BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 30, 2012

New Cosmothai Seafood - Thai and Chinese Restaurant, Bangkok

New Cosmothai Seafood ร้านอาหารไทย อาหารทะเล สุขุมวิท 26 นิว คอสโมโท ซีฟู้ด Seafood Restaurant Sukhumvit 26, Bangkok



Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5


New Cosmothai Seafood - Thai and Chinese Restaurant on BumRes.com










ร้าน New Cosmo Thai เป็นร้านอาหารทะเล ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 26 มานานแล้ว ผมไม่แน่ใจว่า ทำเลร้าน ณ ปัจจุบันตอนนี้กับเมื่อหลายปีก่อนที่ผมมาก่อนนั้นเป็นที่ตั้งเดียวกันรึเปล่า หรือว่าโดน K-Village ไล่ที่ไปจนไปอยู่ตรงนั้นได้ เผื่อใครที่ไม่เคยไป ร้านนี้อยู่บนถนนด้านหลังคาร์ฟูร์พอดีเลยครับ สามารถจอดรถหน้าร้านได้เลยตามสะดวก ร้านนี้ช่วงสัก 4-5 ปีก่อน เป็นร้านโปรดของย่าผม ผมก็เลยมีโอกาสได้ไปร้านนี้บ่อยมาก ๆ และชอบร้านนี้มาก ๆ เพราะว่าอาหารทะเลของเค้าสดจริง ๆ คือทุกอย่างพอสั่งปุ๊บถึงจะไปตักมาจากกระชังให้เราได้กินกันนั่นเองครับ







                เมนูอาหารของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างครบครันในด้านอาหารทะเลครับ (ดู tab menu ประกอบเลยครับ) อาหารจะเป็นอาหารไทย-จีน ผสมผสานกัน แต่จะมีอาหารที่ปรุงจากสัตว์ทะเลเป็นตัวชูโรงครับ อาหารที่สั่งในวันนี้เป็นอาหารที่เมื่อก่อนมาทีไรก็จะสั่งทุกทีครับ คือสั่งเพราะอยากกินด้วย และก็เพราะอยากจะลองเทียบมาตรฐานด้วยครับ จานแรกเป็น Baby Clam หรือขนมปังกระเทียมกับหอยลายอบเนยนั่นเองครับ เจ้าจานนี้ ผมไม่ค่อยเห็นที่ร้านอื่นครับ พอเห็นในเมนูจึงรีบสั่งโดยพลันดล ส่วนรสชาติน่ะเหรอครับ  อร่อยครับบบ ยังคงอร่อยเหมือนเดิมไม่เสื่อมคลาย  อย่างที่ 2 ตามติดมาด้วย ยำวุ้นเส้นทะเลครับ จานนี้ไม่เคยกินมาก่อน รสชาติก็โอเคครับ แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร







                อย่างที่ 3 เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สั่งประจำครับ นั่นก็คือราดหน้าปลาเต้าซี่ ขนาดกลาง! แต่ดูรูปสิครับ นี่มันขนาดใหญ่ชัด ๆ สำหรับร้านอื่น ร้าน คอสโมไท แห่งนี้ให้มาเยอะมาก ๆ ครับไม่ว่าจะเป็นปริมาณโดยรวม, เนื้อปลา, ผักและอะไรต่อมิอะไร เรียกได้ว่าให้มาล้นพูนชามเลยล่ะครับ ส่วนรสชาติก็อร่อยครับ อร่อยมากด้วย ชอบ ๆ  อย่างที่ 4 เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สั่งประจำ ปูผัดผงกะหรี่ครับ มางวดนี้หน้าตาแปลกไปครับ น้ำผงกะหรี่กลายเป็นน้ำข้น ๆ ไม่ใส ๆ เหมือนเมื่อก่อน แต่รสชาติก็ยังดีอยู่ครับ กินคู่กับข้าวอร่อยเยี่ยมไปเลย ส่วนตัวปู ตัวใหญ่ดีครับ โดยเฉพาะก้ามนี่ใหญ่มาก ๆ และเนื้อก็สดเด้ง เนื้อแน่นสุด ๆ ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรเพราะอย่างที่บอกครับว่าร้าน คอสโม แห่งนี้เค้าจะตักขึ้นมาสด ๆ เมื่อลูกค้าสั่งเท่านั้น





                อย่างที่ 5 เป็นแกงป่าเนื้อครับ จานนี้เหมือนจะไม่ค่อยได้สั่งสักเท่าไร ให้มาเยอะจนล้นทะลักอีกแล้ว (ดูรูปประกอบ) รสชาติก็อร่อยดีครับ เผ็ดจัดจ้าน และหอมกลิ่นเครื่องเทศครับ อย่างสุดท้ายเป็นสิ่งที่สั่งประจำเช่นเคยเวลามาที่ร้านนิว คอสโมไท แห่งนี้ครับ นั่นก็คือปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว แต่วันนี้ค่อนข้างผิดหวังครับเพราะว่าปลาบู่ตัวเล็ก  แต่ว่ารสชาติน้ำราด กับความนุ่มและสดกับตัวปลายังคงยอดเยี่ยมอยู่เช่นเคยครับ
                สำหรับร้าน นิว คอสโมไท (New Cosmo Thai) @ สุขุมวิท 26 นี้  ก็จะยังคงเป็นร้านอาหารทะเลในดวงใจของผมต่อไปครับ พนักงานบริการดีในระดับนึง อาหารให้ปริมาณเยอะ รสชาติยอดเยี่ยม โดยเฉพาะความสดของตัวสัตว์ทะเล แค่นี้ก็เกินพอแล้วรึเปล่าครับสำหรับร้านอาหารทะเลดี ๆ ร้านนึง ดังนั้นผมขอมอบคะแนนเต็ม 10 ที่หาได้ยากของผม ให้แก่ร้านนี้เลยละกันครับ  ใครยังไม่เคยไป? ขอกราบเรียนเชิญเลยครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...