BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, March 24, 2012

อบอร่อย ร้านอาหารไทย - ทะเล ศรีวรา

อบอร่อย ร้านอาหารไทย - ทะเล ศรีวรา เลียบทางด่วนรามอินทรา


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  2/5
Service  1/5
Value   5/5


อบอร่อย ร้านอาหารไทย อาหารทะเล on BumRes.com





ร้านอบอร่อยนี่ถ้าใครที่อยู่ละแวก ศรีวรา หรือ ลาดพร้าว คงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะร้านนี้เป็นร้านอาหารไทย - ทะเล ที่จัดได้ว่าดังกระฉ่อนมาก ซึ่งจากที่ผมได้ไปกินไปลองมาในมื้อนี้ก็พอสรุปได้ว่าน่าจะมาจากความอร่อยของอาหารและความถูก คุ้มค่า ที่ทำให้ร้านนี้ จากเดิมที่เป็นร้านข้างถนนเล็ก ๆ ค่อย ๆ พัฒนามาเป็นร้านที่ใหญ่โต มโหฬารแบบในตอนนี้ก็เป็นได้ ตัวร้านอบอร่อยอยู่ตรงถนนศรีวราใกล้ ๆ กับ Town in Town ก็หาไม่ยากครับ ลองขับ ๆ ดู ไม่ก็ดูแผนที่ในเว็บผมนะครับ



ผมไปถึงร้านอบอร่อยแห่งนี้ ตอนประมาณ 3 ทุ่มในค่ำคืนวันเสาร์ ไม่น่าเชื่อครับว่าลูกค้าของทางร้านจะเต็มทะลักเดือด อยู่เลย คือร้านนี้ใหญ่มากตอนนี้ คือมีโต๊ะประมาณสัก 100 โต๊ะ โต๊ะละ 4 ที่ก็ได้ประมาณ 400 คนโดยประมาณ แต่ที่เซ็งคือ ไม่มีพนักงานมารับลูกค้า ผมกับเพื่อนยืนแกร่วกันอยู่นานสองนาน จนทนไม่ไหวไปเรียกพนักงานมาเอง พอได้โต๊ะเสร็จ ก็ต้องนั่งรอพนักงานเอาเมนูมาให้, รอพนักงานมารับออเดอร์, รอจานชานช้อนส้อม, รอเครื่องดื่ม, รอ ๆ ๆ ๆ จนแบบเซ็งจิตมากครับ แต่โชคดีที่อาหารนั้นรอไม่นานเท่าไร ไม่งั้นคงเซ็งจิตหนักเข้าไปใหญ่ อ้อ รายการอาหารร้านนี้ก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยนะครับ




บอกตรง ๆ ว่า ตอนแรกโมโหและเซ็งร้าน อบอร่อย @ ศรีวรา แห่งนี้สุด ๆ เลยครับ แต่พออาหารเริ่มมา พอค่อย ๆ ได้กินอาหารเข้าไป ความโมโหก็มลายกลับกลายเป็นความอิ่มเอิบแทน (เว่อร์ไปป่าวเนี่ย ฮ่า ๆ) อาหารจานแรกในมื้อเป็นข้าวผัดปู ซึ่งหน้าตาก็ดูธรรมดาบ้าน ๆ ฉายแววความไม่อร่อยมาแต่ไกล แต่พอได้กินแล้ว ก็จัดได้ว่าเป็นข้าวผัดปูที่อร่อยกว่าร้านอาหารไทยหลาย ๆ ร้านเลยครับ และให้เนื้อปูก้อนใหญ่ ๆ มาเยอะดีด้วย ส่วนจานที่ 2 เป็น ปลากระพงทอดน้ำปลา จานนี้ถือว่าอร่อยที่สุดในมื้อล่ะครับ ร้านอบอร่อยทำมาได้สุดยอดมาก ๆ สุดยอดในระดับที่ขึ้นชกกับร้านดัง ๆ อย่างแหลมเจริญซีฟู้ดได้สบาย ๆ (แต่ราคาถูกกว่า จึงชนะน็อคไปอย่างไม่ต้องให้กรรมการตัดสิน) พวกผมกินกันจนไม่เหลือแม้แต่หัวปลาอ่ะครับจานนี้ เพราะเค้าทอดมากรอบมาก ๆ




ส่วนอาหารจานอื่น ๆ ก็จัดได้ว่าอร่อยดีครับ ไม่ว่าจะกุ้งพล่า , ต้มยำกุ้งน้ำข้น หรือหมึกนึ่งไม่นาว คือแบบอาหารทะเลของร้านอบอร่อยนี่เค้าสดจริง ๆ ครับสดทุกอย่าง น่าจะใช้ของสดกันวันต่อวัน เพราะตอนผมสั่งนี่มีหลายอย่างหมด นี่ก็น่าจะเป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้อาหารของร้านนี้รสชาติดี ซึ่งอีกเคล็ดลับที่ผมเดาคือ อาหารของร้านนี้จะมีค่อนข้างน้อย ทำให้สามารถคุมคุณภาพได้ดีกว่าร้านอาหารไทยหลาย ๆ ร้านที่มีเมนูให้เลือกกันเป็น 100 ๆ อย่าง


สรุป มื้อเบา ๆ ยามเย็นของผมที่ร้านอบอร่อย @ เลีบบทางด่วนรามอินทรา แห่งนี้จากตอนแรกที่เซ็ง ๆ ก็กลายเป็นประทับใจในภายหลังครับ การได้กินอาหารอร่อย ๆ นี่มันทำให้โลกสดใสขึ้นจริง ๆ สำหรับร้านนี้ ขนาดมาตอนคนเยอะ ๆ บริการเฮงซวยแบบนี้ยังทำให้ผมอยากกลับไปอีกรอบได้ การได้กินอาหารอร่อย ๆ นี่บางทีมันก็ทำให้คนเรายอมลำบากลำบนจริง ๆ นะครับว่ามั้ย?

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...