BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 13, 2012

The Witch Pie Factory @ Sukhumvit 65

The Witch Pie Factory @ Sukhumvit 65 (British (breakfast) restaurant) ร้านอาหารสไตล์อังกฤษ


Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   5/5


The Witch Pie Factory - Breakfast Cafe on BumRes.com






ร้าน The Witch Pie Factory เป็นร้านอาหารสไตล์อังกฤษ และเน้นขายอาการแบบอาหารเช้าเป็นหลัก ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 65 กึ่งกลางระหว่าง BTS เอกมัยและพระโขนงพอดี ตัวร้านต้องเข้าไปในซอยสัก 200 - 300 เมตร และตัวร้านเป็นห้องแถวห้องเดียว มีที่จอดรถหน้าร้าน 2 ที่ (ซึ่งตอนผมไปโชคดีได้จอดพอดี) ร้านนี้หลายท่านได้ยินชื่อแล้วอาจจะคุ้น ๆ เพราะร้านนี้เป็นหนึ่งในเครือ The Witch นั่นเองครับ ร้านในเครือ The Witch นี่ผมยังไม่เคยไปเลยสักร้าน ก็กะว่าจะค่อย ๆ ประเดิมไปทีละร้านเลยละกันครับ เริ่มด้วยร้านสไตล์อาหารเช้าแบบร้านนี้ ตามติดด้วยร้าน Witch Oyster Bar & Restaurant และตบท้ายด้วย Witch's Tavern (ว่าเข้าไปนั่น)



อาหารของทางร้าน Witch Pie Factory @ สุขุมวิท 65 แห่งนี้ก็เป็นพวกอาหารเช้าแบบอังกฤษครับ เป็นพาย , ชุดอาหารเช้า, ขนมปังอะไรพวกนั้น รายละเอียดอาหารของทางร้าน ขอเชิญดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ ผมพิมพ์เอาไว้เรียบร้อยล่ะ อาหารของทางร้านจะไม่ค่อยแพง ราคาอยู่ที่ ประมาณร้อยบาทเท่านั้น และที่เด็ดกว่านั้นคือ Full English Breakfast ที่ราคาแค่ 99 บาท! แต่ให้มาเต็มที่ (รูปหัว blog เลยครับ) ทำให้ร้านนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านที่ผมให้คะแนน Value (ความคุ้มค่า) เต็ม ๆ กันไปเลย



อาหารในมื้อนี้อย่างแรกคือ Steak & Kidney Pie หรือพายเนื้อกับไข่ดิบ (130 บาท) ครับ อ้อ อาหารทุกอย่างนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะเสิร์ฟพร้อมสลัดหรือถั่วบด, มันบดหรือชิบได้นะครับ พวกผมก็เลยสั่งคละ ๆ กัน เครื่องเคียงของจานนี้เป็นสลัดครับ ตอนที่เจ้าของร้านชาวอังกฤษยกจานมาเสิร์ฟ ผมตกใจน่าดูเลยครับ จานใหญ่และพายก้อนใหญ่มาก ส่วนเรื่องรสชาติ ผมว่าค่อนข้าง fail เล็กน้อยครับ ไส้ในที่เป็นเนื้อมันแห้งไปหน่อย สลัดก็น้ำสลัดไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไร




จานที่ 2 เป็นอะไรก็ไม่รู้ครับผมจำไม่ได้ แต่คือไส้ในก็จะเหมือนกับจานแรก คือเป็นเนื้อวัว จานนี้ทั้ง ๆ ที่ไส้เหมือนกันแต่ดันอร่อยกว่าจานแรกครับ ไส้ไม่ค่อยแห้ง แต่มาแบบฉ่ำ ๆ และแป้งก็นุ่ม ๆ กินเข้ากันเป็นอย่างดี ส่วนจานที่ 3 เป็นอะไรอีกก็ไม่รู้ครับ (ผมไม่ได้สั่ง) แต่น่าจะเป็นพายไก่กับผัก (Chicken & Vegetable Pie) ซึ่งจานนี้ก็อร่อยเช่นกันครับ แต่ให้มาน้อยสุดเลย เหมือนความอร่อยจะแปรผกผันกับปริมาณที่คุณนายชาวอังกฤษให้มาครับ คือยิ่งให้เยอะยิ่งไม่อร่อย (ฮา)







ส่วนจานสุดท้ายเป็น Full English Breakfast ครับ เห็นหน้าตากับราคาในเมนูแล้วผมตกใจครับ เฮ้ย 99 บาทจริงดิ! เลยทำให้รู้ว่า พวกร้านที่ขายชุดอาหารเช้าที่ให้น้อยกว่านี้แต่ขาย 100 กว่าบาทหรือ 200 บาทนี่มันขูดเลือดขูดเนื้อกันชัด ๆ อ้อ ไม่ใช่แค่ปริมาณครับที่ประทับใจ รสชาติของจานนี้ก็เยี่ยมเช่นกันครับ โดยเฉพาะ ไส้กรอก, ขนมปัง และถั่วบด ผมไม่ได้กินอาหารเช้าแบบนี้มานานนนนมาก ๆ ล่ะ กินแล้วคิดถึงสมัยตอนเด็ก ๆ ที่ไป summer ที่อังกฤษจังเล้ย





หลังจากกินของคาวกันหมดก็ตบท้ายด้วยของหวานกันเล็กน้อยครับ เป็น  Apple Crumble กับ Raspberry Cheese Cake ก้อนละ 80 บาทครับ ร้าน The Witch Pie Factory @ สุขุมวิท 65 ดันมาตกม้าตายเอาที่ของหวานครับ ผมว่าไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไร คือ สู้ร้านเค้กแบบธรรมดา ๆ ทั่วไปไม่ได้เลยล่ะครับ



สรุปมื้อนี้กินกันจนอิ่มหมีพีมัน หมดกันไปแค่คนละ 230 บาทเท่านั้น (3 คน) เรียกได้ว่าคุ้มสุด ๆ ครับ ดังนั้นร้าน The Witch Pie Factory แห่งนี้ ผมขอมอบคะแนนความคุ้มค่าให้ 5 เต็มเลยครับ หุหุ ใครที่เบื่อ ๆ อาหารเช้าแบบไทย ๆ หรือจีน ๆ หรือแบบไหน ๆ ก็ตามที่กิน ๆ อยู่ ถ้าท่านอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศไปกินอาหารเช้าสไตล์อังกฤษ โดยมีคุณนายชาวอังกฤษทำให้ ก็ขอเชิญได้ที่ร้านนี้เลยครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...