BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 29, 2012

The Liit - Homemade Italian Restaurant - Bangkok

The Liit - Homemade Italian Restaurant @ K-Village Sukhumvit 26, Bangkok ร้านอาหารอิตาเลียน


Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3/5


The Liit - Italian Restaurant on BumRes.com










ร้าน The Liit – Homemade Italian Restaurant เป็นร้านเก่าในชื่อใหม่ของร้าน Inversus K-Village นั่นเองครับ เหมือนว่าถ้าผมจำไม่ผิด ทางร้านจะเปลี่ยนชื่อกับธีมของร้านเพื่อให้รู้สึกเป็นเหมือนบ้านมากขึ้น ลดความหรูหราลงมาอะไรประมาณนั้น ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้ผมบอกตรง ๆ ว่าถึงจะทำให้ดียังไงแต่ถ้าราคายังไม่ลดลงมาร้านนี้ก็น่าจะยังคงขายไม่ได้ต่อไป แต่หลังจากได้ดูราคาแล้ว ร้าน the liit ตอนนี้ ราคาถือว่าอยู่ในขั้นพอรับได้แล้วล่ะครับ ไม่แพงโอเวอร์เหมือนแต่ก่อนหน้านี้ที่เป็น Inversus แล้ว








                อาหารของทางร้าน the liit @ K-village ก็ยังคงเป็นอาหารเมนูเกือบจะเหมือนเดิมกับตอนร้านเก่าครับ เมนูของทางร้านนี้เป็นเมนูที่เชฟมิชลิน 1 ดาว 2 คนคิดกันไว้แล้วก็สอนให้เชฟของทางร้านทำครับ โดยเชฟ 1 ดาว 2 คนนี่ก็จะบินมาดูร้นบ้างนาน ๆ ที (อันนี้คือจากข้อมูลตอนเป็นร้าน Inversus เก่านะครับ) อาหารของทางร้านก็จะเป็นอาหารอิตาเลียนครับ ฟิวชั่น ๆ เล็กน้อย รายละเอียดเมนูดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ







                มื้อนี้ผมไปกันค่อนข้างหลายคน อาหารที่สั่งก็เลยสั่งกันมาค่อนข้างเยอะครับ ผมคงไม่สามารถบรรยายได้หมดครบทุกอย่าง เอาจานที่เด่น ๆ และผมประทับใจละกันครับ  จานแรกที่ประทับใจคงเป็น Onion Ice Cream ครับ starter ที่ฟังชื่อแล้วเป็นของหวานเหลือเกิน แต่พอได้กินแล้วก็เป็น starter ที่ดีจริง ๆ ครับเพราะไอติมรสขิงนั้นรสค่อนข้างแรง และพอได้กินกับปลารมควันกับพาร์มาแฮมก็เข้ากันเป็นอย่างดี เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยชั้นดีเลย จานที่ 2 ที่ประทับใจคือปลา Red Mullet ห่อขนมปังครับ จานนี้ แปลกและสวยงาม รสชาติก็เยี่ยมครับ เนื้อปลานุ่ม ๆ สด ๆ ถูกห่อมาด้วยขนมปังที่ถูกนำไปอบจนแห้งกรอบ ทำให้ texture เวลาเคี้ยวแล้วมีความผสมผสานกันดี ซอสของจานนี้ก็อร่อยเข้ากันดีครับ







                อย่างที่ 3 ที่ชอบก็คงเป็น ซี่โครงแกะอบเสิร์ฟกับซอสกระเทียมครับ จานนี้ผมเคยติดใจตั้งแต่มากินคราวที่แล้ว แล้ว คราวนี้ก็ยังคงไม่ผิดหวังครับ เนื้อแกะ หนานุ่ม อบมาได้ medium rare กำลังดี กินกับผักอลูมิไล้ (อะไรไม่รู้) และซอสที่รดามาแล้ว อร่อยสุด ๆ ครับ ทุกคนบนโต๊ะลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าจานนี้สุดยอดครับ (แม้ว่าจะแพงเหลือเกิน 1,050 บาท)
                จริง ๆ แล้วอาหารที่สั่งในมื้อนี้นี่เยอะมาก ๆ ครับ ผมแนะนำให้ดูรูปพร้อมคำบรรยายใต้รูปประกอบจะดีกว่า โดยรวมแล้วกับร้าน the liit (inversus ฉบับแปลงโฉมให้จับต้องได้) ก็ถือว่าสอบผ่านครับ อาหารอร่อย สวยงาม หลากหลาย พนักงานก็บริการดี ร้านก็บรรยากาศดี แต่ก็แลกมาด้วยราคาอาหารที่แพงซักเล็กน้อยครับ ใครกำลังมองหาร้านอาหารในโอกาสพิเศษก็เชิญกันได้เลยครับกับ The LiiT @ K-Village แห่งนี้ นี่เอง!
















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...