BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 1, 2012

Primavera Italian Restaurant (2nd visit)- Thonglor, Bangkok

Primavera Italian Restaurant Thonglor (2nd visit) - Bangkok พรีมาเวรา ร้านอาหารอิตาเลียน ทองหล่อ




Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4/5


Primavera - Italian Restaurant on BumRes.com








Primavera เป็นร้านอาหารอิตาเลียนในดวงใจของผม ทั้ง ๆ ที่ผมเพิ่งมีโอกาสได้กินร้านนี้แค่ครั้งเดียวเมื่อช่วงปลายปี 2009 ที่ผ่านมา เพราะระหว่าง 1 ปีกว่า ๆ ที่ผ่านมา ไม่มีร้านไหนในกรุงเทพที่ผมกินแล้วจะประทับใจเท่าร้านนี้เลย ร้านพรีมาเวรา ตั้งอยู่ที่ริมถนนทองหล่อ บริเวณระหว่างซอยทองหล่อ 23 และ 25 โดยสามารถจอดรถได้ริมถนนหรือจอดในซอย 23 ก็ได้จะมีที่จอดรถอยู่โดยแบบแรกจะไม่เสียเงินแต่แบบหลังจะเสียเงิน 40 บาทครับ ร้านเป็นห้องแถวเล็ก ๆ 1 คูหาแต่มีการดัดแปลงเป็นห้องอาหารได้สวยงามและมีหลายชั้นครับ







ในมื้อที่แล้วที่ผมประทับใจ อาจจะเทียบไม่ได้กับมื้อที่ผมกำลังจะรีวิวเนื่องจากมื้อนั้นไปกันหลายคนเลยสั่งอาหารกันหลายอย่าง และสั่งดื่มไวน์กันจริงจังด้วย ก็เลยค่อนข้างจะเป็นอะไรที่สุนทรีย์มากครับ แต่สำหรับมื้อนี้ ผมไปสวีทกับแฟนผม 2 คนอาหารก็เลยมีไม่ค่อยเยอะเท่าไร เจ้าของร้าน Primavera @ Thonglor แห่งนี้เป็นคอไวน์ตัวจริงประจำเมืองไทยคนนึงครับ คนที่อยู่ในเว็บบอร์ดไวน์เมืองไทยก็จะรู้จักเจ้าของร้านแห่งนี้ดี ส่วนตัวผมก็รู้จักแต่ก็ไม่ได้เป็นการส่วนตัวสักเท่าไรครับ เอาเป็นว่าถ้ามาร้าน พรีมาเวรา - ทองหล่อ แนะนำให้สั่งไวน์ครับ แล้วท่านจะได้ไวน์ที่อร่อย และ คุ้มค่า








ส่วนอาหารของร้านนี้ เมื่อเทียบกับ 1 ปีกับอีก 4 เดือนก่อนที่ผมมา ชนิดของอาหารค่อนข้างจะเหมือนเดิม มีแผ่นที่เป็น special menu เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ส่วนราคาอาหารก็หลาย ๆ อย่างยังเท่าเดิมครับ แต่ก็มีบางอย่างที่ปรับขึ้นเช่นกัน รายละเอียดอาหารดูได้ที่ tab menu ครับ แต่ราคาเป็นราคาเก่านะครับ เอาเป็นว่าเป็นราคาโดยประมาณละกัน








อาหารจานแรกในมื้อนี้เป็น Caprese Salad สลัดสไตล์อิตาเลียนสุดโปรดของผมครับ ซึ่งร้าน Primavera @ Thonglor แห่งนี้ก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังตั้งแต่จานแรกเลย ชีสและมะเขือเทศเย็นเฉียบจับใจ แต่ยังคงความฉ่ำไว้ทุกอณูพอกัดแล้วเลยทำให้ได้รสชาติที่ เย็น ฉ่ำ และคาวเล็กน้อยจากชีส ตัดกับรสหวาน ๆ ของมะเขือเทศ โอ้ว อ้า ชอบจริง ๆ Caprese Salad ที่อร่อยระดับนี้ที่ผมนึกออกก็มีร้าน Giorgio ของโรงแรม Royal Orchid Sheraton นี่แหละครับส่วนร้านอื่น ๆ สู้ไม่ได้หมด อาหารจานที่ 2 เป็น สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศซีฟู้ดครับ ซึ่งถือได้ว่าเป็นพาสต้าจานโปรดของแฟนผม และผมดีใจครับที่แฟนผมชอบจานนี้มาก (ช่วงหลัง ๆ กินแต่ละร้านแฟนผมจะเฉย ๆ ครับ) รสชาติเผ็ดเล็กน้อย น้ำฉ่ำ ๆ และก็เส้นนุ่มกำลังดี อร่อยเข้ากันดีมากครับ








ส่วนพาสต้าของผมเป็น .. อะไรก็ไม่รู้ครับจำไม่ได้ เส้นแปลก ๆ ใส่เนื้อและเห็ดมา (รูปด้านบนสุด) และน้ำค่อนข้างเยิ้ม ๆ และเต็มไปด้วยชีส แต่ก็ไม่ถึงกับมีชีสเยอะมากจนทำให้เลี่ยน ซึ่งจานนี้ ผมก็ประทับใจอีกเช่นกันครับ อร่อยมาก กินแบบลืมตายกันเลยทีเดียวครับ ส่วนจานสุดท้ายเป็น Signature ของทางร้านนั่นก็คือ ปลาค็อดดำทอดราดซอสมิโซะ ซึ่งจานนี้คราวที่แล้วผมมาก็สั่ง คราวนี้ก็เลยสั่งอีกเช่นกันครับเพราะติดใจซึ่งร้าน Primavera @ ทองหล่อ แห่งนี้ก็ยังคงระดับมาตรฐานความอร่อยของจานนี้ไว้ได้เหมือนเดิมครับ รสชาติจะเป็นประมาณว่าหนังปลากรอบ สีดำดูเหมือนไหม้แต่ไม่ไหม้ กินทีละคำกับเนื้อปลาที่สด เด้งและนุ่มในตัวเองกับซอสมิโซะที่เค็ม ๆ เผ็ดเล็กน้อย เป็นอะไรที่ลงตัวมากครับ ส่วนของหวานปิดท้ายในมื้อนี้เป็น Tiramisu ของหวานประจำชาติอิตาเลียนเค้าล่ะครับ ซึ่งผมจำได้ว่าคราวที่แล้วที่ผมมาผมก็สั่ง และจำได้ว่าอร่อยมาก ซึ่งในมื้อนี้ก็ไม่ต่างไปจากเดิมเลยครับ มาตรฐานความอร่อยยังคงเดิมทุกประการ แฟนผมที่ไม่เคยกินมาก่อนยิ่งชอบเป็นพิเศษครับ








สรุปมื้อเย็นเล็ก ๆ ของผมมื้อนี้ร้าน Primavera ก็ยังคงทำให้ผมประทับใจต่อไปได้อีกหนึ่งคำรบ แม้ว่าราคาจะแอบแพงกว่าคราวที่แล้วเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าอยู่ในช่วง range ปกติของร้านอาหารอิตาเลียนดี ๆ มื้อเย็น มื้อนึงล่ะครับ แม้ว่าบรรยากาศร้านนี้จะไม่เลอเลิศ (โต๊ะติดกันไปหน่อย) และพนักงานจะไม่ professional พอ (แต่ก็ดูแลดีครับ) แต่ด้วยรสชาติอาหารอันยอดเยี่ยมกับไวน์ที่คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดีจากเจ้าของร้าน ผมก็เลยขอมอบ 10 คะแนนให้ร้านนี้อีกรอบละกันครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...