BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 7, 2012

Bonkura Momotaro Izakaya - Thonglor, Bangkok

Bonkura Momotaro Izakaya - Thonglor, Bangkok ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น ทองหล่อ 





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Bonkura Momotarao Izakaya on BumRes.com




แหวกม่านเข้าไปพบกับความอร่อยและครื้นเครงสไตล์ญี่ปุ่น

ส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงาน

บรรยากาศร้าน ครื้นเครง ลูกเห็ดเล็กแดงก็มากัน




เดี๋ยวนี้ร้านสไตล์ Izakaya หรือร้านสไตล์ญี่ปุ่น นับวันจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในกรุงเทพ ร้านที่ผมกำลังจะรีวิวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งในนั้น กับร้านที่ชื่อว่า Momotaro ซึ่งอยู่ในเครือของ Bonkura Izakaya ร้านที่มีร้านในเครือมากมายและแต่ละร้านก็มีโลโก้ต่าง ๆ กันออกไป ร้านนี้เค้าเขียนเอาไว้ว่าเป็น The Best Okayama Izakaya is now open at Bangkok คือประมาณสุดยอดร้านเหล้าจากญี่ปุ่นมาเปิดเองแล้วนะครับพี่น้องครับ (Okayama เป็นเมืองที่อยู่ตอนซ้ายของโอซาก้าไปอีกที ไม่น่าจะเป็นเมืองท่องเที่ยวเพราะผมไม่เคยได้ยินมาก่อน) โดยร้านนี้ ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของโครงการนิฮอนมูระ (หมู่บ้านญี่ปุ่น) กลางซอยทองหล่อ 13 ถ้าขับรถไปอาจจะหาที่จอดลำบาก(ไม่ซัก)หน่อย แต่ก็ไม่ยากเกินกว่าที่จะหาครับ อย่างผมไปจอดที่ J-Avenue แล้วก็เดิน ๆ มาเอา ไม่ได้ไกลมากมายอะไร


ปลาหมึกดองวาซาบิ สุดยอดกับแกล้มสไตล์ญี่ปุ่น

รวมมิตรรมควัน อร่อยเยี่ยมอีกเช่นกัน

หมูพะโล้สไตล์ญี่ปุ่น อีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาดถ้าเจอที่ร้าน Izakaya

เกี๊ยวซ่า ถูกดี และก็อร่อยดี

อาหารของทางร้านนี้ก็เป็นอาหารสไตล์แกล้มเหล้าหรือ Izakaya ตามชื่อร้านล่ะครับ อาหารสไตล์นี้ถ้าท่านที่ไม่เคยกิน ผมจะสรุปคร่าว ๆ ก็คือมีก็คืออาหารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปน่ะแหละแค่ว่าจะเป็นจานเล็ก ๆ เมื่อเทียบกับอาหารญี่ปุ่นปกติ มีอาหารครบทุกหมวดหมู่ ซูชิ, ปิ้งย่าง, ของต้ม, ของทอด คืออธิบายแบบเป๊ะ ๆ ไม่ถูกเหมือนกันแต่ถ้าได้เห็นเมนู ได้เห็นหน้าตาก็จะพอรู้ครับ รายการอาหารของร้าน Momotaro นี่มีไม่ค่อยเยอะเท่าไรเมื่อเทียบกับร้าน Izakaya อื่น ๆ ที่ผมเคยกินมา แต่ก็มีเยอะพอที่จะกินได้ไม่หมดในมื้อนึงครับ เช่นเคย รายละเอียดอาหารดูได้ที่ tab menu เลยครับ


ยากิโทริรวม ร้านนี้ทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านมากครับ

หนังไก่ทอดซอสมิโสะ อร่อยอีกเช่นกัน

รวมมิตรทอด อันนี้ก็อร่อยแบบทอด ๆ เหมือนร้านทั่วไป

ปลาหมึกย่าง อันนี้แห้งไปหน่อย



มื้อนี้พวกผมไปกัน 5 คนกะไปนั่งชิลนั่งคุยเรื่องงานกัน แต่ชิลไปชิลมาอาหารในมื้อนี้สั่งกันไปเยอะพอตัวอยู่ เดี๋ยวจะไล่เรียงอาหารที่ชอบ ๆ ไปทีละอย่างละกันครับ จานแรกที่ชอบเลยก็เป็นอาหารสุดคลาสสิคสไตล์ Izakaya ปลาหมึกสับดองกับวาซาบิ จานนี้ตอนแรก ๆ ที่เคยกินผมกินไม่ค่อยได้ แต่หลัง ๆ มานี่เจอเมื่อไรจัดตลอดเพราะมันแบบ เค็ม ๆ เหม็น ๆ เผ็ด ๆ รวม ๆ กันแล้วมันอร่อยได้ใจเป็นอย่างมาก จานต่อมาที่ชอบก็คงเป็น รมควันรวมมิตร โดยทางร้านเอาอกเป็ด, ชีส, ปลา, หมูไปรมควันมาแบบ medium rare ๆ ซึ่งพอกินแต่ละคำแล้วแบบ นุ่ม ๆ หอม ๆ ดีมากชอบครับ









จานที่ชอบต่อมาก็คงเป็นหมูพะโล้สไตล์ญี่ปุ่น จานนี้ถือเป็นเมนูพระเอกประจำร้าน Izakaya แทบทุกร้านเลย เพราะว่ามันจะอร่อยมาก หมูสามชั้นมัน ๆ กินกับน้ำซุปเค็ม ๆ เล็กน้อยกับหอมซอยเป็นอะไรที่อร่อยเยี่ยมกู๊ดจริง ๆ ยากิโทริ หรือเสียบไม้ป้ิงย่างของร้านนี้ก็อร่อยมิใช่ย่อยอีกเช่นกันครับ ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่ผมกินมาเลยทีเดียว เนื้อย่างมาได้สุกกำลังดี และทาซอสมาได้อร่อยลงตัวมาก อีกจานที่ประทับใจซึ่งแปลกและแหวกแนวไม่เคยกินมาก่อนก็คือ ไข่ม้วนยัดไส้ปลาไหล จานนี้ไข่ม้วนแบบชิ้นใหญ่พูน ๆ มาก (แต่ปลาไหลที่ยัดไส้มานิดเดียว) ผมต้องใช้ปากกว้าง ๆ ของผมอ้าจนสุดเพื่อที่จะกินให้หมดได้ในคำเดียว รสชาติอาจจะจืดไปนิด (ตัวไข่ม้วน) แต่โดยรวมแล้วก็อร่อย และสะใจในการกินดีครับ






สรุปมื้อ ชิล ๆ ยามค่ำของพวกผมที่ร้าน Bonkura Momotaro Izakaya ร้าน Izakaya แห่งใหม่ที่เพิงเปิดมาได้ไม่นานก็ถือว่าประทับใจดีครับ อาหารอร่อย บางอย่างแปลกแหวกแนว ร้านบรรยากาศดี เฮฮา ๆ สไตล์ร้านแนวนี้ พนักงานก็บริการดีพอใช้ (แต่บางร้านดีกว่า) และทำเลการเดินทางก็สะดวก ใครสนใจอยากกรึ่ม ๆ กำลังดีก่อนกลับบ้าน เชิญแวะไปร้านนี้กันได้เลยครับอยู่ทองหล่อ 13 นี่เอง

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...