BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 15, 2012

Spice Market - Thai Restaurant at Four Season Hotel, Bangkok

Spice Market - Thai Restaurant at Four Season Hotel, Bangkok ร้านอาหารไทย โรงแรมโฟร์ซีซัน


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5


Spice Market Thai Restaurant on BumRes.com







ร้าน Spice Market เป็นหนึ่งใน 4 ห้องอาหารหลักประจำโรงแรม Four Season กรุงเทพ จากชื่อก็คงพอเดาได้ว่าเป็นอาหารอินเดีย! (รึเปล่า?) ซึ่งจริง ๆ แล้วห้องนี้เป็นห้องอาหารไทยครับ ที่โรงแรมโฟร์ซีซันนี่นอกจากห้องอาหารไทยแห่งนี้แล้วก็จะมี Madison - Steakhouse, Biscotti - Italian Restaurant และ Shinataro - Japanese Restaurant ซึ่งถ้านับรวมรีวิวนี้ผมก็เหลือแค่ชินทาโร่อีกห้องเดียวที่ยังไม่ได้ไปล่ะครับ ร้าน Spice Market นี่ก็เป็นร้านอาหารไทยที่ตกแต่งสไตล์ไทยย้อนยุค มี props ต่าง ๆ นา ๆ ในสมัยสัก 50 ปีก่อนแบบไทย ๆ วางอยู่ทั่วร้าน ซึ่งก็เป็นการตกแต่งร้านที่ค่อนข้างสวยดีครับ ส่วนเรื่องการบริการ แน่นอนว่าร้านนี้เอาไป 5 กะโหลกตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว




อาหารของร้าน Spice Market @ Four Season แห่งนี้ ก็เป็นอาหารแบบไทยดั้งเดิมหรือ Traditional Thai มีให้เลือกเยอะพอสมควรเมื่อคิดว่าที่นี่คือห้องอาหารในโรงแรม อาหารมีให้เลือกทั้งแบบ Set Menu และแบบสั่งทีละจาน ๆ และก็มีระดับความเผ็ดของอาหารบอกไว้ด้วย เพราะว่าร้านนี้ตอนที่ผมไปกิน ไม่มีคนไทยเลย มีแต่คนญี่ปุ่นและฝรั่งมากิน ก็เลยไม่แปลกใจที่ทางร้านต้องมีรายละเอียดตรงนี้บอก เช่นเคยครับ รายละเอียดอาหารดูได้ที่ tab menu เลย (น่าประหลาดใจเหมือนกันว่าเว็บไซต์ของทางโรงแรมโฟร์ซีซันนี่เป็นเว็บที่ไม่มีข้อมูลร้านอาหารของเค้าเลย -*-)





อาหารในมื้อนี้อย่างแรกที่ได้คือ อาหารโปรดของผม ยำมะเขือยาว (Grilled eggplant salad with shrimp - 240 บาท) จานนี้ก็เป็นอาหารที่ผมจะชอบสั่งเวลาไปร้านไทยหรู ๆ ซึ่งร้าน Spice Market ก็ทำมาได้อร่อยตามมาตรฐาน แต่ยังสู้หลาย ๆ ร้านไม่ได้นะครับ (แต่มะเขือยาวร้อนดีชอบ) ส่วนจานที่ 2 เป็น แกงมัสมั่นเนื้อกับโรตี (Beef mussaman curry in coconut milk with roti bread (Australian short ribs, grain fed 150 days) - 630 บาท) จานนี้ก็ เหมือนมัสมั่นมาตรฐานที่หากินได้ตามร้านอาหารไทย (หรือร้านข้าวแกง) ทัว ๆ ไป จะมีเด็ดกว่าหน่อยก็ตรงที่เนื้อของเจ้าจานนี้ค่อนข้างอร่อยกว่าเนื้อธรรมดาคือเนื้อมันจะนุ่ม ๆ มัน ๆ กำลังดีและให้มาชิ้นใหญ่และเยอะดีครับ





ส่วนอีก 2 จานเป็น Chef Ann's recommendations (น่าจะเปลี่ยนไปทุก ๆ เดือน) จานแรกเป็น ผัดยอดมะพร้าวกับน้ำพริกเผากับปลาหมึก(the Stir-fried heart of Palm with Sweet Chili paste and Squids. - 320 บาท) จานนี้ค่อนข้าง fail ครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทาง chef ต้องการจะนำเสนออะไรเพราะรสชาติมันคลุมเครือ และปลาหมึกก็แบบไม่ค่อยสดเท่าไร ส่วนอีกจานเป็นจานที่อร่อยที่สุดในมื้อนี้กับ ปลาแซลมอนทอดกับหอยเชลล์สับผัดพริกไทยดำ (Deep-fried salmon served with stir-fried minced scallops and black peppercorns - 650 บาท) จานนี้แค่อ่านชื่อเมนูก็พอเดาได้แล้วว่าน่าจะอร่อยเพราะมีแต่ของโปรดของผม ซึ่งพอได้กินแล้วก็เป็นตามที่คาดจริง ๆ คือปลาแซลมอนทอดมาดีมาก และซอสพริกไทยดำกับหอยเชลล์สับที่นำมาราดก็เป็นอะไรที่ผสมผสานและลงตัวได้ดีสุด ๆ


สรุปมื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมที่ร้าน Spice Market @ Four Season Hotel, Bangkok แห่งนี้ก็ถือว่าผ่านไปด้วยดีโดยไม่ได้มีความประทับใจอะไรมากมาย เพราะอาหารนั้นจัดได้ว่าอยู่ในขั้นมาตรฐาน ๆ ที่สามารถหากินได้ตามร้านอาหารไทยทั่ว ๆ ไป (ในราคาที่ถูกกว่าพอสมควร) แต่แน่นอนครับ ร้านอาหารไทยในโรงแรมส่วนใหญ่ก็ต้องทำรสชาติให้ถูกปากฝรั่งอยู่แล้ว ก็เลยไปตำหนิอะไรเค้าไม่ได้ ก็ถือว่าถ้าไปกินร้านอาหารไทยในโรงแรมก็ไปกินเอาบรรยากาศกับการบริการเอาละกันครับ (สำหรับผม) หรือทุกท่านคิดว่ายังไง?


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...