BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 11, 2012

ส บ ล ร้านอาหารจีน วังบูรพา

ส. บ. ล. (สมบูรณ์ลาภ) ร้านอาหารจีน วังบูรพา (Sor Bor Lor Chinese Restaurant)





Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance 4/5
Service  3/5
Value   3/5


ส. บ. ล. ร้านอาหารจีน วังบูรพา on BumRes.com









ร้าน สบล ไม่รู้เขียนว่ายังไงดี ส.บ.ล. หรือว่า สบล. เป็นร้านเก่าแก่ประจำย่านวังบูรพา เปิดมาได้ 50 ปีได้แล้วมั้ง ชื่อเต็ม ๆ ของร้านย่อมาจาก สมบูรณ์ลาภ ส่วนชื่อจีนนั้นผมไม่รู้ครับร้านนี้สมัยผมเป็นวัยรุ่น มีโอกาสได้มากินบ่อยครับ ย่าชอบพาลูก ๆ หลาน ๆ มากิน ตอนนั้นจำได้ว่าร้านนี้อร่อยมาก แล้วผมก็ไม่ได้มีโอกาสไปกินอีกเลยนานทีเดียว 5 ปีได้แล้วมั้งอย่างต่ำ เมื่อปลายปีที่ผ่านมาจน column ของ cnngo ให้ร้าน สบล แห่งนี้เป็น สุดยอดอาหารจีนประจำกรุงเทพ ไฟอยากไปกินร้านนี้ก็ลุกโชนอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีโอกาสสักที จนเพิ่งได้มีโอกาสไปในวันสงกรานต์ วันถนนกรุงเทพโล่ง ๆ ที่ผ่านมานี่เองครับ





                ร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนที่ค่อนข้างใหญ่โต หรูหราครับ แต่สิ่งที่แย่อย่างคือ พนักงานบริการค่อนข้างแย่และชุดพนักงานฝึกงานเป็นชุดนักศึกษา ซึ่งผมว่ามันดูไม่ค่อยดีอ่ะครับครับ ขัดแย้งกับภาพลักษณ์ การตกแต่งร้านที่ผมว่าดูดีทีเดียวเลย และอีกอย่างคือ ห้องครัวครับ คนในห้องครัวตะโกนโช้งเช้งเยอะมาก คือแบบก็รู้นะครัวห้องอาหารจีนมันต้องแบบนี้แหละ แต่ถ้าอย่างนั้นก็น่าจะออกแบบห้องครัวให้มันเก็บเสียงหน่อย นี่อะไรก็ไม่รู้ระหว่างกิน ๆ อยู่ก็มีเสียงตะโกนบ้าอะไรออกมาไม่รู้ตลอดเวลา เฮ้อ





                เข้าเรื่องอาหารครับ อาหารของร้านนี้ มีให้เลือกน้อยกว่าที่ผมคิดไว้นะ อย่างน้อยก็น้อยกว่าภัตตาคารอาหารจีนระดับเดียวกันล่ะ คือมีประมาณสัก 100 อย่างเอง (หรือไม่เอง?) สนนราคาก็อยู่ในช่วงราคาปกติของร้านอาหารจีนระดับภัตตาคารทั่ว ๆ ไปครับ กินแบบไม่สั่งอะไรโอเว่อร์มากก็น่าจะอยู่ที่คนละ 500-700 บาทโดยประมาณครับสำหรับร้านนี้





                จานแรกที่ได้เป็นกระเพาะปลาผัดแห้งครับ (200 บาท) เปิดฉากมาอย่างเซ็งเลยครับ คือจานนี้ทำทิ้งไว้แล้วแล้วคงตักแบ่งมาครับ เพราะว่ามันไม่ร้อนเลยยยย ซึ่งถ้าตัดเรื่องนี้ไป รสชาติก็ยังเฉย ๆ ไม่ได้อร่อยเลิศเลออะไรครับ จานที่ 2 เป็นหมูหันครับ (1200 บาท) ผมไม่ได้กินหมูหันนานแล้ว เลยชอบเป็นพิเศษครับสำหรับจานนี้ หนังหมูกรอบ อร่อย รสดี ให้ 5 ดาวเต็มเลยครับ อย่างที่ 3 เป็นไส้อ่อนพะโล้ (150 บาท) จานนี้ สุดยอดในขอบเขตของไส้อ่อนเลยครับ คือทุกทีไส้อ่อนที่ผมสั่ง ๆ มามันจะเหม็น ๆ คาว เหมือนล้างไม่ดี แต่ร้านนี้ไม่เลย ไม่มีกลิ่นเลยสักนิด แถมทำมาอร่อยมาก ไส้อ่อนกับน้ำพะโล้เข้ากันสุด ๆ





                อย่างที่ 4 เป็นข้าวผัดกุ้งเผือก จานนี้หน้าตาดูดีมาก รสชาติก็ตามหน้าตาไปสุด ๆ ข้าวผัดนี่มันต้องกินร้านอาหารจีนจริง ๆ ครับ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหารจีนระดับนี้แล้ว น้อยครั้งที่จะผิดหวังครับ  อย่างที่ 5 เป็นแฮ่จ๊อ อันนี้ลูกละ 65 บาท ถือว่าค่อนข้างแพง แต่พอได้กัดคำแรกแล้ว อัดแน่นไปด้วยเนื้อกุ้งครับ ก็เลยให้อภัยได้ รสชาตินั้นยังไม่ถึงกับอร่อยมาก คือผมไม่รู้เหมือนกันว่ายังไง แต่รู้แค่ว่าหอยจ้อของบางร้านทำได้ดีกว่านี้ (หรือเพราะว่านี่มันแฮจ้อก็เลยได้แค่นี้?)




                อย่างต่อไปเป็นขาห่านอบหมี่ครับ อันนี้ก็ธรรมดา ๆ แถมแพงอีก (600 บาท) ไม่ได้ทำให้ผมประทับใจอะไรนัก ร้านแถวบ้านผม ขายถูกกว่าเกือบครึ่งยังอร่อยพอ ๆ กันหรือเผลอ ๆ อร่อยกว่าด้วยซ้ำ อาหารอีก 2 อย่างเป็นของเหลือจากเนื้อหมูครับ เอาไปทอดกระเทียมกับทำเป็นเส้นใหญ่ราดหน้าหมู 2 อย่างเหลือ ๆ นี่ Surprise ครับ อร่อยจนสามารถเอามาเป็นอาหารหลักได้เลยทีเดียวล่ะ (ค่าทำ 2 อย่าง 100 บาท)




                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ประมาณ 3000 บาทครับ อร่อย อิ่ม จุก มาก เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ประทับใจในรสชาติอาหารไม่ว่าจะคุณภาพวัตถุดิและการปรุงครับ สมกับที่เป็นร้านยอดเยี่ยมของ CNNGO แต่ที่ขัดใจอย่างก็ตรงย่อหน้าที่ 2 นี่แหละครับ เรื่องการบริการกับเสียงดัง เฮ้อ ร้านอาหารจีนหาการบริการดี ๆ แบบมาตรฐานนี่มันหายากจริง ๆ เน้อ สรุปครับ ใครอยากกินอาหารจีนระดับเหลา ๆ อร่อย ๆ เชิญมาลองกันได้เลยครับที่ร้าน สบล วังบูรพาแห่งนี้ นี่เองงงงงงงง



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...