BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 11, 2012

คุณตุ่ม ร้านอาหารไทย-ทะเล พระราม 2

คุณตุ่ม (ร้านอาหารไทย-ทะเล) พระราม 2 (Thai Seafood Restaurant)




Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  2.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5


คุณตุ่ม ร้านอาหารไทย - ทะเล พระราม 2 on BumRes.com









ร้านคุณตุ่ม เป็นร้านอาหารทะเล บริเวณมหาชัย ร้านนี้พี่ผมเป็นคนพาไปกินซึ่งพี่ผมก็รู้จักมาจากคุณชายกาง Overeat ต่ออีกทีนึง ก่อนไปผมก็โทรถามว่าจะจองโต๊ะได้มั้ย โทรไปตอน 11 โมง พนักงานบอกว่าไม่รับจองเพราะคนเยอะมากกว่าจะว่าง ๆ ก็บ่าย 2 ตอนแรกก็ว่าจะเปลี่ยนร้านกันแล้วแต่พี่ผมบอกว่าตอนที่แล้วไปก็แบบนี้แหละคนเยอะแต่รอ ๆ หน่อยก็ได้กิน ก็เลยตัดสินใจไปการเดินทางค่อนข้างสะดวกครับ ลงทางด่วนพระราม 2 เสร็จแล้วก็ขับไปอีกนิดหน่อยก็ถึงล่ะครับ ที่จอดรถของทางร้านผมรู้สึกว่าน้อยไปหน่อย แต่ผมก็ได้ที่จอดรถโดยไม่มีปัญหาอะไรนะ เพราะมีรถคันอื่นอยู่แค่ 4-5 คันเท่านั้น





                พอไปถึง คนเยอะจริง ๆ ครับ มีคนยืนรอกันอยู่ประมาณ เกือบ ๆ 10 กลุ่มได้ แต่ผมก็โชคดีอีกแล้วที่ไปกันแค่ 4 คน รอแปบเดียวก็เลยได้โต๊ะ ผมก็เดินแหวกฝูงชนที่มองผมด้วยสายตาแบบ “ไมมึงได้โต๊ะก่อนกูวะ” เข้าไปในร้านไป พอเดินเข้าไปในร้านแล้ว ร้านค่อนข้างใหญ่ครับ น่าจะมีเกือบ ๆ 100 โต๊ะได้ และคนนั่งเต็มร้านจริง ๆ ครับ
                อาหารของร้านนี้เป็นอาหารทะเลครับ เมนูอาหารแบ่งหมวดหมู่ตามประเภทสัตว์ (บางร้านแบ่งตามประเภทการทำ) อาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ บางอย่างผมก็ไม่เคยกินเช่น ปลาทูต้มมะดัน, หอยพิมผัดฉ่า (แต่ทั้ง 2 อย่างนี้ก็ไม่มีของอีกเช่นกัน) และปูก็หมดครับ สรุปเหลืออะไรให้สั่งแค่ไม่กี่อย่างเท่านั้น อ้อ เมนูอาหารของที่นี่ไม่มีราคาบอกด้วยอีกต่างหาก ผมล่ะไม่ชอบจริง ๆ พวกไม่ใส่ราคา เนี่ย






                จานแรกเป็นปลากระพงทอดน้ำปลาครับ หน้าตารูปร่างค่อนข้างเหมือนกับร้านอื่น ส่วนเรื่องรสชาตินั้น เยี่ยมมากครับ ปลาเนื้อนุ่ม สดมาก และก็ทอดมาได้ดี น้ำปลาก็เค็มกำลังดี ผ่านครับจานนี้  อย่างที่ 2 เป็นห่อหมกปลาเก๋าครับ หน้าตาน่ากินอีกเช่นกัน รสชาติก็ใช้ได้เลยครับ ก้อนละ 25 บาทสำหรับเจ้าห่อหมกนี่ อย่างที่สามเป็นข้าวผัดกุ้ง (ตอนแรกสั่งข้าวผัดปูไป แต่ไม่มีปูเลยเอากุ้งแทนก็ได้) ข้าวผัดร้านนี้ถือว่าทำได้ดีมากครับ ดีกว่าร้านอาหารไทยทั่ว ๆ ไปเลย ข้าวร่วน รสกลมกล่อม กุ้งให้เยอะ ตัวใหญ่กำลังดี สด โอ๊ย ไม่รู้จะชมอะไรแล้ว






                อย่างที่ 4 เป็นกุ้งทอดเกลือมั้งครับ ก็ไม่มีอะไรมาก เหมือนเอากุ้งไปทอด ๆ มาให้เราแกะกินเฉย ๆ รสชาติก็ดีครับ อย่างที่ 5 เป็นต้มยำปลาคัง อันนี้หน้าตาดูน่ากลัวมากกก ร้านใส่พริกเผามาซะเยอะเลย ซึ่งจริง ๆ แล้วรสไม่ได้เผ็ดอะไรมากนัก จานนี้ก็โอเคครับ รสชาติใช้ได้ แต่ให้เนื้อปลามาน้อยไปหน่อย อย่างสุดท้ายเนกุ้งผัดพริกขี้หนูครับ จานนี้คล้าย ๆ กุ้งทอดเกลือ คือแกะกุ้งมาให้หน่อยนึง ผัดกับพริกขี้หนู ซึ่งพริกขี้หนูก็ใส่มาเยอะมาก ๆ ครับ (ดูรูปประกอบ) แต่เอาจริง ๆ ความเผ็ดเข้าตัวกุ้งแค่เล็กน้อยเท่านั้นครับ ไม่ได้เผ็ดอะไรมาก ก็อร่อยใช้ได้อีกจานเช่นกันครับ



                ค่าเสียหายมื้อนี้ 1,417 บาทครับ มีที่แพง ๆ หน่อยคือ กุ้ง , 2 อย่างกับปลากระพงครับ ที่อย่างละ 300 กว่าบาท ที่เหลือ 100 กว่าบาทเท่านั้น ก็เรียกได้ว่าราคาไม่แรงเลย สรุป ก็ไม่แปลกใจอะไรที่ร้านคุณตุ่ม ณ มหาชัย แห่งนี้จะมีลูกค้า

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...