BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 25, 2012

Share of Mind - Pub & Restaurant, Bangkok

Share of Mind - Pub & Restaurant, Bangkok แชร์ ร้านเหล้า ผับ แอนด์ เรสเทอรอนท์ นราธิวาสราชนครินทร์ สาทร



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   4/5


Share of Mind Pub & Restaurant on BumRes.com






คือสำหรับผมแล้ว ผมค่อนข้างจะเป็นคนชอบเหล้าสไตล์ Izakaya (ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น) มาก คือมันจะเป็นร้านที่อาหารราคาไม่แพง (ส่วนใหญ่) อร่อย และก็มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เลือกเยอะ ๆ ซึ่งร้านอาหารในเมืองไทยที่จะ classify ให้ตรงกับ Izakaya ตรง ๆ เลยก็คงไม่มีแต่ถ้าจะเอาที่เหมาะที่สุดก็น่าจะเป็นร้านอาหารอีสานบ้านเฮานี่แหละที่ดูจะละม้ายคล้ายคลึงสุด แต่ร้านอีสานส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ค่อยมีเครื่องดื่มให้เลือกเยอะนัก และก็มักจะไม่มีห้องแอร์ และก็มักจะสกปรก แต่กับร้าน Share of Mind ที่ตั้งตัวเองอยู่ระหว่างซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 15 กับ 17 แห่งนี้ ผมรู้สึกว่าร้านนี้ใกล้เคียงกับคำว่า Izakaya เมืองไทยอย่างมาก ทั้งตัวอาหาร, บรรยากาศ และลูกค้าที่มาร้าน!




ร้าน Share of Mind Pub & Restaurant นี่ที่จอดรถอาจจะหายากสักหน่อย เพราะต้องไปแย่ง ๆ กันจอดในซอยนราธิวาส 15 กับ 17 กัน แต่ถ้านั่งรถไฟฟ้ามา ก็ค่อนข้างสะดวกลงป้ายช่องนนทรี แล้วก็เดินมาอีกนิดหน่อยก็ถึงล่ะครับ ร้านนี้ก็เป็นร้านกึ่งผับ ที่มีดนตรีสดเล่น มีส่วน outdoor (อ่านว่าร้อน) กับ indoor และก็ขายอาหารไทยสไตล์กับแกล้ม ๆ และก็มีเครื่องดื่มแอลกฮอล์ให้เลือกเยอะ ๆ พร้อมกับลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาจะเป็นพนักงาน office ที่มากินปลดปล่อยอารมณ์กันก่อนกลับบ้าน นิยามในย่อหน้านี้แทบทุกอันนั้นเข้าข่าย Izakaya หมด จึงเป็นที่มาว่าทำไมผมถึงอยากเรียกร้าน Share of Mind แห่งนี้ว่า Izakaya เมืองไทยเหลือเกิน



การบริการของร้านนี้อาจจะขาดตกบกพร่องไปบ้างเนื่องจากลูกค้าเยอะ แต่พนักงานไม่เพียงพอ จะเรียกหาพนักงานบางทีอาจต้องใช้ความพยายามกันบ้าง แต่น่าแปลกครับ ที่อาหารของร้านนี้ทำเร็วมาก อาหารแทบทุกอย่างรอไม่เกิน 5 นาทีก็จะถูกยกมาเสิร์ฟที่โต๊ะผม ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ contrast กันดีเหลือเกิน อาหารของร้าน Share of Mind ณ นราธิวาสราชนครินทร์แห่งนี้ น่าแปลกครับว่าแม้จะทำมาอย่างรวดเร็ว แต่อาหารทุกจานนั้นอร่อยล้ำเกินกว่าที่คิดไว้มาก (คือผมเพิ่งไปกินโต๊ะจีนงานแต่งเพื่อนมา อาหารโรงแรมสู้ไม่ได้อ่ะครับ ฮ่า ๆ) คือมื้อนี้พวกผมสั่งกันไปร่วม ๆ 10 อย่าง ไม่ว่าจะ ยำถั่วพลู, ปีกไก่ทอดน้ำปลา, เกี๊ยวห่อชีส, แกงเขียวหวานเนื้อ, ผักกะหล่ำทอดผัดน้ำปลา, สปาเก็ตตี้คาโบนารา, เบคอนห่อหมู คือทุกอย่างแบบ อร่อยครับ อร่อยจริง ๆ อร่อยจนแม้พวกผมจะอิ่มกันแล้วก็ยังยัด ๆ ๆ กันลงไปกันจนเกลี้ยง




แต่ที่เด็ดของร้านนี้คงเป็นที่เบียร์สดและเครื่องดื่มมากกว่า คือเบียร์ Hoegaarden ของโปรดผมแม้ว่าจะแก้วละ 220 บาทเท่า ๆ ร้านในเมืองร้านอื่น แต่ร้าน Share of Mind แห่งนี้ไม่มี service กับ vat ก็เลยทำให้ราคานั้นถูกกว่าร้านอื่นไปโดยปริยาย 17.7% รวมถึงพวกเครื่องดื่มอื่น ๆ เช่น cocktail , เหล้า ราคาก็ไม่ค่อยแพงเท่าไร สั่งกันได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจเลย พวกผมไม่ตะขิดตะขวงใจกันจริง ๆ เพราะกินเบียร์กันไปเกือบ 20 แก้วและ cocktail อีกนิด ๆ หน่อย ๆ ^_^






สรุปร้านแชร์ นี่พวกผมชอบกันทุกคนครับ อาหารอร่อย เครื่องดื่มไม่แพง ดนตรีสดก็เล่นพอไหว (แต่เสียงดังไปหน่อยคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องเลย) จะมีให้ปรับปรุงหน่อยก็เรื่องการดูแลของพนักงานนี่แหล่ะครับ หลาย ๆ ท่านที่ทำงานละแวกสาทรก็คงรู้จักร้านนี้กันดีอยู่แล้ว แต่ถ้าเผอิญใครไม่รู้จักและอยากหาร้านไว้สังสรรค์กับเพื่อน ร้านนี้เป็นหนึ่งร้านที่ผม Highly Recommended จริง ๆ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...