BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, March 10, 2012

Basaraka Ramen - The Nine

Basaraka Ramen - Ramen Joint @ The Nine, Bangkok, บาซาราก้า ราเมน เดอะไนน์ ร้านราเมน





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   4/5

Basaraka Ramen on Bumres.com








ร้าน Basaraka Ramen ราเมนชื่อแปลกแห่งนี้ ผมเคยไปกินที่แรกสุดเลยที่ใต้ตึกวรรณสรณ์ของอ.อุ๊ ตรงพญาไท ซึ่งตอนนั้นก็หลายปีดีดักแล้ว (ตอนเรียนปี 3 สัก 6 ปีได้) แล้วก็ไม่เห็นสาขาอื่นอีกเลยจนกระทั่งมาเห็นที่โครงการ The Nine @ พระราม 9 เมื่อไม่นานมานี้ ร้านนี้ก็เป็นร้านราเมนขนานแท้สไตล์ญี่ปุ่นที่ราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับราเมนแท้ ๆ คล้าย ๆ กัน คือชามนึงจะเริ่มต้นที่ 100 บาทต้น ๆ เท่านั้น (ในขณะที่หลาย ๆ ร้านจะเริ่มกัน 200 กันแล้วเดี๋ยวนี้) ตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ห้าง The Nine Community Mall แห่งใหม่ ณ ย่าน พระราม 9 ศรีนครินทร์นี่เอง






รายการอาหารของร้าน Basaraka Ramen โดยหลัก ๆ จะมีราเมนน้ำซุปกระดูกหมูเป็นตัวยืน แล้วก็เปลี่ยนหน้าให้ต่างกันเล็กน้อย มีมิโซะราเมนด้วยแต่ก็มีแบบเดียว ส่วนอาหารอย่างอื่นก็มีพวกข้าวหน้าต่าง ๆ , บะหมี่แห้ง และก็ของกินเล่นครับ รายการอาหารโดยละเอียดก็เช่นเคยดูได้ที่ tab menu เลย ส่วนเรื่องการบริการของร้านนี้ พนักงานก็บริการธรรมดา ๆ ครับ ไม่ค่อยสนใจลูกค้าเท่าไร (ไปยืนคุยกัน) แต่พอเรียกหรือตอนยกมาเสิร์ฟก็กิริยามารยาทเรียบร้อยดี




ราเมนในมื้อนี้พอดีผมไปแค่คนเดียวก็เลยสั่งไปแค่ 2 อย่าง อย่างแรกสั่ง Kakuni Ramen หรือราเมนเนื้อลูกเต๋า หมูตุ๋น แต่แบบทางร้านทำผิดเอา Chashumen (139 บาท) มาให้ เจ้าชาชูเมนก็เป็นราเมนธรรมดาใส่ชาชูมาเยอะ ๆ แค่นั้นครับ รสชาติชามนี้ก็โอเค อร่อยได้มาตรฐานราเมนญี่ปุ่น แต่ผักดองไม่ค่อยอร่อยเท่าไรแอบเหม็นและก็เส้นให้น้อยไปนิด ชามที่ 2 เป็น Zigoku Ramen (119 บาท) หรือราเมนรสเผ็ดชนิดเดียวของทางร้าน จานนี้ก็เหมือนจานที่แล้วครับ แค่เผ็ดกว่าเดิม แต่ก็ยังเผ็ดไม่สะใจอยู่ดี





สรุปราเมนของร้าน Basaraka Ramen @ The Nine ก็ถือว่าโอเคเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไปครับ แน่นอนว่ารสชาติสู้กับร้านเทพ ๆ ราคาชามละ 200 กว่าไม่ได้อยู่แล้ว (แต่ราเมนชามละ 200 กว่าบางร้านก็เฮงซวยกว่าก็มีครับ ฮ่า ๆ ) แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ราคาเท่านี้ก็ถือว่าเป็นราเมนที่ฝากท้องได้ดีเลยทีเดียว และถ้าพิจารณาถึงทำเลของร้านนี้แล้ว แถวนี้ไม่มีร้านราเมนร้านอื่นเลยนะเนี่ย ใครอยากกินราเมนแล้วบ้านอยู่แถวนี้ก็จัดเลยครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...