BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 29, 2012

Hanaya Japanese Restaurant Bangkok สี่พระยา


Hanaya Japanese Restaurant Bangkok ฮานาย่า ร้านอาหารญี่ปุ่น สี่พระยา ซูชิ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5


Hanaya Japanese Restaurant on BumRes.com









ร้าน Hanaya เป็นร้านญี่ปุ่นเก่าแก๊ เก่าแก่ เปิดมาตั้งแต่ปี 1976 ตั้งตัวเองอยู่ในบริเวณเมืองเก่า สี่พระยา นั่นเองครับ ร้านนี้ผมได้ยินกิตติศัพท์จากเพื่อน ๆ ผมมานานล่ะครับ แต่ผมนั้นไม่มีโอกาสได้ไปสักทีเพราะชอบจะลืมนึกถึงร้านนี้ไปส่วนนึงอาจจะเพราะร้านอยู่ไกลจากบ้านผมพอสมควรด้วยครับ ที่จอดรถของที่ร้านพอมีครับ แต่ก็จอดค่อนข้างแออัดและลำบากเล็กน้อย (แต่ถ้าไปช่วงไม่ Prime Time) ก็คงไม่มีปัญหาอะไรครับ
                ตอนผมไปเป็นเย็นวันอาทิตย์ แน่นอนว่าผมคาดหวังเอาไว้ว่ามื้อนี้คนจะเยอะแน่นอนอยู่แล้วครับ ซึ่งก็ไม่ผิดจากที่คาดพอเปิดประตูร้านเข้าไปปุ๊บ มีคนยืนรอคิวอยู่ร่วม 10 กว่าคนได้ครับ แต่โชคดีที่ผมจองโต๊ะเอาไว้ก่อนก็เลยได้โต๊ะโดยไม่ต้องรอแต่อย่างใด เนื่องจากลูกค้าเยอะครับ แน่นอนว่าอาหารก็เลยช้าไปตามระเบียบ และพนักงานก็บริการบกพร่องไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็ยังไม่น่าเกลียดนะครับถ้าถามผม (คนเยอะจัดทำเอาผมไม่มีโอกาสได้ถ่ายบรรยากาศร้านมาเลย -_-)








                อาหารของทางร้าน Hanaya นี้มีให้เลือกหลากหลายครับ ครบถ้วนครบครันไม่ว่าจะอาหาร Set , ปลาดิบ, ของทอด, กับแกล้ม เรียกได้ว่านึกอะไรออกสั่งไปก็น่าจะมีอยู่ในเมนูหมดล่ะครับ เช่นเคยครับ เมนูอาหารทั้งหมดผมพิมพ์ว่าที่ tab menu แล้วล่ะครับเพื่อเป็นตัวเลือกประกอบการตัดสินใจ สำหรับทุก ๆ ท่านครับ
                ขอสรุปอาหารโดยรวมคร่าว ๆ เลยละกันนะครับเนื่องจากสั่งเยอะเขียนบรรยายไปอาจจะยืดยาว เวิ่นเว้อไม่น่าอ่านไปเปล่า ๆ ข้าวหน้าปลาดิบและซูชิที่ผมสั่งวันนี้ บอกตรง ๆ ว่าประทับใจกับรสชาติ, และคุณภาพความสดที่ได้รับครับ (แต่แอบรู้สึกว่าแพงไปนิดเหมือนกัน นิดเดียวจริง ๆ ครับ) ส่วนพวกอาหารชุด ก็อร่อยหมดครับ อร่อยได้มาตรฐาน ถ้าเทียบกับฟูจิก็ให้อร่อยกว่าฟูจินิดนึงละกันเอ้า ส่วนปลาย่าง, ปลาทอดและอื่น ๆ ก็จัดได้ว่าอร่อยดีครับ อาจจะไม่อร่อยเทพเหมือนร้านเทพ ๆ ทั้งหลาย แต่ก็จัดได้ว่าอร่อยกินได้เพลินดีเลยทีเดียวล่ะครับ








                สรุป 35 ปีที่ร้าน Hanaya เปิดตัวเองมา ถ้าของเค้าไม่ดีจริง แน่นอนว่าคงไม่สามารถทำให้ลูกค้ายังคงมาที่ร้านได้เต็มร้านขนาดนี้ได้ แม้ว่าตัวรสชาติและคุณภาพวัตถุดิบนั้นยังไม่ถึงขั้นเทพ แต่กับราคาที่เขียนอยู่บนเมนูนั้น กับอาหารที่ได้รับแค่นี้ก็จัดได้ว่าดีแล้วล่ะครับ ใครที่อยู่ละแวกสี่พระยา แต่เผอิญไม่เคยได้ไปร้าน Hanaya นี่ก็ลองไปกันดูครับ ไม่น่าจะผิดหวังใด ๆ ส่วนถ้าใครที่ไม่ได้อยู่แถวนี้แล้วอยากถ่อมากิน ผมก็ว่าไม่น่าจะผิดหวังอีกเช่นกัน มีหลาย ๆ เมนูที่หากินไม่ได้ตามร้านเฟรนไชส์อื่น ๆ รวมถึงบรรยากาศร้านแบบขลัง ๆ คลาสสิค ๆ ตามสไตล์โบราณแบบนี้ ก็คงหาไม่ได้อีกเช่นกันตามร้านเฟรนไชส์ทั่วไป ใครอยากจัด ก็จัดไปอย่าให้เสียเลยครับผม (ผมกะว่าคราวหน้าจะไปนั่งเคาน์เตอร์ลองสั่งปลาดิบแบบเต็มสตรีมดูเหมือนกันครับ)











--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...