BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 9, 2012

เรือนแม่หลุย ร้านอาหารไทย-อาหารใต้

เรือนแม่หลุย ร้านอาหารไทย-อาหารใต้ IT Mall - Fortune Town





Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  2/5
Service  3/5
Value   3/5


เรือนแม่หลุย ร้านอาหารใต้ - IT Mall on BumRes.com









ร้านเรือนแม่หลุยเป็นร้านอาหารใต้ที่เปิดมาได้หลายปีดีดักแล้ว ตัวผมเองเคยเห็นร้านนี้ที่ IT Mall กับ คาร์ฟูร รัชดา (ตอนนี้เป็น Big C) และเหมือนเคยอ่านเจอว่ามีสาขาที่อื่นอีก 2-3 สาขา สาขาที่ IT Mall นี่ก็เดินผ่านบ่อยครับ เดินผ่านมาได้หลายปีแล้วไม่ได้กินสักที เพราะเมื่อก่อนร้านนี้จะตกแต่งร้านเป็นไม้ ๆ ทึบ ๆ ดูน่ากลัว ๆ ไม่น่าเข้ายังไงไม่รู้ แต่วันนี้ที่ไปกิน ร้านตกแต่งใหม่ทำเป็นร้านโปร่ง ๆ สว่าง ๆ โล่ง ๆ ก็เลยดูน่ากินขึ้นมาในบันดล ตัวร้านเรือนแม่หลุย ตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดิน Fortune Town - IT Mall หาไม่ยากครับ





ร้านนี้ตามสโลแกนของร้านว่า หรอยจังฮู้ ที่น่าจะแปลว่า อร่อยจังเลยโว้ย แค่อ่านดูก็พอเดาได้ว่าเป็นอาหารใต้ อาหารของร้านเรือนแม่หลุย เป็นอาหารใต้ที่จัดเต็มมาก ๆ มีอาหารใต้แบบ เยอะที่สุดในปฐพี ที่ผมเคยพบเจอแล้ว ส่วนราคาอาหารแต่ละจานก็อยู่ในเกณฑ์ร้านอาหารไทยทั่ว ๆ ไป 100 - 300 บาท อาหารของทางร้านนี้เยอะซะจนวันนี้ผมไม่รู้จะสั่งอะไรดีก็เลยเลือก ๆ เอาจากเมนูแนะนำเอาครับ วันนี้ไปกัน 2 คนก็เลยสั่งแค่ 4 อย่าง (หรือไม่แค่?) เช่นเคย ดูรายละเอียดเมนูอาหารได้ที่ tab menu นะครับ







จานแรกที่ได้เป็น ปลาทอดขมิ้น (320 บาท) อาหารที่อร่อยที่สุดในมื้อนี้แล้ว ทางร้านเรือนแม่หลุย นำปลากระพงตัวกำลังดี ประมาณสัก 6-7 ขีดไปแล่ ๆ เนื้อเป็นลูกเต๋า แล้วก็เอาไปทอดคลุกขมิ้น คือส่วนตัวผมชอบปลาที่ทำเป็นเนื้อแบบนี้อยู่แล้วเพราะว่ามันกินง่าย และก็ปลาทอดขมิ้นนี่ก็หากินไม่ค่อยได้ ก็เลยยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ เสียตรงที่ตัวน้ำจิ้มมันไม่ค่อยแซ่บเท่าไร จานที่ 2 เป็นผักเหมียงต้มกะทิยอดมะพร้าวอ่อนกุ้งสด (150 บาท) จานนี้ ดูหน้าตาค่อนข้างดูดีแต่ว่า รสชาตินั้นออกแนวเป็นแกงแบบ แกงจืด แกงไม่มีรสชาติอะไรแบบนั้น ซึ่งผิดจากจินตนการของผมที่กะว่าจะได้กินแกงแซ่บ ๆ ตามสไตล์คนใต้ คือแบบไม่รู้เหมือนกันสิครับ พอแกงนี้มันจืดไร้ความเผ็ดขนาดนี้แล้วมันไม่ค่อยอร่อยเลย





อย่างที่ 3 เป็นกุ้งผัดซอสมะขาม (180 บาท) อาหารที่ไม่ค่อยใต้เท่าไร จานนี้ก็ค่อนข้างธรรมดา กุ้งตัวเล็กกินไม่ค่อยมัน ส่วนจานสุดท้ายเป็น หมูฮ่อง (180 บาท) หรือหมูพะโล้แบบใต้ ๆ ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าเจ้าหมูฮ่องนี่ผมเคยกินมาก่อนหน้านี้แค่ 2 ครั้งคือที่ร้าน Rest 99 ของเชฟเอียน ซึ่งร้านนั้นทำได้อร่อยมาก จนแบบผมหลงรักเมนูนี้ไปเลย แต่พอมากินของร้านเรือนแม่หลุยนี่ก็แบบนะ เซ็งครับ คือหมูมันหวานเกินไป เนื้อหมูก็แข็ง ๆ ไม่นุ่ม ๆ (ทำให้เอาช้อนตัดให้ได้เนื้อทั้งส่วนมันและไม่มันกินพร้อมกันไม่ได้) ไข่ต้มที่ให้มามันก็แบบจืด ๆ เหมือนน้ำซุปมันไม่ซึมเข้าตัวไข่  คือจานนี้ค่อนข้าง Fail





สรุปมื้อเบา ๆ ของผมที่ร้านเรือนแม่หลุยกับค่าเสียหาย 827 บาท ก็ไม่รู้จะว่ายังไงดี อาหารไม่ค่อยประทับใจเท่าไร พนักงานก็ไม่ค่อยดูแลลูกค้า ต้องเติมน้ำเองตลอด เอาจานมาเสิร์ฟ ก็เก้ ๆ กัง ๆ อะไรก็ไม่รู้ และก็ร้านมีแมลงวันบินว่อน 2-3 ตัว ไม่รู้ปล่อยให้บินได้ยังไง สรุป ร้านนี้ ต้องปรับปรุงในหลาย ๆ ด้านครับ เฮ้อ อ้อลืมไป ข้าวสวยที่เอามาเสิร์ฟ ไม่ร้อน! ออกแนวเย็นชืดด้วยซ้ำ คิดได้ยังไงครับ เจ้านายยยย



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...