BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, March 12, 2012

Misato Japanese Restaurant and Tempura Bar, Bangkok

Misato มิซาโตะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ชาญอิสระ 1 เทมปุระ หมูชุบแป้งทอด Japanese Restaurant Tempura Tonkatsu, Bangkok



Overall Score  8/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   2/5


Misato Japanese Restaurant on BuMRes.com









ถ้าพูดถึง Tempura Bar ในกรุงเทพแล้ว ตอนนี้มีร้านที่ผมนึกออกอยู่แค่ 2 ร้านคือร้าน Mugendai ตรงทองหล่อ กับร้าน Misato ที่ผมกำลังจะรีวิวนี่ ร้านมิซาโตะนี่บอกตรง ๆ ว่าตอนแรกก่อนจะมาผมก็ไม่เคยรู้จักร้านนี้หรอกเนื่องจากร้านตั้งอยู่ที่ตึกชาญอิสระ 1 ตรงบริเวณแยกศาลาแดง ตึก Office ที่ชาตินี้ถ้าไม่ได้ตั้งใจจะไปโดยเฉพาะ ผมคงไม่มีโอกาสได้เดินทางไป ตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของตึก ซึ่งจากวันนี้ที่เดินสำรวจดู มีร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดกันอยู่หลายร้านเลย น่าไปลิ้มลอง น่าโดนหลายร้านอยู่ รวมถึงตึกนี้เชื่อมกับซอยธนิยะ ซอยแห่งร้านอาหารญี่ปุ่นอีกด้วย (ออกทางหลังตึก) ทำให้ผมรู้ว่าต่อไปนี้ถ้านึกอยากจะกินอาหารญี่ปุ่นแล้วนึกไม่ออกก็มาแถวนี่แหละ มีร้านญี่ปุ่นเรียงกันอยู่เยอะเหลือเกิน





อาหารของทางร้าน Misato @ สีลม แห่งนี้ก็เป็นอาหารญี่ปุ่นแบบค่อนข้างจะ traditional หน่อย คือมี เทมปุระเป็นอาหารเด่นของทางร้านเนื่องจากเชฟใหญ่นั้นเคยเป็นเชฟเทมปุระจากญี่ปุ่นมาก่อน นอกจากเทมปุระแล้วก็มี Sushi, Sashimi หรืออาหารญี่ปุ่นแบบอื่น ๆ ค่อนข้างจะครบครัน และแน่นอนตามประสาร้านญี่ปุ่นขนานแท้ ร้านมิซาโตะแห่งนี้มี Set Lunch ราคาประหยัดไว้บริการลูกค้าด้วย และแน่นอนอีกเช่นกัน ผม (รวมถึงลูกค้าคนอื่น ๆ ที่ไปกันเต็มร้านจนขนาดต้องมีการรอคิว) ก็ไปเอาตอนมี Set Lunch ราคาประหยัดนี่แหละครับ (รายละเอียดอาหารดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ)





อาหารในมื้อนี้ของผมก็เป็น Set Lunch 3 อย่าง มีชุด Tempura Zen (900 บาท) ชุดข้างหน้าแกงกะหรี่ (200 บาท) และ ชุดข้าวหน้าหมูชุดแป้งทอด (350 บาท) เริ่มกันที่ชุดแรกชุด Tempura ในชุดประกอบด้วยเทมปุระรวมจานเล็ก ๆ 1 จานกับ Zura Soba และ Sashimi รวมจานเล็ก และก็ผักกับข้าวโน่นนี่อีกเล็กน้อย ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าถ้าผมไม่คิดจะลองกินเทมปุระของร้านมิซาโตะนี่แล้วล่ะก็ผมไม่คิดจะสั่งชุดนี้หรอกเพราะว่ามันแพงเกินไป คือเห็นในเมนูว่าแพงแล้ว ตอนยกมายิ่งแพงเข้าไปใหญ่ เพราะมันดูไม่มีอะไรเลย เทมปุระก็มีแค่กุ้ง 2 ตัวกับปลาทราย 1 ตัวที่เป็นเนื้อสัตว์ เฮ้อ แต่แบบพอกินเจ้าเทมปุระของร้านนี้เข้าไปแล้ว มันอร่อยจริง ๆ ครับ อร่อยสมกับที่ใช้ชื่อว่า Tempura Bar จริง ๆ ส่วนอาหารอื่น ๆ ใน set ก็อยู่ในระดับธรรมดา ๆ เหมือนร้านญี่ปุ่นอื่น ๆ ทั่วไป



ส่วนอาหารอีก 2 Set เป็นอาหารที่เพื่อนผมแนะนำมาว่าร้านนี้ทำได้อร่อย ข้าวหน้าแกงกะหรี่ อย่างแรกก็ถือว่าโอเคครับ อร่อยตามมาตรฐานแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่นเหมือนร้านอื่น ๆ จะมีเด่นหน่อยตรงที่ร้านนี้ทำมาร้อนดีและให้เยอะดี ส่วนเจ้าหมูชุบแป้งทอดนี่พวกผมชอบกันมากเนื่องจากหมูมันชิ้นใหญ่ และเนื้อนุ่มอร่อยรสชาติดีสุด ๆ คือแบบไม่ได้กินทงคัตสึประทับใจ ๆ แบบนี้ที่ไทยนานแล้วครับ อร่อยสมกับคำแนะนำของเพื่อนผมจริง ๆ




สรุป อาหารของร้าน Misato นี่ถ้าเอาจริง ๆ ก็จัดได้ว่าอร่อยครับ โดยเฉพาะ Tempura ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของทางร้าน (ถึงขนาดมี Tempura Course 2000 บาทไว้บริการในตอนเย็นด้วยนะครับ) โอเคข้าวแกงกะหรี่ไม่ได้อร่อยขนาดประทับใจมากแต่ก็ยังเป็นข้าวแกงกะหรี่ที่เยี่ยมอยู่ และแน่นอนหมูชุบแป้งทอดสุดยิดมากจริง ๆ ครับ ผมเลยไม่แปลกใจเลยว่าทำไมตอนผมเดินกลับออกจากร้าน จะมีลูกค้ารอคิวอยู่หลายคนอยู่ เพราะร้านมิซาโตะนี่ของเค้าเด็ดจริง ๆ (แต่ก็นะ แพงไปมั้ยอ่ะเทมปุระนายอ่ะ นายแบบคิดค่าวิชาเยอะไปมั้ยอ่ะ)



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...