิมะช่วยชีวิตเอาไว้ เพราะปลานุ่ม อร่อยมาก ๆ



                จานที่ 9 เป็นดราก้อนโรลล์ อะไรสักอย่างนี่แหละครับ คือข้าวปั้นปลาไหล, อโวคาโดนั่นเอง อันมาวางเรียงรายกันให้เหมือนมังกร (หรือหนอน) รสชาติอร่อยใช้ได้เลยครับสำหรับจานนี้ จานที่ 10 เป็นพาสต้าปลาค็อดครับ อันนี้ก็อร่อยแบบธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นนัก




                จานที่ 11 และจานสุดท้ายของมื้อนี้ จานที่ควรจะเป็นไฮไลท์ แต่บอกตรง ๆ ว่าคงเป็นได้แค่จานธรรมดา ๆ จานนึงเท่านั้นสำหรับผม เพราะ ร้านนี้ไม่มีของมากมายเหลือเกิน วันที่ผมไป ไม่มี Uni , Salmon สด, ซาบะสด และอะไรอีกก็ไม่รู้ ทำให้จานนี้ขาด 3 สิ่งที่ผมอยากกินไป แต่ก็ได้เป็นเนื้อมัตสึซากะที่ผมไม่เคยกินมา กับปลาฮามาจิที่ผมไม่ชอบนัก แล้วก็ Akami ที่ชอบน้อยกว่าซาบะเช่นกัน ซูชิของร้านนี้ ชิ้นค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับร้านเทพ ๆ แถวทองหล่อ (ร้านพวกนั้น เนื้อปลาชิ้นใหญ่ ทับข้าวมิดเลย) แล้วก็ไม่รู้ทำไม รสชาติซูชิของร้านนี้ยังไม่อร่อยแบบทำให้ผมประทับใจได้ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความสด, ฝีมือการปั้น หรือว่าอะไร แต่เอาเป็นว่ากินหมดนี่ ถ้าเป็นร้านเทพ ๆ แถวทองหล่อ ผมต้องซาบซึ้งไม่มากก็น้อย แต่กับร้านนี้นั้น.. ไม่เลยครับ





                สรุปค่าเสียหายวันนี้ 7,200 บาทโดยประมาณ ผมว่าแพงเกินไปสำหรับอาหารของร้านนี้โดยเฉพาะพวกซูชิกับปลาดิบ (เมื่อเทียบกับคุณภาพ) แต่พวกอาหารแบบ fusion , ยุคใหม่ ๆ หน่อย นั้น โอเค อร่อย ยอมรับ ราคาก็ไม่ได้แพงจนเว่อร์ไปนักเช่นกัน ดังนั้นสำหรับ Zen Cucina แห่งนี้ ผมไปอีกได้นะ แต่คราวหน้าจะไม่สั่งซูชิกับปลาดิบล่ะ เสียอารมณ์
ปล. ตอนผมเดินออกจากร้าน ไม่น่าเชื่อว่าลูกค้าจะเกือบเต็มร้านกันเลยทีเดียว
ปล. 2 เกือบลืม ร้านราคาขนาดนี้ที่ผมไปกินมา มีของว่างให้กินฟรีและสั่งได้เรื่อย ๆ + กับมีแตงญี่ปุ่นให้กินซีกนึง (ที่ Honmono กับ Mugendai) แต่กับร้านนี้? Nothing on youuuuu baby ครับ
ปล. 3 การบริการของพนักงานร้านนี้ บริการไม่สมกับราคาด้วยครับ แทบจะหายหัวไปตลอด ถ้าไม่นับตอนเอาอาหารมาเสิร์ฟกับเรียกให้มาเติมชา!!





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...