BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 25, 2012

กิว กิว เต้ เนื้อย่าง ร้านอาหารญี่ปุ่น รัชดาซอย 18

กิว กิว เต้ เนื้อย่าง ร้านอาหารญี่ปุ่น รัชดาซอย 18 Gyu Gyu Tei Japanese Yakiniku Restaurant



Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Gyu Gyu Tei - Japanese Yakiniku Restaurant on BumRes.com








ผมกับเพื่อน ๆ ชอบไปเตะบอลที่สนามฟุตบอล Happy ซอยรัชดา 18 กัน ตรงหน้าสนามจะมีร้าน กิว กิว เต้ นี่ตั้งตระหง่านอยู่ แต่กว่าจะมีโอกาสได้กินก็ปาเข้าไปหลายเดือนหลังจากที่เริ่มไปเตะบอลที่ Happy ครั้งแรก ร้านนี้มีสาขาอยู่อีก 2 สาขาคือตรงพระราม 3 ติดแม่น้ำเจ้าพระยา เขาบอกว่าร้านนี้วิวและบรรยากาศดีส่วนอีกสาขาจะอยู่ตรงปากซอยรัชดา 18 อารมณ์จะคล้าย ๆ หมูกะทะหน่อยส่วนสาขาตรง Happy Condo นี้จะให้อารมณ์เป็นภัตตาคาร ๆ หน่อย  ร้านนี้โฆษณาว่าเชฟเคยทำงานอยู่ร้านเนื้อย่างอันดับ 1 ของญี่ปุ่นที่มีสาขาอยู่ 40 กว่าสาขามาแล้ว หลังจากฝึกปรือวรยุทธ์อยู่หลายปีในที่สุดก็มาเปิดร้านที่เมืองไทยของตัวเอง





                ร้านนี้ไม่มีเป็นบุฟเฟ่ต์มีแต่เป็น a la carte เท่านั้น สนนราคาสำหรับเนื้อวัวก็เริ่มต้นที่ 200 ลากยาวไปจนถึง 2500 บาท!! ส่วนเนื้อหมูก็เริ่มต้นที่ 120 บาทลากยาวไปจนถึงหมูดำคุโรบูตะที่ 700 บาท ไม่มีเนื้อสัตว์อย่างอื่นให้เลือกกินครับ พวกของเคียงทั้งหลายเช่น กิมจิ 70 บาท ข้าวกระเทียม 50 บาทจะเห็นได้ว่าราคาอาหารของร้านนี้ใช่ย่อยเลย ไม่รู้ว่าสาขาอื่น ๆ เมนูและราคาจะเหมือนกับสาขานี้รึเปล่า แต่ก็น่าจะเหมือนนะผมว่า ผมไปกับเพื่อนรวมกัน 4 คนมี 2 คนไม่กินเนื้อก็เลยนั่งแยกเตากันซะเลย เตาร้านนี้ไฟแรงดีไม่มีตกมากเลยครับนั่งกินอยู่ชั่วโมงนิด ๆ ไม่มีต้องมาเติมถ่านคอยเปลี่ยนถ่านให้เสียอารมณ์เหมือนร้านอื่น ๆ ไม่รู้ว่าใช้ถ่านคุณภาพสูงหรือว่าอย่างไร วันก่อนเพิ่งอ่านเจอใน facebook ของร้าน sumi grand ที่ออกมาขอโทษขอโพยลูกค้าเรื่องถ่านและต่อไปจะใช้ถ่านคุณภาพดีกักเก็บความร้อนได้สูง เอาเข้าไปผมก็เพิ่งรู้นี่แหละว่าถ่านมีหลายแบบตอนแรกก็นึกว่ามันก็คือแท่งคาร์บอนเหมือน ๆ กัน สำหรับร้านกิวกิวเต้นี่ก็คงใช้ถ่านคุณภาพสูงตามที่ว่านี่แหละครับ 







สำหรับเนื้อวัวในมื้อนี้สั่งไป 5 อย่างครับ ลิ้นวัว 2 แบบ 2 จาน  เนื้อคะรุบิ, ฮารามิ และก็โจคะรุบิ ผมจำไม่ได้ว่าคะรุบิ, ฮารามิ คือส่วนไหนอะไรยังไงบ้างคลับคล้ายคลับคลาว่าฮารามิเนี่ยคือสันนอก ส่วนคะรุบินี่ไม่รู้ใช่เนื้อแถว ๆ T-bone พวกเนื้อติดกระดูกรึเปล่า ทั้ง 5 จานที่สั่งไป อร่อยมาก ๆ เลยครับโดยเฉพาะ โจคะรุบิที่แพงที่สุด 350 บาท (จานอื่น 250 บาทหมด) อร่อยแบบประทับใจจอร์จจริง ๆ ครับสำหรับเนื้อวัวร้านนี้ น้ำจิ้มของทางร้านก็ทำมาได้ดีเช่นกันครับเพื่อน ๆ ชมกันเปาะ ส่วนตัวผมว่ามันก็ดีแต่ผมไม่ชอบน้ำจิ้มหนืด ๆ ชอบน้ำจิ้มลื่น ๆ มากกว่าแต่ก็ไม่เป็นครับอร่อยอยู่ 




ส่วนเพื่อนที่กินหมูสั่งหมูไป 4 จานครับ มีโทนโทโร่ (2 จาน) ซึ่งเป็นเนื้อหมูที่มีไขมันแทรกมาสวยงามยังกะเนื้อวัว เคยอ่านเจอว่าเนื้อหมูจะไม่มีไขมันแทรกจะเป็นไขมันแยกแทน(แบบหมูสามชั้น) ก็เลยไม่รู้ว่าไอ้เจ้าเนื้อหมูโทนโทโร่นี่ทำไมมันถึงมีไขมันแทรกได้สวยงามหยดย้อยขนาดนี้ และแน่นอนครับไขมันแทรกสวยขนาดนี้มันจะไม่อร่อยได้ยังไง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเนื้อหมูที่อร่อยที่สุดที่ผมเคยกินเลยครับ ประทับใจจอร์จอีกแล้ว ส่วนอีก 2 จานเป็นสามชั้นสไลด์กับสันคอหมู ซึ่งกินผมกินไปแค่คำสองคำครับ ก็อร่อยดีแต่ไม่ได้มากมายอะไร กิมจิ ราคา 70 บาทของร้านนี้ไม่อร่อยสมราคา ส่วนข้าวสวยของร้านนี้ใช้ข้าวญี่ปุ่นอย่างดี อร่อย นุ่ม และร้อนครับ






                ค่าเสียหายวันนี้ 2,981 บาททาร้านมี service charge 10% แหมอุตส่าห์ไปฝึกปรือฝีมือจากญี่ปุ่นมาก็น่าจะเอาธรรมเนียมญี่ปุ่นที่ไม่มี service charge กลับมาด้วยสิครับ ค่าเสียหายต่อคนหารไม่เท่ากันครับผมคนเดียวโดนไป 1,100 บาทเพราะว่ากินเบียร์และก็กินเยอะสุด แต่อยากจะบอกว่าถึงจะเสียไปเยอะขนาดนี้แต่ผมกลับไม่รู้สึกเสียดายตังค์เลยเพราะว่ามัน อร่อยมาก ๆ ๆ เลยพอเขียนถึงนี่ยังน้ำลายสอเลยครับ เฮ้อ ถ้าเล่นหุ้นได้เยอะ ๆ เดี๋ยวคราวหน้าจะลองจัดแบบจานละหลายร้อยหรือถ้าคึกมาก ๆ อาจจะสั่งเนื้อมัตสึซากะมาลองก็เป็นได้ครับ หรือถ้าใครเคยไปลองกันมาแล้ว มาโพสต์รีวิวให้ยลกันหน่อยนะครับ ทิ้งท้ายว่าก่อนจะไปกินร้านนี้อ่านรีวิวเจอคุณผู้หญิงนางนึงโพสต์ไว้ว่าร้านนี้จะเป็นร้านที่คุณเธอจะเอาไว้พาแขกบ้านแขกเมืองไปกิน อืม ... จริงแท้แน่นอนเลยครับคุ๊นนน


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...