BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 20, 2012

Shabu One - Japanese Buffet Restaurant at The Nine

Shabu One Buffet Shabu Shabu Sukiyaki - The Nine Rama IX Rd., Bangok ชาบูวัน ร้านบุฟเฟ่ต์ ชาบู ๆ สุกี้ยากี้ เดอะไนน์ ถนนพระราม 9



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4/5


Shabu One Sukiyaki Shabu Shabu buffet on BUmRes.com










 ร้าน Shabu One เป็นหนึ่งในร้านอาหารเปิดใหม่พร้อมห้างเปิดใหม่ที่ The Nine พระราม 9 ครับ ร้านนี้เป็นร้านสุกี้ยากี้ , ชาบู ๆ สไตล์ญี่ปุ่น มีทั้งแบบเป็น set และแบบ a la carte และบุฟเฟ่ต์ครับ ร้านที่คล้าย ๆ กันก็คงจะเป็นร้าน Nobu , Momo Paradise อะไรพวกนั้นล่ะมั้งครับ ทางร้านจัดที่นั่งค่อนข้างต่างจากร้านอื่น (แต่เหมือน Shabushi) คือ 1 หม้อต่อ 1 คนข้อดีคือทำให้สามารถกินแยกกันได้ (คนกินบุฟ, ไม่บุฟ, เนื้อ, ไม่เนื้อ) แต่ข้อเสียคือ ขาดความสหกรรมของหลาย ๆ คนที่เป็นจุดแข็ง(สำหรับผม) ของการกินอาหารประเภทนี้ครับ การบริการของทางร้าน รู้สึกพนักงานจะค่อนข้างเงอะ ๆ เงิ่น ๆ เนื่องจากร้านเปิดใหม่ แต่ก็ยังบริการอยู่ในระดับใช้ได้ครับ






                ราคาบุฟเฟ่ต์นั้นจะมี 2 ราคาคือ 329 กับ 399 บาทซึ่งต่างกันตรงแบบหลังจะมีซีฟู้ดให้ครับ ส่วนคนที่กินน้อยก็สามารถกินเป็นเซ็ตได้โดยราคาอยู่ที่ 200 – 280 บาทโดยประมาณครับ ส่วนน้ำซุปของทางร้าน Shabu One @ The Nine พระราม 9 แห่งนี้ก็มีให้เลือก 2 แบบคือ รสกลมกล่อม หรือ Shabu Shabu หรือ น้ำสุกี้  ซึ่งตรงนี้ผมอยากจะบอกว่าเป็นการทำให้คนไทยเข้าใจผิดนะครับเพราะว่า สุกี้ตามแบบญี่ปุ่นจริง ๆ แล้วจะไม่เหมือนชาบูเลย คือจะเป็นอารมณ์ประมาณ ชาบูน้ำขลุกขลิกมากกว่า (น้ำน้อย ๆ พอจะต้มเนื้อกับผักได้) ในขณะที่ชาบูก็จะเหมือนสุกี้ MK บ้านเราที่จะน้ำท่วม ๆ ครับ ร้านสุกี้ยากี้แบบญี่ปุ่นของแท้ที่เมืองไทยผมไม่แน่ใจว่ามีที่ไหนรึเปล่า (Momo paradise ใช่รึเปล่า?) แต่จากที่ไปกินที่ญี่ปุ่นมา ผมสามารถบอกได้เลยว่าผมชอบสุกี้มากกว่าชาบูครับ






                อาหารที่ผมสั่งคือ บุฟเฟ่ต์แบบถูก 329 บาทครับ เพราะผมกะจะกินแค่เนื้อวัวอย่างเดียวอยู่แล้ว  เนื้อวัวของที่นี่ก็จะมีเนื้อติดมัน กับเนื้อไม่ติดมัน  เนื้อหมู และก็เนื้อหมูติดมันครับ ไม่รู้ว่าส่วนใหญ่รู้กันมั้ยว่า เนื้อที่เอามาทำสุกี้, ชาบูนั้นจะเป็นเนื้อส่วนที่เหลือ ๆ จากการชำแหละ เป็นเนื้อส่วนที่เหนียว ๆ เช่นหน้าแข้ง อะไรพวกนี้และเป็นเนื้อราคาถูก แต่พอเอามาแล่จนบางเฉียบ ขนาดนี้ ก็เลยสามารถกินได้โดยไม่ติดเรื่องความเหนียว ทำให้การกินสุกี้หรือชาบูถ้าจะสั่งเนื้อแพง ๆ มากินก็ควรจะสั่งแบบเป็นชิ้นหน้าหน่อย (ให้ได้สัมผัสของ texture ) ในขณะที่เนื้อบาง ๆ แบบนี้ จะเนื้อแพงหรือเนื้อถูก มันก็ไม่ต่างกันมากหรอกครับ แต่แน่นอนว่าเนื้อติดมันกับเนื้อไม่ติดมันนั้น มันต้องต่างกันอยู่แล้วเพราะมันเป็นเนื้อคนละแบบเลย







                รสชาติของร้าน Shabu One @ The Nine พระราม 9 แห่งนี้ผมก็ถือว่าโอเคนะครับ น้ำซุปรสชาติใช้ได้ มีน้ำจิ้มให้เลือกหลายแบบ เนื้อก็คุณภาพดี ผักก็มีให้เลือกหลายแบบ สรุป ถ้าใครอยากจะกิน Shabu , Suki คนเดียวหรือหลายคน ร้านนี้ก็สามารถตอบโจทย์ให้ท่านได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ อ้อ ถ้าเทียบกับ Shabushi ที่ผมไม่เข้าใจว่าคนมันจะล้นไปไหน ผมก็ไม่สามารถตอบได้นะครับ เพราะผมไม่ได้เข้าร้านดังกล่าวมาเกิน 3 ปีแล้ว แต่ถ้าเทียบกับร้าน Nobu , Momo ผมว่าร้านนี้ก็สูสีล่ะครับ ใครอยากท้าพิสูจน์ก็ขอเชิญเลยครับกับร้าน Shabu One แห่งนี้ นี่เอง






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...