BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, March 24, 2012

Shun No Mai - Japanese Buffet Restaurant, Thonglor, Bangkok

Shun No Mai - Japanese Buffet Restaurant, Thonglor, Bangkok ชุน โนะ ไม ร้านอาหารญี่ปุ่น บุฟเฟ่ต์ ทองหล่อ



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   5/5


Shun No Mai - Japanese Buffet Restaurant on BumRes.com


ร้าน Shun No Mai ณ ทองหล่อซอย 10 แห่งนี้ คราวที่แล้วที่ผมได้รีวิวไว้ ผมให้คะแนนร้านนี้ 10 เต็มไว้เลยทีเดียว (มีร้านได้ 10 เต็มไม่กี่ร้านจริง ๆ ครับที่ผมเคยให้) ครั้งนี้พอดีร้านมีโปรโมชั่นของบัตร Citibank ไป 3 จ่าย 2 จากราคาประมาณ 800 กว่าบาทต่อหัวก็จะเหลือแค่ประมาณ 550 บาทต่อหัวก็ถือว่าเป็นข้อเสนอที่ไม่ต้องคิดอะไร พอผมกับเพื่อน ๆ ได้ยินก็เลยชวนกันไปจัดเต็มกัน 6 คนได้โดยไม่ต้องรีรอใด ๆ อ้อ เกริ่นสักนิดสำหรับร้านนี้ ร้าน ชุน โนะ ไม (ไม่รู้แปลว่าอะไรเหมือนกัน) ก็เป็นร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นแบบนั่งสั่งโดยมี concept ว่าทุกจานจะเตรียมกันสด ๆ เป็น live seafood อะไรประมาณนั้น โดยตอนเที่ยงจะมี อาหาร set ขาย ส่วนตอนเย็นและวันเสา-อาทิตย์ก็จะเป็น a la carte buffet แบบที่ผมรีวิวนี่แหล่ะครับ





อาหารในมื้อนี้แน่นอน พระเอกยังคงเป็น Sashimi เหมือนเดิม ร้าน ชุน โนะ ไม นี่พระเอกของเค้าจะคือปลาฮามาจิครับ คือไม่รู้ทำไมเหมือนกันร้านนี้จะทำมาได้เทพมาก ๆ คือเนื้อปลาสวยสดงดงาม และอร่อยเว่อร์ อร่อยกว่าร้าน a la carte หลาย ๆ ร้าน และแน่นอนพวกร้านตามโรงแรมหรือร้านไหนก็ตามที่มีฮามาจินั้นเทียบกับร้าน Shun No Mai @ Thonglor 10 นี่ไม่ได้เลยสักนิดเดียว ส่วนปลาดิบอย่างอื่นนั้นก็จัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีถ้าคิดว่าเป็นบุฟเฟ่ต์ครับ ไม่ว่าจะ แซลมอน , ทูน่า หรือปลาทูหางแข็ง (Aji)




ส่วนอาหารแบบอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Sashimi สำหรับมื้อที่ 2 ของผมกับร้านนี้ผมรู้สึกว่าผิดหวังเมื่อเทียบกับมื้อแรก คือโดยส่วนใหญ่อาหารจะอยู่ในระดับกลาง ๆ มีบางอย่างที่ fail บ้างอะไรบ้าง ถ้าจะไล่เรียงกันไปก็พวกเทมปุระนี่ก็อร่อยดีครับ เพราะทอดมาสด ๆ พวก Teppanyaki หรือกระทะร้อนนี่ก็พอไหว ไม่ว่าจะ แฮมเบิร์ค, หมูผัดซีอิ๊วหรือ , หมูยัดไส้ไข่ ส่วนพวก roll นี่ค่อนข้างจะ fail เล็กน้อย ส่วนอาหารอื่น ๆ ก็อยู่ในระดับกลาง ๆ หมดครับ





สรุปร้าน Shun No mai นี่ก็ถือว่ายังเป็นร้านที่ผมชอบอยู่เช่นเคย แต่คือความชอบมันลดลงจากเดิมที่ชอบหลาย ๆ อย่างมาเหลือแค่ ฮามาจิ เป็นหลักแทนแล้ว คือถ้าถามว่าจ่ายราคาเต็ม 800 กว่าบาทนั้นคุ้มมั้ย ก็คงตอบลำบากเล็กน้อย เพราะถ้าคนไม่ค่อยกินปลาดิบก็คงไม่คุ้ม แต่สำหรับผมที่เน้นปลาดิบก็คุ้มชัวร์อยู่แล้ว แต่กับราคาที่ลดลงมาเหลือ 550 บาทนี่คุ้มอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แม้จะคุ้มขนาดนี้ ผมกลับไม่มีความอยากกลับไปกินอีกสักเท่าไรเลย อาจจะเพราะ อาหารอย่างอื่นนอกจากฮามาจิ มันไม่ได้ดึงดูดผมก็เป็นได้ และถ้าจะให้ไปนั่งกินแต่ sashimi ทั้งมื้อ มันก็คงไม่ไหวจะทนเหมือนกัน

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...