BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 29, 2012

Fifty FIve Steakhouse Centara Grand

Fifty Five (55) Steakhouse @ Centara Grand, Bangkok ร้านสเต็ก อาหารยุโรป ยอดตึก



Overall Score 9/10
Taste   5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   3/5


Fifty Five Steakhouse on BumRes.com








ร้าน Fifty Five หรือ 55 เป็นร้านอาหารสไตล์หรูหราไฮโซไฮซ้อ ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ชั้น 54 โรงแรม Centara Grand @ Central World ครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงตั้งชื่อร้านว่า 55 ในเมื่อร้านอยู่ที่ชั้น 54 อาจจะเพราะ 55 มันดูเลขสวยกว่าก็เป็นได้ (ชั้น 55 , 56 เป็นที่ตั้งของร้าน Red Sky ครับ อีกหนึ่งร้านโรแมนติคแบบ open air ที่หน้าฝนแบบนี้อย่าไปกินดีกว่า)  ร้าน 55 ตกแต่งร้านสไตล์ luxury สมกับที่ positioning ตัวเองเอาไว้ ส่วนเรื่องการบริการของพนักงานก็เอาไปสิบตุ้มครับ บริการได้ทุกระดับประทับใจจอร์จมาก ๆ ครับ 2 อย่างสำคัญผ่านไปเรียบร้อยแล้วสำหรับบริการและบรรยากาศ ทีนี้ก็เข้าสู่สิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คืออาหารกันต่อครับ






                อาหารของร้าน Fifty Five @ Centara Grand นี่จะออกแนวเป็น Steak-House ครับ (ในขณะที่ Red Sky จะเป็นสไตล์ European Fusion) อาหารมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะถึงไม่ค่อยเยอะที่สุด รายละเอียดอาหารก็ดูตาม tab menu ได้เช่นเคยนะครับ เผอิญวันที่ไป (หรือทุก ๆ วันก็น่าจะมี) มีเป็น set course Wagyu Prime Rib Roast ซึ่งน่าสนใจอยู่ ผมก็เลยสั่งชุดนี้มากินครับ ในชุดประกอบด้วย Caesar Salad  or Cream of Celery Soup และ 9oz of Wagyu Prim Ribe Roast cut or Pan seared Red Snapper ส่วนของหวานเป็น Mascarpone Feuillete และก็ชาหรือกาแฟด้วยครับ ทั้งหมดนี้ในราคา 1,955++ และถ้าสั่งเป็นคู่ก็จะได้ไวน์ Bin444 Wyundham Estate ด้วยครับ ก็เลยชวนพี่ชายผมจัดชุดนี้สักหน่อย






                Caesar Salad เป็นผักมา 2 ใบครับ รสชาติก็มาตรฐาน ๆ ออกมาทางเค็มนิดหน่อยครับ ที่ไม่ประทับใจคือ .. ให้น้อยไปมั้ย? ผัก 2 ใบเนี่ยนะ?  ตามติดมาด้วย Celery Soup มี ฟัวกราส์ชิ้นเล็ก ๆ วางแหมะอยู่ด้วยพอเป็นกระษัยครับ จานนี้ก็อร่อยดีครับ ซุปอุ่น ๆ กับฟัวกราส์นุ่ม ๆ แต่ก็แบบจะให้น้อยไปไหนอีกแล้ว?
                Main อย่างแรกเป็น Wagyu Prime Rib ที่เชฟของห้องอาหารมาตัดให้ถึงโต๊ะครับ ดูหน้าตาไม่คอ่ยหน้ากินเพราะไม่รู้ไปชุบอะไรมาผิวดำเชียว แต่รสชาติของเนื้อนั้น อร่อยขั้นเทพครับ! (สมกับเป็น steakhouse) เนื้อนุ่ม อร่อยและปรุงรสมาดีมาก ๆๆ และชิ้นใหญ่มาก ๆ ด้วยเช่นกันครับ แทบอยากจะสั่งเพิ่มกันอีกจานกันเลยทีเดียว  ส่วน ปลากระพงแดงที่เป็น main dish อีกจานก็อร่อยและให้เยอะไม่แพ้กันครับ แต่ผมแอบชอบเนื้อวากิวมากกว่า สรุป Main Dish ทั้งคู่ ผ่านนนอย่างยิ่งครับ








                ส่วนของหวานเป็นคล้าย ๆ tiramisu 2 อันกับซอร์เบต์ก้อนนึงครับ ของหวานก็อร่อยเยี่ยมกู้ดอีกเช่นกัน แถมตกแต่งมาสวยงามอีกด้วย  และปิดท้ายด้วยชาครับ ที่ยกมาให้กันแบบครบเซ็ตเลิศหรูอลังการมาก ๆ  กับช็อคโกแลตแบบฟองดูทีเสิร์ฟมาบนน้ำแข็งแห้งครับ ให้มา 7 ลูก อร่อยเวอร์เช่นเคย กรอบนอกพอกัดปุ๊บช็อคโกแลตไหลเยิ้มตามออกมา สรุปตั้งแต่ Main Dish เป็นต้นมา ทุกอย่างร้าน Fifty Five @ Centara Grand ทำได้น่าประทับใจสุด ๆ หมดเลยครับ







                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหายประมาณเกือบ  ๆ 3,000 บาทครับเนื่องจากมีบัตร Centara Gold ลดราคาได้ 50% ก็ถือว่าอร่อยคุ้มค่าดีครับพอได้รับส่วนลดแล้ว สำหรับร้าน 55 @ Centara Grand ร้านนี้ ทุกอย่างยอดเยี่ยมหมดครับ ยกเว้นก็แต่ Appetizer ที่ผมว่ามันน้อยไป(ไม่หน่อย) นอกนั้นเอาคะแนนผมไปเต็ม ๆ เลยละกัน!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...