BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 22, 2012

Kihiro Japanese Restaurant Thonglor

Kihiro Japanese Restaurant SeenSpace Thonglor, คิฮิโระ ทองหล่อ Sushi, Sashimi



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3/5


Kihiro Japanese Restaurant on BumRes.com









Kihiro เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นที่ Seenspace ซอยทองหล่อ 13 – Community Mall ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี 2011 ที่ผ่านมานี่เองครับ ซึ่งเจ้า Community Mall แห่งนี้นั้นแทบจะมีแต่ร้านอาหารครับ มีร้านที่ไม่ใช่ร้านอาหารอยู่น้อยมาก (หรือไม่มีเลย?) ก็ว่าได้ ร้านในเวิ้งนี้ก็มี Ramen Planet ซึ่งผมเคยรีวิวไปแล้ว , Bon Chon ไก่ทอด (หรือย่าง?) จากเกาหลีที่ไปโด่งดังที่อเมริกา, Tudari ร้านอาหารสไตล์เกาหลี และก็ กิวกิวเต้ , เตี๋ยวหน้าคลังและอะไรอื่น ๆ อีกมากมายขี้เกียจพิมพ์แล้วล่ะครับ






                เข้าเรื่องร้าน Kihiro กันดีกว่า ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เน้นซูชิเป็นพิเศษครับ โดยทางร้านจะมีรางเลื่อนซูชิ (Kaiten Sushi) แบบย่อม ๆ ด้วย ส่วนอาหารอย่างอื่นนอกจากปลาดิบก็มีให้เลือกกินได้พอประมาณครับ รายละเอียดราคาโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับผม  ส่วนเรื่องการบริการของร้านนี้นั้นอยู่ในระดับธรรมดาครับ ไม่มีอะไรให้ด่าและก็ไม่มีอะไรให้ชมครับ อ้อมีให้ชมหน่อยก็คงเป็นที่ร้านนี้จะมีกริ่งประจำโต๊ะครับ กดปุ๊บก็จะดังทั่วร้านแล้วพนักงานก็จะรีบมาออเดอร์เราทันที ส่วนเรื่องบรรยากาศนั้น ถือว่าดีมากนะครับ โต๊ะแต่ละตัวจะมีความเป็นส่วนตัวมีฉากสูง ๆ กั้นบ้าง เป็นห้องส่วนตัวบ้าง คือดีเลยล่ะครับ







                ตอนผมไปเป็นมื้อเที่ยงก็เลยมี set lunch ราคาประหยัด (มาก) ของทางร้านไว้คอยบริการอยู่ครับ (ระหว่างที่นั่งกินอยู่จนเสร็จ มีแต่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นเดินเข้าร้านครับ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มแม่บ้านด้วย สงสัยจะว่าง ๆ กัน หุหุ) พูดถึง set lunch กันก่อน โดยรวมแล้วความคุ้มค่านั้นเอาไป 10 เต็มครับส่วนรสชาติก็อร่อยใช้ได้นะครับ คือระดับเดียวกับพวกร้านเฟรนไชส์ดัง ๆ ทั่วไปแหล่ะครับ มาพูดถึงพระเอกของทางร้านต่อ ซูชิ  ซูชิของร้านนี้ราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับร้านซูชิในระดับเดียวกัน (ดูราคาประกอบใน tab menu ครับ) ส่วนเรื่องรสชาตินั้นตัวปลาก็อยู่ในเกณฑ์โอเคครับที่ fail ก็คงเป็นตัวข้าวปั้นนี่แหละครับ คือเหมือนว่าทางร้าน Kihiro จะไม่ได้ใช้มือปั้นมาน่ะครับเหมือนใช้เครื่องปั้นยังไงไม่รู้ เนื้อปลากับข้าวไม่ผสานเป็นก้อนเดียวกัน, ข้าวแตกง่ายมาก และก็ข้าวไม่ค่อยอร่อยเลย คือนี่ขนาดมามื้อเที่ยงที่จะไม่มีจานวาง ๆ ตามสายพานนะครับ สั่งแล้วถึงจะทำ ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมยังเป็นแบบนี้อีก คือตัวเนื้อปลาน่ะโอเคแล้ว เสียดายครับถ้าข้าวดีตามปลาหน่อยจะดีมาก ๆ เลย







                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหาย 2000 บาทไปกัน 4 คนครับ สรุปร้าน Kihiro นั้นเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่บรรยากาศดี, พนักงานบริการใช้ได้ อาหารอร่อยใช้ได้ และยิ่งไปตอนเที่ยงมี Set lunch ที่คุ้มค่ามาก  ๆ อยู่อีกด้วย แต่ก็อย่างว่าครับ ซูชิ อย่าสั่งดีกว่า จะเสียอารมณ์กับตัวข้าวเหมือนผมและเพื่อน ๆ เอา สั่งเป็นซาชิมิน่าจะดีกว่า (ซึ่งวันนี้ผมไม่ได้สั่ง) นอกจากเรื่องนี้แล้ว โอเคหมดครับสำหรับร้านนี้ 







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...