BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, March 24, 2012

Ah Yat Abalone - Chinese Restaurant Ramada Hotel, Bangkok

Ah Yat Abalone - Chinese Restaurant Ramada Hotel, Bangkok อายัท อบาโลน ร้านอาหารจีน โรงแรม รามาดา แม่น้ำ เจริญกรุง


Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   4/5


Ah Yat Abalone Seafood - Chinese Restaurant on BumRes.com







ร้าน Ah Yat Abalone Forum ณ โรงแรม Ramada แม่น้ำแห่งนี้ บอกตรง ๆ ว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนที่เป็นเป้าหมายในการไปลิ้มลองของผมมาได้พักใหญ่แล้ว แต่ติดตรงที่ร้านนี้อยู่ห่างไกลจากบ้านของผมเหลือเกิน คืออยู่ที่โรงแรม Ramada Riverside ซอยเจริญกรุง 72/2 ซึ่งแบบ ไกลจากบ้านผมแบบไกลจริง ๆ จนกว่าจะได้กินก็หลังจากที่รู้จักร้านนี้มาได้หลายปีแล้ว ร้านนี้มื้อเที่ยงจะขายติ่มซำ กับอาหารกินเล่น และถ้าไปกินวันจันทร์ - เสาร์ (ที่ไม่ใช่วันหยุดนักขตฤกษ์) ก็จะได้ลด 50% กับติ่มซำ ส่วนพวกกินเล่นก็ลด 20% ส่วนมื้อใหญ่ร้านนี้จะเป็นโต๊ะจีน ซึ่งก็มีโปรโมชั่นลดราคาพอเป็นพิธี อีกเช่นเดียวกัน และมีให้เลือกหลากหลาย package ตั้งแต่ไม่กี่พัน ลากยาวไปจนถึง 29800++ บาทต่อโต๊ะ!







ผมไปถึงตอนเที่ยงในวันธรรมดาวันนึง ไปถึงก็ต้องตกใจครับเพราะแม้ว่าร้าน Ah Yat Abalone Forum แห่งนี้จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่โต แต่ว่าก็ไม่ใหญ่เกินกว่าที่จะมีลูกค้ามานั่งกันแทบจะเต็มทุกโต๊ะ (เที่ยงวันธรรมดานะครับ!) พอได้นั่งลงโต๊ะ ผมก็งง ๆ กับเมนูเพราะมีหลายแผ่น หลายเล่มเหลือเกิน (รายการเมนูดูที่ tab menu ได้เลยครับ โต๊ะจีนมีมาไม่ครบนะครับ) อาหารของร้านนี้ค่อนข้างรอนานนิดนึง แต่ก็ไม่ถึงกับรอนานจนละเหี่ยใจ แต่ที่น่าละเหี่ยใจนั้นกลับเป็นการบริการของพนักงานครับ ไม่ครับ พนักงานไม่ได้เลวร้าย แบบมารยาทไม่ดี เรียกแล้วไม่มา ไม่คอยดูแลลูกค้า แต่แบบ พนักงานเค้าบริการได้แบบ(โคตร)มั่วมากครับ คือ น้ำชาผม เอาน้ำเก๊กฮวยมาเติม, อาหารไม่ได้สั่งก็ยกมาวางบนโต๊ะ, สั่งอาหารไปก็ไม่ได้ติ๊กลงในใบสั่ง, จิ๊กโฉ่วก็เทใส่ถ้วยน้ำแกงมา และอื่น ๆ อีกมากมาย นั่งกินกันไปก็แอบเซ็งระคนขำกับความมั่วซั่วของพนักงานร้าน อายัท อบาโลน กันไป






รสชาติอาหารในมื้อนี้ บอกตรง ๆ ว่าแอบผิดหวังจากที่รอคอยครับ ติ่มซำแต่ละเข่งแต่ละจานที่สั่งไป ค่อนข้างอยู่ในระดับกลาง ๆ กับต่ำกว่ามาตรฐานทั้งนั้น ไม่ว่าจะฮะเก๋ากุ้ง, ขนมจีบกุ้ง, ก๋วยเตี๋ยวหลอด (อันนี้เลวร้ายมาก) , ขนมผักกาดทอด, ซาลาเปาไส้หมูแดง ส่วนอันที่ดี ๆ หน่อยก็มี ลิ้นเป็ดพะโล้ ที่แบบให้มาเยอะดีและลิ้นเป็ดกรุบ ๆ กรอบ ๆ กินเพลินดี และ ปอเปี๊ยะทอด ที่ทำมาได้อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านครับ แต่ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ตรงหมูกรอบ ซึ่งแบบมันเป็นหมูกรอบที่อร่อยมากกก อร่อยจริง ๆ อร่อยแบบอร่อยที่สุดในชีวิตที่ผมกินมาแล้วก็ว่าได้ (คือไม่ค่อยได้กินหมูกรอบเปล่า ๆ ความทรงจำล่าสุดที่นึกออกคือไม่มีอันไหนอร่อยเท่านี้ครับ ฮ่า ๆ) ใครไปร้าน Ah Yat Abalone Forum @ Ramada HOtel นี่แนะนำเลยครับกับจานนี้





 สรุปมื้อนี้ค่าเสียหาย 2059 บาท กับสหายร่วมโต๊ะ 4 คนก็ถือว่าอยู่ในราคากลาง ๆ กับร้านอาหารจีนระดับภัตตาคารร้านนึง ร้าน อายัท อบาโลน นี่สำหรับผมแล้ว ถ้าจะให้ ถ่อมาอีกรอบ ก็คงจะไม่มาแล้วล่ะครับ เนื่องจากว่าอาหารก็ไม่ได้ดีเด่อะไรมาก ร้านอาหารจีนดี ๆ ในเมืองใกล้ ๆ บ้านผมก็มีอยู่เยอะแยะ ถมเถไป แต่ถ้าใครยินดีจะเลี้ยงผม แน่นอนครับผมไปอีกรอบแน่นอน!

ปล. Live Seafood ร้าน Ah Yat Abalone นี่เทพมาก ๆ ครับชอบ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...