BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 11, 2012

อาเล็กราชวงศ์ - ร้านอาหารจีน แต้จิ๋ว วิภาวดีรังสิต 16

อาเล็กราชวงศ์ ร้านอาหารจีน แต้จิ๋ว วิภาวดีรังสิต 16




Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5


อาเล็กราชวงศ์ 2475 ร้านอาหารจีน แต้จิ๋ว on BuMRes.com










  ร้านอาเล็กราชวงศ์เป็นร้านอาหารจีนแต้จิ๋วเก๋าแก่ ที่ตอนแรกน่าจะเปิดอยู่ที่แยกราชวงศ์ - เยาวราช (จากที่มีของชื่อร้าน) แล้วร้านก็ย้ายไปอยู่ที่สุขุมวิทร่วม 30 ปีแล้วก็มาเปิดที่วิภาวดี 16 แห่งนี้ได้สิบกว่าปีแล้ว ร้านนี้ตอนนี้ตัวเจ้าของร้านเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ร้านก็ตั้งอยู่กลาง ๆ ซอยวิภาวดีรังสิต 16 เลยสามารถเข้าได้ทั้งจากถนนรัชดาภิเษกหรือจากวิภาวดีเอง ส่วนที่จอดรถ สามารถจอดได้ริมถนนหน้าร้าน ไม่ก็ซอยข้าง ๆ ร้านเลยครับ






อาหารของทางร้านอาเล็กราชวงศ์ก็จะเป็นอาหารแต้จิ๋วแบบดั้งเดิม อาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจานเดียว เน้นกินคนเดียว เช่นพวก ข้าหน้าต่าง ๆ , ก๋วยเตี๋ยวต่าง ๆ หรือของกินเล่น แต่ว่าพวกอาหารแบบจัดเต็มสำหรับโต๊ะจีน ร้านนี้เค้าก็มีครับ แต่ว่าดูไม่ค่อยเยอะเท่าพวกอาหารจานเดียว อาหารของร้านนี้นอกจากจะมีให้เลือกเยอะกว่าขนาดร้านที่ไม่ค่อยใหญ่เท่าไร แล้ว ราคาอาหารก็เล็กตามขนาดร้านไปด้วย อาหารส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 50 - 100 บาทซึ่งถือว่าหาไม่ค่อยได้แล้วสมัยนี้กับราคาเท่านี้ (รายละเอียดเมนูอาหารดูได้ที่ tab menu เช่นเคยนะครับ)






อาหารในมื้อนี้ก็สั่งกันไปหลายอย่างเนื่องจากส่วนใหญ่จานไม่ค่อยใหญ่เท่าไร นัก อาหารทุกจานในมื้อนี้อยากจะบอกว่าอร่อยล้ำแทบจะทุกจานเลยล่ะครับ (ใช้คำว่าแทบจะ เพราะมีบางจานที่อร่อยแต่ยังไม่ถึงกับล้ำ) อาหาร 2 อย่างแรกเป็น Appetizer มี กระเพาะปลาผัดแห้ง กับ ไส้หมูทอด 2 อย่างนี้อร่อยพอ ๆ กับร้าน top ๆ ที่ผมเคยไปกินมา ส่วนจานที่ 3 เป็นไฮไลท์ของทางร้านเค้ากับ อีหมี่แฮมและผักคะน้าฮ่องกง เจ้าจานนี้ก็เป็นอาหารที่แปลกและไม่เคยกินมาก่อนจริง ๆ ครับ ผมเพิ่งจะมารู้ว่าอีหมี่คือการเอาเส้นหมี่ไปลวกก่อนแล้วเอาไปทอดอีกทีให้ผิว มันเกรียม ๆ กรอบ ๆ เสร็จแล้วก็เอามาจิ้มกินกับน้ำของคะน้าฮ่องกงกับแฮม เป็นอะไรที่อร่อยดีมากครับ






อาหารที่เหลือเป็นประเภทจานเดียว ก๋วยเตี๋ยวอัศวิน (บะหมี่แห้งมีเครื่องในเยอะ ๆ) ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ (ชื่อจริง ๆ ก๋วยเตี๋ยวอาเล็กราชวงศ์) และ ข้าวหน้าผงกะหรี่เนื้อ ทั้ง 3 จานนี้ก็อร่อยยอดเยี่ยมประหนึ่งว่าสามารถเอาไปเปิดขายเป็นร้านเอกเทศได้เลย (ประมาณว่าจะมีร้านขายแต่ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ก็สามารถเอาเจ้าจานนี้ไปขายแต่คั่วไก่อย่างเดียวน่ะครับ) ประทับใจจริง ๆ กับอาหารจานเดียว 3 อย่างนี้ ส่วนของหวานปิดท้าย ร้าน อาเล็กราชวงศ์ @ วิภาวดี 16 แห่งนี้เค้าก็มีไอศครีมโฮมเมด 5 รสชาติให้เลือกชิมกัน ซึ่งพวกผมก็จัดกันไป 3 รสมีลิ้นจี่, วนิลา และ ทุเรียน ทั้ง 3 อันสีคล้าย ๆ กันหมด (เหมือนไม่ได้แต่งสี) แต่รสชาตินั้นแตกต่างกันและอร่อยหมด เป็นไอศครีมโฮมเมดแบบไทย ๆ ที่อร่อยจริง ๆ ครับ







สรุปมื้อนี้ประทับใจในความอร่อยของอาหารจีนแบบบ้าน ๆ ของร้านอาเล็กราชวงศ์มาก อาหารมีให้เลือกเยอะมากมาย ราคาไม่แพง และอร่อยหมดทุกอย่าง ผมล่ะอยากให้ร้านนี้เปิดที่หน้าบ้านผมเหลือเกินเพราะผมคงจะได้ไปกินทุกวัน!



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...