BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 30, 2012

Ikkyu Yakiniku Japanese Restaurant Thonglor

Ikkyu Japanese Yakiniku Restaurant, Thonglor Bangkok อิคคิว ร้านเนื้อย่างญี่ปุ่น ทองหล่อ




Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5


Ikkyu Japanese Yakiniku Restaurant on BumRes.com










ร้าน Ikkyu อิคคิว  เป็นร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่เปิดมานาน 20 กว่าปี (ตามที่เว็บไซต์ของทางร้านเคลมเอาไว้) ร้านนี้ตั้งตัวเองอยู่เยื้อง ๆ กับนิฮอนมูระ หรือหมู่บ้านญี่ปุ่นกลางซอยทองหล่อ 13 ครับ ตัวร้านเป็นบ้านดัดแปลงมาเป็นร้านอาหารตกแต่งร้านสวยดีและก็ มีห้องส่วนตัวขนาดใหญ่ ด้วยครับ พนักงานของทางร้านนี้ อบรมมาดีมากครับ ได้มาตรฐานพนักงานร้านอาหารเหมือนร้านอาหารที่ญี่ปุ่นเลยล่ะครับ จะขาดไปก็คงเป็นแค่หน้าตายิ้มแย้มและเสียงตอบรับอันหนักแน่น ที่ผมไม่รู้ว่าร้านอาหารที่ญี่ปุ่นเทรนคนกันยังไ ถึงทำให้พนักงานทุกคน (99% ก็ได้) ที่ญี่ปุ่นมี service mind ยอดเยี่ยมขนาดนั้น เพราะแม้แต่ในโรงแรม 5 ดาวประเทศไทย บางโรงแรมยังไม่ได้แบบนั้นเลย ว่ามั้ยครับ? (เอ๊ะนอกเรื่องอะไรขนาดนี้เนี่ย)







                อาหารของทางร้านนี้จะคล้าย ๆ กับร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นแท้ (ที่ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์) ร้านอื่น ๆ ครับคือมีพวกเนื้อดิบ ๆ , เครื่องใน, ซุป, ผักดอง อะไรประมาณนี้ครับ รายการอาหารโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยนะครับผม ผมว่าราคาอาหารของร้านนี้ไม่ค่อยแพงเลย เมื่อดูจากราคาเฉย ๆ และยิ่งไม่ค่อยแพงไปอีกเมื่อได้กินอาหารของทางร้าน Ikkyu และยิ่งไม่แพงเข้าไปอีกเมื่อเห็นตัวอักษรด้านล่างเขียนว่ารวม vat แล้วแต่ยังไม่รวม service charge 10% ก็เหมือนกับถูกลงไปอีก 7% เมื่อเทียบกับร้านอื่นล่ะครับ







                มื้อนี้สั่งกันค่อนข้างเยอะครับ เนื่องจากตายอดตายอยากกันมาจากไหนก็ไม่รู้ครอบครัวผม เหอ เหอ พวกเนื้อที่สั่งก็จะมีลิ้นวัว, เนื้อซี่โครง, เนื้อวัว, เนื้อสันสไลด์, เนื้อลายสไลด์อะไรพวกนี้ล่ะครับ ส่วนอย่างอื่นก็จะมีพวกเครื่องในเป็นหัวใจ, ตับ, หมูสไลด์, ซุปไข่, และผักดอง โดยรวมแล้วความอร่อยของร้าน Ikkyu แห่งนี้ถือว่าเข้าขั้นดีเกือบดีมากครับ แน่นอนว่าดีกว่าพวกร้านบุฟเฟ่ต์อยู่แล้ว แต่ก็ยังอร่อยไม่เท่าร้านเนื้อย่าง premium  ๆ ทั้งหลาย  จานที่ผมชอบมากที่สุดก็คงเป็นเนื้อซี่โครงคัดพิเศษล่ะครับ ไม่รู้ทำไมถึงอร่อยได้ขนาดนี้
                เบ็ดเสร็จมื้อนี้กินกันเป็นบ้าเป็นหลังแต่ค่าเสียหายแค่ 2,000 บาทเท่านั้น (คนละ 500 บาท) เนื่องจากมีโปรโมชั่นของบัตร SCB อยู่มีรายการอาหารบางอย่างลด 50% และก็อาหารทั้งหมดลด 15% ครับไม่งั้นค่าเสียหายก็คงจะประมาณสัก 2,500 ซึ่งถึงแม้จะคิดราคาเต็มที่ 2,500 แล้ว กับอาหารที่ได้รับ กับความอร่อยที่ได้ลิ้มลองกับบริการที่ได้สัมผัส ผมว่าร้าน Ikkyu เป็นร้านเนื้อย่างไม่บุฟเฟ่ต์ ที่คุ้มค่ามาก ๆ เลยล่ะครับ (ปลายปีที่แล้วไปกินร้าน Gyu maru ที่อยู่เยื้อง ๆ กัน กินกันประมาณแมวดม หมดไปเกือบ 4,000 บาท! (4 คน)) ร้าน Ikkyu ที่ทองหล่อ 13 นี่อาจจะนอกกระแสซักหน่อย แต่ผมขอถือวิสาสะสร้างกระแสเองเลยละกัน ของดี ๆ จะเก็บไว้คนเดียวก็คงจะใช่ที่ครับ ขอเชิญไปลิ้มลองกันเลยดีกว่า!
















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...