BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 20, 2012

Kalpapruek Thai Restaurant Central World

กัลปพฤกษ์ ร้านอาหารไทย Central World, Bangkok Kaapapruek Thai Restaurant



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Kalpapruek - Thai Restaurant on BumRes.com









ร้านกัลปพฤกษ์ นี่ผมรู้สึกคลับคล้ายคลับคลาว่าสาขาดั้งเดิมของร้านอาหารไทยร้านนี้จะอยู่แถว ๆ สีลม ใกล้ ๆ กับโรงแรม เซนต์โยเซฟคอนแวนต์? และก็มาเปิดสาขาที่ 2 และสาขาแรกในห้างที่ Siam Paragon บริเวณชั้น G โดยมีชื่อว่า กิ่ง กัลปพฤกษ์ แต่สำหรับสาขาที่ผมกำลังจะรีวิวนี้เป็นสาขาที่เพิ่งเปิดใหม่ที่ Central World ครับและชื่อร้านนั้นหดลงเหลือแค่ กัลปพฤกษ์เท่านั้น ความทรงจำของผมที่สาขาพารากอน ผมจำได้ว่า อาหารแพง และไม่ค่อยอร่อย แต่พอดีวันนี้มีโอกาสมา Central World ครั้งที่ 5 ในรอบ 7 วัน ร้านต่าง ๆ ก็กินมาจนหมดมุขแล้วก็เลยขอแก้ตัวกับร้านนี้ซักหน่อยครับ

ร้านกัลปพฤกษ์ @ Central World ร้านนี้ ตกแต่งร้านค่อนข้างสวยงามครับ มีทั้งส่วนนั่งกินในร้านและนั่งเต๊ะจุ๊ยกินนอกร้าน ร้านตกแต่งสไตล์ค่อนข้างจะ Modern ๆ มีกลิ่นอายตะวันตกเยอะกว่ากลิ่นอายแบบไทย ๆ พนักงานของร้านบริการดี สุภาพเรียบร้อย และคอยดูแลลูกค้าดีครับ วันที่ผมไป ลูกค้าชาวต่างชาติค่อนข้างเยอะ ประมาณสักครึ่งนึงของลูกค้าทั้งหมดได้เลยล่ะครับ สำหรับร้านอาหารในห้าง นี่ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ผมเห็นลูกค้าต่างชาติเยอะแบบนี้





อาหารของทางร้านนั้นจะเน้นอาหารไทยแบบจานเดียวครับ พวกข้าวหน้าต่าง ๆ กับก๋วยเตี๋ยวแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวนี่มีก๋วยเตี๋ยวแปลก ๆ ที่ผมไม่เคยแม้แต่จะได้ยินชื่อด้วยซ้ำเช่น ก๋วยเตี๋ยว "อ่างขาง" เป็นต้น (เห็นบอกเอามาจากชาวเขาบนดอยอ่างขาง) แต่อาหารพวกกับข้าวก็พอมีและอาหารตะวันตกก็พอมีอีกเช่นกัน รายละเอียดเมนูก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ ราคาอาหารไม่ค่อยแพงเท่าไรนัก (แต่ทำไมที่พารากอนผมรู้สึกแพงหว่า สงสัยตอนนั้นจะจน ยังเป็นนักศึกษาอยู่ ฮา) ราคาอาหารไทยจะอยู่ที่ 100 - 200 บาทในขณะที่ราคาอาหารตะวันตกจะอยู่ที่ 300 - 600 บาทครับ


มื้อนี้กินกันไม่เยอะครับเพราะผมไปกินกับเพื่อนแค่ 2 คนเลยสั่งอาหารไป 3 อย่าง อย่างแรกของผมเป็นข้าวซอยเนื้อ (ซึ่งไม่ได้กินมานานแล้ว) ร้านกัลปพฤกษ์ แห่งนี้ทำได้อร่อยดีครับ รสชาติกลมกล่อมพร้อมกับจัดจ้านในตัวเอง แต่เสียดายที่ให้เนื้อมาน้อยไปหน่อยกินไม่ค่อยสะใจ ส่วนจานที่ 2 ของผมเป็นข้าวสตูลิ้นวัวครับ จานนี้ค่อนข้างประหลาดใจในหน้าตา เพราะส่วนใหญ่จะเสิร์ฟกันมาแบบเอาลิ้นแหมะมาข้าง  ๆ ข้าวเลย แต่ของร้านนี้ทำแยกเป็นถ้วยมา และที่ประหลาดใจอีกอย่างคือ ลิ้นวัวชิ้นใหญ่มากครับ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะลิ้นนุ่มมากเช่นกัน แค่เอาช้อนกด ๆ ลงไปก็ออกมาเป็นคำแล้วครับ ส่วนรสชาตินั้นจัดได้ว่าอร่อยอีกเช่นกันครับ และปริมาณของลิ้นผมก็ว่าให้เยอะดีด้วย







ส่วนอาหารของเพื่อนผมนั้นเป็นก๋วยเตี๋ยวแขก ซึ่งเกิดมาผมก็ไม่เคยกินอีกเช่นกัน ไม่รู้ว่าแขกไหนที่กินก๋วยเตี๋ยวแบบนี้กัน ส่วนรสชาตินั้นผมแอบชิมของเพื่อนไปหลายคำ รู้สึกว่ารสมัน เหม่ง ๆ ไงไม่รู้ จะเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำก็ไม่ใช่ ต้มจืดก็ไม่เชิง รสออกจะมัน ๆ เค็ม ๆ ไงไม่ทราบ รู้แค่ว่าไม่อร่อยสำหรับผมล่ะครับ สำหรับมื้อเล็ก ๆ ของผมมื้อนี้กับร้านกัลปพฤกษ์ ร้านอาหารไทย ณ ชั้น 7 Central World แห่งนี้ก็ประทับใจดีนะครับ อาหารราคาพอประมาณ รสชาติเยี่ยม พนักงานบริการดี และร้านตกแต่งสวย เหมาะแก่การมานั่งกินได้ในทุกโอกาสหรือจะพาฝรั่งมาก็ได้ครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...