BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 11, 2012

Living Room Mediterenean Restaurant Sukhumvit 20

Living Room (Mediterenean Restaurant) Sukhumvit 20 - สุขุมวิท 20 อาหารเมดิเตอร์เรเนียน




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5


Living Room - Mediterenean Restaurant on BumRes.com










ร้าน The Living Room เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมไปกินตามดีล แต่เป็นดีลแรกที่ซื้อจากเว็บ tiktokthai ครับ เว็บนี้จากดีลที่ผ่าน ๆ มารู้สึกจะเน้นดีลแบบจ่ายราคาแพงหน่อย อย่างดีลที่ผมซื้อรู้สึกจ่าย 900 ได้ 2000 มั้งครับจำไม่ค่อยได้ ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาดีครับ ร้าน The Living Room by KOI ผมไม่แน่ใจว่าเป็นร้านส่วนต่อขยายจากร้าน KOI เดิมรึเปล่า คือในเวิ้งนี้จะมีร้านอยู่ 3 ร้านคือ KOI ขายอาหารญี่ปุ่น , The Living Room ขายอาหารเมดิเตอร์เรเนียน และก็อีกร้านจำชื่อไม่ได้แต่เป็นบาร์น่ะครับ





                ร้าน The Living Room นี่ก็เป็นร้านบรรยากาศดี ๆ ร้านนึงครับ ตัวร้านขนาดกำลังดีมีประมาณ 10 โต๊ะรองรับแขกได้สัก 40-50 คน ตัวร้านเป็นสถาปัตยกรรมที่ล้ำมาก ๆ ผมถ่ายรูปมาไม่ค่อยเยอะ อาจจะนึกภาพไม่ค่อยออก ต้องลองไปดูครับ การออกแบบของร้านนี้นั้นล้ำจริง ๆ ส่วนเรื่องการบริการ พนักงานเทรนมาดีมากครับ ระดับโรงแรม 5 ดาวเลยทีเดียว สรุป บรรยากาศ + การบริการเอาไปเต็ม ๆ หรือเกือบเต็มเลยละกันครับ (เกือบเต็มเพราะ ยุงในร้านเยอะเหลือเกิน ไม่รู้ปล่อยเข้ามาได้ยังไง น่าจะมีวิธีกันยุงหน่อย)







                เข้าเรื่องอาหาร อาหารของร้านนี้ตามคำโปรยหลังชื่อร้านคือเป็น เมดิเตอร์เรเนียนครับ คือผมก็ไม่รู้หรอกว่ามันต่างจากยุโรปยังไง ถ้าจะให้เดาก็คงมีกลิ่นอายของอิสลาม ๆ มาหน่อย จากประเทศโมร็อคโค, แอลจีเรีย อะไรพวกนั้น อาหารของร้านนี้มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะอีกแล้ว ผมใช้คำว่าอีกแล้วเพราะเพิ่งไปกินร้าน The Aston ที่ CDC มาซึ่งเมนูก็ไม่ค่อยเยอะอีกเช่นกัน แถม ราคาก็พอ ๆ กันอีกด้วยครับ คืออยู่ที่ 300-800 บาทโดยประมาณ รายละเอียดเมนูดูได้ที่แท็บเมนูเช่นเคยครับ








                วันนี้ผมไปกัน 4 คนครับอาหารก็เลยสั่งกันค่อนข้างมาก ชุดแรกที่ได้รับเป็น ซุปปลา (พนักงานแนะนำว่าขึ้นชื่อมาก) อันนี้ผมเฉย ๆ แต่เพื่อนร่วมโต๊ะอีก 3 คนชอบกันครับ อย่างที่สองของชุดแรกเป็น Shrimp Avocado (320 บาท) อันนี้ผมชอบมาก อร่อยดี อีก 3 คนก็ชอบเหมือนกัน อย่างสุดท้ายเป็น Mixed Mediterranean Plate (400 บาท) จานนี้ ค่อนข้างแปลกครับ ให้อารมณ์เหมือนกับกินอาหารเมือง อะไรประมาณนั้น ทั้ง 4 เสียงลงความเห็นว่า มันไม่ใช่! (สำหรับคนไทย)








                ชุดที่ 2 อย่างแรกเป็น Risotto เห็ดคับ (300 บาท) อันนี้อร่อยครับ จัดได้ว่าเป็น Risotto ที่ทำมาได้อร่อยดีเลยล่ะ หลังจากที่ผมติดใจ Risotto จากร้านอะไรมาก็ไม่ทราบ หลังจากนั้นก็สั่งไปในหลาย ๆ ร้านแล้วก็ Fail มาตลอด เพิ่งมีร้านนี้แหละครับที่ทำได้อร่อยดี อย่างต่อมาเป็นปลา Monk Fish เสิร์ฟกับอะไรห่อปูสักอย่างนี่แหละครับ หน้าตาสวยงาม รสชาติก็พอใช้ได้ อย่างที่ 3 เป็น ปลากระพง Suzuki อันนี้ .. อร่อยมากกกก ทุกคนชอบจานนี้กันหมดครับ แถมให้เยอะดีด้วย อย่างที่ 4 ของ Main Dish เป็นฟัวกราส์ครับ ให้ ฟัวกราส์มาขนาดกำลังดี ราคาก็กำลังดี 700 บาทครับ แต่แบบ อร่อยแค่ฟัวกราส์ ไอ้เจ้าพวกผักกับข้าวแบบเมดิเตอร์เรเนียน (จำชื่อไม่ได้) ดูมันไม่ค่อยเข้ากันหรือส่งเสริมอะไรฟัวกราส์เลย  อย่างที่ 5 ของ Main เป็น Lamb อะไรสักอย่างครับ เป็นซุฟเนื้อแกะ อันนี้ก็อร่อยดี แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร อย่างสุดท้ายของ Main ขาแกะตุ๋น จานนี้ ให้ขามาค่อนข้างใหญ่ ส่วนเรื่องรสชาติ ก็อร่อยดีครับแต่ยังไม่สุดอีกเช่นกัน แต่ก็ถือว่าผ่านนะครับ อ้าวนึกว่าหมด Main แล้วมี Beef Carpaccio อีกอย่างนึงครับ (สั่งเยอะจัด) เจ้าจานนี้ผมรีเควสเองเพราะเพิ่งกินจากร้านที่เชียงใหม่มาแล้วผมชอบใหม่ สำหรับร้านนี้ ราคาแพงกว่ากันเท่านึงคือ 600 บาท แต่ให้ปริมาณมาน้อยกว่า แถมรสชาติก็ด้อยกว่าอีกด้วย ว้าแย่จัง





                ทีนี้ก็เข้าหมวดของหวานที่ผมไม่ค่อยสันทัดครับ สั่งไปทั้งหมด 4 อย่าง รสชาติก็โอเคครับ มีที่ผมชอบที่สุดคือ ทีรามิสุ เสิร์ฟไม่เหมือนร้านอื่นอีกแล้ว อร่อยดีครับ






                เบ็ดเสร็จวันนี้ค่าเสียหายอยู่ที่ 9000 บาทครับมี Sparkling Wine 1 ขวด ก็ถ้ามากินราคาเต็ม ๆ ก็ถือว่าจุกอยู่ครับ แต่เนื่องจากนี่เหมือนมากินลดไป 50% ก็เลยยังโอเคอยู่ครับ สำหรับร้าน The Living Room นี่ผมก็ชอบนะครับ อาหารอร่อยดี บรรยากาศก็ดี พนักงานก็บริการดี ไม่มีอะไรให้ต้องติ แต่ถ้าราคาถูกกว่านี้หน่อยอีกสัก 20% รับรอง ผมจะกลายเป็นขาประจำแน่! ใครอยากลองอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ที่บางอย่างถูกปากพวกผม บางอย่างก็แนวไปจนกินไม่ได้ ก็ไปลองดูกันได้เลยครับ กับร้าน The Living Room ที่ซอยสุขุมวิท 20












--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...