BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 1, 2012

Gaggan Indian Progressive Cuisine Bangkok

Gaggan Indian Progressive Cuisine Bangkok ร้านอาหารอินเดีย ฟิวชั่น หลังสวน




Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2/5


Gaggan - Indian Restaurant on BumRes.com












Gaggan เป็นชื่อของคน ๆ นึงที่เป็นเจ้าของร้านอาหารอินเดียที่มีชื่อร้านเหมือนชื่อตัวเอง และคน ๆ นี้ก็เป็นเชฟประจำร้านไปด้วยในตัว หลาย ๆ ท่านคงเคยอ่านเจอมาแล้วว่า Gaggan นั้นเป็นอาหารอินเดียสไตล์ Molecular ซึ่งตอนนี้ร้านระดับเทพ ๆ ในโลกก็จะเป็นอาหารสไตล์นี้หมดแล้ว ในเมืองไทยตอนนี้ก็มีร้าน Kiin Kiin @ Siam Kempinsky , กับ Aston Gastro Bar @ CDC ที่ผมนึกออกครับ ร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพก็รู้สึกจะมีนะแต่ผมนึกไม่ออกเพราะไม่เคยไปกิน และไอ้คำว่าอาหารสไตล์ Molecular นี่บอกตรง ๆ ผมก็ยังไม่รู้ว่ามันคืออาหารประเภทไหน แต่เท่าที่สังเกตคือจะมีโฟม ๆ โรยบนอาหารอย่างน้อยหนึ่งจานในมื้อที่ผมสั่งเสมอเลย (ฮา)








                อาหารของทางร้าน Gaggan นี้นั้นจะเน้นขายเป็น 10 course menu ราคาเริ่มต้นที่ 1600++ ครับ อย่างวันที่ผมไปมีให้เลือกเป็น Scallop จาก Norway กับเนื้อแกะด้วยเพิ่มเป็น 2,300++ ถ้าเอาทั้ง 2 อย่างก็เป็น 3000++ กันเลยทีเดียว ราคาค่อนข้างแรง (สำหรับผม) ตอนแรกที่ไปกะสั่ง 1600++ คนเดียวครับส่วนแม่ผมจะให้สั่ง a la carte เอาแต่ทางร้านไม่ยอมครับบอกว่าต้องสั่งพร้อมกันทั้งคู่ ผมก็เลยกิน a la carte เป็นเพื่อนแม่แทน (คือแม่ผมกินไม่เยอะครับ) และก็รีวิวที่มี ๆ มาส่วนใหญ่ก็กินไอ้เจ้า 10 course menu กันหมดอยู่แล้ว รีวิวของผมก็เลยเหมือนจะแหวกแนวซะหน่อยครับ  รายละเอียดเมนู  a la carte นั้นผมพิมพ์ไว้ที่ tab menu ไว้เรียบร้อยเช่นเคยครับ ส่วน 10 course menu นั้นรู้สึกว่าทางร้านจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ วันต่อวัน, สัปดาห์ต่อสัปดาห์แล้วแต่ของที่เข้ามาและแล้วแต่ใจของเชฟเค้าครับ








                อาหารทั้ง 4 อย่างที่ผมสั่งไปวันนี้นั้น อร่อยหมดครับ มีที่อร่อยน้อยหน่อยก็เป็นจานที่เป็นเนื้อปลาแซลมอนห่อแป้งนี่แหละครับ ส่วนอีก 3 จานที่เหลือไม่ว่าจะเป็น ไก่ย่างราดโฟม, ซุปเผ็ดกับแป้งนาร์นและก็ angel hair กับเนื้อปู ทั้ง 3 จานนี้จัดได้ว่าอร่อยเข้าขั้นเทพเลยล่ะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไอ้เจ้า angel hair กับเนื้อปู ไม่รู้ทางร้านทำมายังไง เส้นนุ่มมาก ๆ และเส้นจะกองมาแบบที่ส้อมเล็ก ๆ ของทางร้านสามารถม้วนกินได้พอดีคำทุกคำจนหมดจาน! น้ำซอสที่ปรุงมาก็อร่อย เยี่ยมและตกแต่งจานมาสวยสุด ๆ อีกต่างหาก ไม่น่าเชื่อจริง ๆ ครับว่าจานนี้จะสุดยอดขนาดนี้ รายละเอียดเมนูตัวอื่น ๆ ดูที่คำบรรยายใต้รูปเลยละกันนะครับ
                เบ็ดเสร็จมื้อนี้โดนไป 2700 บาทครับ ราคาแรงพอตัวเลยทีเดียวครับสำหรับร้าน Gaggan นี้นอกจากอาหารแล้วก็มีน้ำแร่ มองท์ เฟลอร์ขวดละ 60 บาทกับ Mocktail Banana อะไรสักอย่างที่เป็น Signature ของทางร้านเค้าครับ ลืมเขียนถึงไปคือเจ้า Mocktail Banana นี้จะใช้ไนโตรเจนเหลวไปทำอะไรสักอย่าง (น่าจะทำให้น้ำแข็งตัวเป็นโฟม) แล้วตอนกินนี่ไม่ได้กินเหมือนกินน้ำนะครับ เหมือนกินไอติม ใช้ช้อนตัก ๆ เอา ซึ่งก็อร่อยดีครับ กินเพลิน ๆ รออาหารได้ไม่รู้เบื่อทีเดียว










                สำหรับร้าน Gaggan ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างจะแหวกแนวไปเลยในละแวกย่านหลังสวนหรือแม้แต่ในกรุงเทพก็ตาม บอกตรง ๆ ว่าระหว่างที่ผมเขียนรีวิวนี้กลิ่นเครื่องเทศและรสชาติของอาหารร้าน Gaggan ยังติดค้างอยู่บนลิ้น(หรือในสมอง?) ของผมอยู่เลยครับ ถ้ามีโอกาสผมต้องไปจัดอีกแน่ ๆ เมนูอาหารเค้ามีให้เลือกอีกเยอะเหมือนกัน อ้อ บรรยากาศกับการบริการของร้านนี้นั้น เยี่ยมยอดครับ บรรยากาศให้ความรู้สึกอบอุ่นแต่ก็เป็นส่วนตัว ส่วนพนักงานนั้นเทรนมาดีมาก ระดับโรงแรม 5 ดาวเลยล่ะครับ ใครที่อยากจะไปลองอาหารอินเดียแบบเดินหน้าไม่หยุดยั้งแล้วก็ไปลองกันได้ที่ Gaggan ครับ แล้วมาเล่าสู่กันฟังจะเป็นการดีมาก ๆ เลย




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...