BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 9, 2012

Sake - Sushi Bar Contemporary Cuisine

Sake - Sushi Bar Contemporary Cuisine - ร้านอาหารญี่ปุ่น จันทน์ สาทร ซูชิ ข้าวปั้น





Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   5/5


Sake Sushi Bar - ถนนจันทน์ สาทร on BumRes.com








ร้าน Sake Sushi Bar เป็นร้านขาย Sushi , Sashimi และข้าวปั้น ร้านเล็ก ๆ อยู่ตรงบริเวณถนนจันทน์ (ชื่อร้านจริง ๆ อ่านว่าอะไรยังไม่รู้เลยครับ -*-) การเดินทางมาร้านนี้ผมก็ไม่ค่อยรู้หรอกครับเพราะว่าแถวนี้ไม่ได้เชี่ยวชาญ ที่ผมมาร้านนี้ถูกได้ในคราวนี้ก็ออกแนวค่อนข้างมั่ว ๆ เล็กน้อยคือไปลงรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ แล้วก็นั่งสองแถวมา ถาม ๆ คนในรถเอาว่าตรงไหนคือปากซอยจันทน์ 18/7 แล้วก็มั่ว ๆ เดินหาร้านต่อ เหอ เหอ ยังไงก็ดูแผนที่ประกอบเอาละกันครับสำหรับการเดินทางมา







ร้าน Sake @ ถนนจันทน์นี่ก็เป็นร้านขนาดห้องแถวคูหาเดียวที่มีขนาดเล็กมาก ๆ มีโต๊ะอยู่ 2 โต๊ะและมีบาร์อีก 4 ที่นั่งเท่านั้น (ไม่แน่ใจมีชั้น 2 มั้ย) ร้านเล็ก ๆ ก็เลยมีเชฟทำครัวเย็นหน้าร้านอยู่คนเดียว ซึ่งด้วยสาเหตุนี้ทำให้อาหารมื้อนี้มันช้ามาก ช้าจนขี้เกียจกินอ่ะครับ เพราะว่ากว่าจะมาแต่ละจาน ๆ นี่ซัดไป 5- 10 นาทีต่อจาน และจานนึงมันก็เป็นข้าวปั้น 5 - 10 ชิ้นกินแปบ ๆ ก็หมดแล้ว อืม สิ่งนี้เป็นประเด็นหลักสำหรับมื้อนี้เลยล่ะครับ ซึ่งร้าน Sushi ขนาดเล็ก ๆ นี่มักจะมีปัญหาเรื่องนี้เสมอถ้าลูกค้าเต็มร้านไม่ว่าจะ Sushi Masa , Sakana ที่ผมเคยไปกินมา ฉะนั้นต่อไปนี้ถ้าไปร้าน Sushi ขนาดเล็ก แนะนำว่าอย่าไปช่วง Prime Time ครับเพราะมันอาจจะกลายเป็นเซ็ง Time แทน อ้อ อาหารของร้านนี้ก็ตามที่พิมพ์ ๆ ไปครับเป็นพวกอาหารกินเล่นแบบญี่ปุ่น, ข้าวปั้น, ซูชิ และซาซิมิ สนนราคาไม่ค่อยแพง และยิ่งถูกเข้าไปใหญ่ตรงไม่มี vat + service charge รายละเอียดเมนูก็เช่นเคยครับ ดูได้ที่ tab menu เลย






อาหารในมื้อนี้ก็จะเน้นพวก Roll เป็นหลัก แต่อาหารที่ไม่เน้น ซึ่งเป็น appetizer 2 อย่างนั่นก็คือ Baking Scallop (150 บาท) และ Sake Salad (90 บาท) ดันกลายเป็นอาหารที่อร่อยกว่าอาหารที่เน้นซะงั้น เจ้า Bake Scallop ก็เป็นหอยเชลล์ที่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ อบมากับซอสและผัก ซึ่งอร่อยอย่างลงตัวดีครับ ส่วนจาก Sake Salad ก็เป็นสลัดปลาแซลมอนที่แทบไม่เห็นปลาแซลมอนแต่มีดีที่น้ำสลัดและผักอร่อยและลงตัวมาก







Roll ในมื้อนี้สั่งไป 5 หรือ 6 จานครับจำไม่ค่อยได้ ไม่มีอันไหนที่จะให้ผมมอบคำว่าอร่อยพ่วงท้ายไปได้เลยสักอัน (คือส่วนตัวไม่ชอบพวก Roll พวกนี้อยู่แล้ว) ที่สั่ง ๆ ไปก็มี Godzilla , Winter, Summer, Crunchy Spicy Tuna, Sake , Sunset ที่ผมจำได้ก็มีประมาณนี้อ่ะครับซึ่งรายละเอียดว่าแต่ละอันเป็นอะไรก็ดูได้ที่ tab menu เลยครับ








สรุปร้าน Sake Sushi Bar นีผมให้สอบตกละกันเนื่องจาก 1) อาหารช้ามาก ไม่ทันใจลูกค้าเลย โอเคตอนผมไปอาจจะลูกค้าเต็มร้าน แต่แล้วไงอ่ะ ทางร้านก็ต้องมีการเตรียมตัววางแผนเอาไว้เผื่อกรณีแบบนี้อยู่แล้ว 2) อาหารที่เป็น Signature คือพวก Roll ต่าง ๆ ทำมาไม่ค่อยอร่อยเท่าที่ควรเลย อันนี้อาจเป็นเพราะส่วนตัวผมไม่ชอบพวก Roll ด้วยก็ได้ อืมหลัก ๆ ก็ 2 ข้อนี้ครับ ใครที่ไปกินมาแล้วมีความเห็นว่ายังไงก็มาแชร์กันหน่อยนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...