BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 29, 2012

กั้ม หล่ง ร้านอาหารจีน เยาวราช

กั้ม หล่ง ร้านอาหารจีน เยาวราช Gum Long - Chinese Restaurant Yaowarat, Bangkok



Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3.5/5


กั้มหล่ง ร้านอาหารจีน เยาวราช on BumRes.com










ร้าน กั้ม หล่ง เป็นร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ตั้งอยู่บนถนนเยาวราชตอนต้น ๆ สามารถจอดรถได้ในที่จอดรถหลังร้าน (ที่จอดรถแยกเฉลิมบุรี) และเดินเข้าได้จากทางหลังร้านเลย ผมรู้จักร้านนี้ได้เพราะเพื่อนผมคนนึงแนะนำมา ซึ่งก็น่าประหลาดใจดีเหมือนกันครับ เพราะเจ้าที่จอดรถเนี่ย ผมมาจอดแทบจะตลอดเวลาที่มากินร้านอาหารที่เยาวราช แต่ร้าน กั้ม หล่ง นี่ไม่เคยอยู่ในความสนใจ หรือจุดสังเกตของผมเลย เดินเข้าไปที่ถนนเยาวราชต่อทุกที ให้ตายสิ







                อาหารของทางร้านกั้มล่ง @ เยาวราช มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะครับ เมื่อเทียบกับ ร้านอาหารจีนอื่น ๆ แต่อาหารของทางร้านนี้จะค่อนข้างพิเศษ (ประหลาด) กว่าร้านอื่นครับ คือมีหลายเมนูที่ผมไม่เคยเห็น หรือไม่เคยกินมาก่อน วันนี้ก็เลยจัดเมนูดังกล่าวมาลองกินบ้างครับ อ้อ บรรยากาศของทางร้าน ค่อนข้างจะจีน ๆ ครับ ร้านเป็นร้านเล็ก ๆ มีโต๊ะจีนอยู่ 3-4 โต๊ะ แต่ผนังรอบร้านนี่เต็มไปด้วยรูปของคนดัง ๆ ที่เคยมาร้านครับ ซึ่งเยอะมาก ๆ เต็มผนัง 3 ด้านเลย ส่วนการบริการนั้น น้องพนักงานบริการดีครับ







                อาหารจานแรกคือเนื้อเก้งผัดพริกไทยดำครับ จานนี้แม้จะเคยกินที่ร้านอื่นมาบ้าง แต่ก็หากินไม่ค่อยได้ครับ และเป็นจานที่เปิดฉากได้อย่างดีมากครับ อร่อย ๆๆๆ  จานที่ 2 เป็นอาหารที่ชนะเลิศที่เยาวราชเมื่อปี 2002 กับเนื้อแพะผัดกับปาท่องโก๋ทอดครับ จานนี้ค่อนข้างจะพิเศษและประหลาดเพราะไม่เคยกินที่ไหนมาเช่นกัน และแน่นอนครับ อร่อยสมกับเป็นอาหารที่ชนะเลิศ เนื้อแพะนุ่ม ๆ กินกับปาท่องโก๋กรอบ ๆ แข็ง ๆ เข้ากันดีอย่างน่าประหลาด






                จานที่ 3 เป็นลิ้นเป็ดเจี๋ยนกับผักกาดแก้วครับ จานนี้ก็ไม่เคยกินที่ไหนเหมือนกัน หน้าตาดูน่ากินมาก ๆ รสชาติก็ไม่หนีหน้าตาครับ อร่อยเพลินดีจริง ๆ จานที่ 4 ก็เป็นอาหารแปลก ๆ อีกแล้วกับเนื้อปลา (ไม่แน่ใจปลาอะไร) ราดซอสไข่ขาวครับ หน้าตาดูน่ากินสุด ๆ อีกเช่นกัน รสชาติก็แน่นอนครับ 3 จานที่ผ่านมาอร่อยขนาดนั้น จานนี้จะไม่อร่อยได้ไง!
                จานที่ 5 เป็นอาหารที่ค่อนข้างจะ Basic หน่อยครับ กับโกยซีหมี่ แม้หน้าตาจะดู basic ๆ แต่ร้านกั้มหล่ง @ เยาวราชก็ทำมาได้อร่อยผิดกับหน้าตาอีกเช่นกันครับ จานสุดท้าย กุ้งทอดราดซอสไข่กุ้ง ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่ไม่เคยกินอีกเช่นกัน และจานนี้ก็อร่อยไม่ผิดหวังครับ กุ้งสดเนื้อเด้ง กินกับไข่กุ้งแสนอร่อย โอ้วจะหาสุขใดกว่านี้ได้อีกครับ






                สรุปมื้อนี้ที่กั้มหล่ง @ เยาวราช ประทับใจสุด ๆ ครับ อาหารอร่อย, อาหารมาเร็ว พนักงานก็ดูแลดี ราคาก็ไม่ค่อยแพงมาก ไม่แปลกใจที่คนดังจะมากันมืดฟ้ามัวดิน (แม้แต่ฟ้าหญิงอุบลรัตน์ก็ยังทรงเสด็จมาแล้วเลยครับ) แล้วท่านจะมัวชักช้าอยู่ทำไมล่ะใช่มั้ยครับ ไปลองอาหารจีนอร่อย ๆ แปลก ๆ กับร้านกั้มหล่งเถอะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...