BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 28, 2012

Artur French Contemporary Restaurant Soi Ton Son, Bangkok

Artur French Contemporary Restaurant Soi Ton Son, Bangkok ร้านอาหารฝรั่งเศส ซอยต้นสน อาร์เธอร์



Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   5/5


Artur French Contemporary Restaurant on BumRes.com








จะว่าไปแล้ว ร้านฝรั่งเศสแบบฝรั่งเศสแท้ ๆ ในกรุงเทพนั้น ผมว่าเราสามารถนับนิ้วได้เลย เพราะจากที่ผมตระเวณกินมา ผมกินร้านอาหารฝรั่งเศสไปได้ประมาณแค่ 10 กว่าร้านเท่านั้นเอง (จาก 600 กว่าร้านที่ไปมา) ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเพราะร้านฝรั่งเศสในกรุงเทพมันน้อย หรือผมไม่ค่อยชอบอาหารฝรั่งเศสเท่าไรนักเลยไม่ค่อยมีความกระเหีี้ยนกระหือรือจะไปลองชิมสักเท่าไร (อาหารชาตินี้มันแบบจืด ไม่ถูกใจอ่ะครับ) แต่กับร้าน Artur ณ ซอยต้นสนแห่งนี้ มีเพื่อนผมเคยไปลองมาแล้วแนะนำผมว่าควรจะไปลอง Executive Set Lunch ของเค้าเนื่องจากว่าอร่อยและคุ้มค่ามาก พอดีผมเสร็จธุระจากทำ Visa America ก็เลยครึ้มอกครึ้มใจแวะไปสักหน่อย





ร้าน Artur Restaurant นี่ตอนแรกผมก็ไม่แน่ใจหรอกครับว่าเป็นอาหารสัญชาติอะไร แต่ก็เดา ๆ ว่าน่าจะเป็นฝรั่งเศสจนมาชัวร์เอาตอนที่ Mr. Artur เจ้าของร้านและผู้จัดการร้านเดินมาคุยด้วย และถามเค้า เค้าก็บอกว่าเป็นร้าน French Contemporary with a fusion of Italian อะไรประมาณนี้ ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ที่ชั้น G โรงแรมอะไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้ เข้าซอยต้นสนไปประมาณสัก 200 เมตรอยู่ซ้ายมือ และตามที่กล่าวไปข้างต้นว่าร้านนี้ตอนเที่ยงจะมี Executive Set Lunch ราคาประหยัด 490++ ไว้บริการลูกค้า แน่นอน ผมต้องมาโดน Set นี้อยู่แล้ว เพราะจากที่ดูราคามื้อเย็นแล้ว มันช่างแพงจับใจ จน Set Lunch นี่เหมือนเป็นของ super ลดราคาไปเลย (รายละเอียดเมนูดูที่ tab menu ได้เช่นเคยครับ)





Appetizer ในมื้อนี้มี Soup of the Day เป็นซุปแครอท ซึ่งไม่อร่อยเลย หวานเกินไป และร้อนเกินไป (เกี่ยวมั้ยครับเหตุผลอันหลัง ฮ่า ๆ) อย่างที่ 2 เป็น Salad Special of The Day อะไรสักอย่าง เป็นประมาณผักกาดแก้วกับอกเป็ดและ Terrine Foie Gras ครับ หลังจากที่ Fail มากับจานแรก เจ้าสลัดจานนี้อร่อยมากครับ อร่อยเกินกว่าหน้าตาที่ดูบ้าน ๆ พื้น ๆ เหลือเกิน ส่วน Appetizer จานสุดท้ายเป็น Vou-au-Vent of Escargots หรือหอยแทกกับขนมปัง จานนี้ก็ถือว่าเป็นหอยทากที่อร่อยมาก คือผมก็ไม่ได้กินมาเยอะสักเท่าไรหรอก แต่ว่าหอยทากร้าน Artur นี่น่าจะอร่อยที่สุดที่เคยกินมาเลย ชอบครับ




ส่วน Main Dish อย่างแรกเป็น Barramundi a la Marseillaise หรือ ปลา Asian Seabass หนึ่งในตระกูลกระพง ไปย่างและเสิร์ฟกับเครื่องเคียง เจ้าปลาบ้า ๆ นี่ผมเคยกินมาทีนึงที่ร้าน Zeist ตอนนั้นค่อนข้างประทับใจ เพราะเสิร์ฟมาเป็นตัวเลย แต่แม้ร้าน Artur @ ซอยต้นสน แห่งนี้จะเสิร์ฟมาเป็น Fillet แต่ก็เป็นเสต็กปลาที่อร่อยมากครับ  ย่างมาได้กำลังดี หนังกรอบ เกรียม เนื้อนุ่ม อร่อย เยี่ยมเลย ส่วน Main จานที่ 2 เป็น Blanquette de Volaille หรือ Chicken stew in a creamy white wine sauce mushrooms, baby onions, bacon (รูปหัว blog) จานนี้เป็นจานที่อร่อยที่สุดในมื้อนี้ล่ะครับ รสชาติมันลงตัวยอดเยี่ยมกลมกล่อมมาก ๆ ชอบบบบ ส่วน Main จานสุดท้ายเป็น Vegetable Riso Pasta หรือพาสต้าเขียวอื๋อ เต็มไปด้วยผัก ๆ ๆ จานนี้ก็รสชาติประมาณกลาง ๆ ครับ พอดีมันเหม็นเขียวจากผักมากไปหน่อย และก็ไม่มีพวกเนื้อ  ๆ ใส่มาเลย มันก็เลยให้อารมณ์เหมือนกินผักเปล่า ๆ อะไรประมาณนั้น -*-




ส่วนของหวานในมื้อก็มี 4 อย่าง (มีของแถม อย่างนึง) ก็อร่อยหมดครับไม่ว่าจะ Creme Brulee (อันนี้อร่อยเกือบจะที่สุดที่เคยกินมาเลย) Ice Cream และเจ้าของแถม (เป็นประมาณคล้าย ๆ ขนมปังกับไอศครีมผสมกัน จำชื่อไม่ได้ -*-) ส่วน Chocolate Mousse ไม่ค่อยอร่อย เพราะมันช็อคโกแลตจ๋าไปหน่อย สรุปมื้อเที่ยงแบบเบา ๆ ของผมที่ร้าน Artur ซอยต้นสน แห่งนี้ก็ถือว่าค่อนข้างประทับใจครับ เพราะหลัง ๆ ไปกินร้านฝรั่งเศสมานี่จะ Hit and Miss ซะ 50% เลยทีเดียว ตอนก่อนมาก็เลยไม่คาดหวังอะไรมากนัก สำหรับใครที่มองหาร้านฝรั่งเศสเจ๋ง ๆ เด็ด ๆ ผมก็เลยจะขอแนะนำร้านนี้ไว้เป็นหนึ่งตัวเลือกครับ ร้านบรรยากาศดี พนักงานบริการเยี่ยม อาหารรสชาติเลิศ และมี Set Lunch ราคายั่วยวนใจไว้คอยบริการด้วย





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...