BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 14, 2012

The Bar The Restaurant by Moet & Chandon - European Restaurant and Wine Bar Sukhumvit 24, Bangkok

The Bar The Restaurant by Moet & Chandon - European Restaurant and Wine Bar Sukhumvit 24, Bangkok



Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   2/5


The Bar The Restaurant on BumRes.com







  ผมรู้อย่างนึงว่าถ้าผมจะตั้งชื่อร้านอาหารสักร้านนึง ผมจะตั้งชื่อให้มันมีเอกลักษณ์โดดเด่น ให้คนจำง่าย ๆ แต่กับร้าน The Bar The Restaurant ซึ่งเป็นร้านของ ฟลุ้ค เกริกพล แห่งนี้ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงได้ตั้งชื่อร้านได้แบบ..ไม่เหมือนเป็นชื่อร้านแบบนี้ ปัญหาอย่างแรกเลยสำหรับการตั้งชื่อร้านแบบนี้คือ มัน search หาอะไรเกี่ยวกับร้านยากถ้าใช้คำสามัญทั่วไป สอง มันไม่ได้บ่งบอกอะไรเกี่ยวกับร้านสักเท่าไร แต่ก็นะ ที่ร้านนี้ตั้งชื่อร้านแบบนี้เพราะว่าตัวร้านจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ชั้นล่างเป็น The Bar ส่วนชั้นบนเป็น The Restaurant จึงเป็นที่มาของชื่อ ร้านนี้ไม่รู้ทำไมถึงมีแชมเปญเลิศหรู Moet & Chandon มาห้อยเป็นชื่อท้ายร้านด้วย (สงสัยได้ sponsor เยอะ) ก็แปลกดีผมไม่เคยเห็นร้านที่มีชื่อห้อยเด่นขนาดนี้ อ้อ ตัวร้านอยู่ที่ 24th Avenue ห้างเล็ก ๆ ในซอยสุขุมวิท 24 ยังไงก็ดูแผนที่ประกอบเอาละกันนะครับ





ร้าน The Bar The Restaurant @ สุขุมวิท 24 ก็จะเป็นร้านที่ขายอาหารยุโรป ๆ ผสมผสานกันระหว่าง Italian กับ French อาหารของทางร้านมีให้เลือกเยอะมาก และราคาแพงมากเช่นกัน (รบกวนดูที่เว็บไซต์ของทางร้านนะครับ) และแต่ละวันทางร้านก็จะมี promotion ประจำวันแตกต่างกันออกไป 7 วัน (แต่เห็นบอกว่าจะเปลี่ยนแล้ว) อย่างวันที่ผมไปและกำลังจะรีวิวนี้ก็เป็นวันอังคารและมีเป็น Free Flow Italian Tapas and Wine ในราคา 999++ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก ๆ เพราะไวน์ส่วนใหญ่ที่ร้านระดับนี้ก็ขวดละพันขึ้นไปแล้วทั้งนั้น รวมถึงมีเพื่อนผมเคยมาร้านนี้กันและทุกคนชอบกันหมด แน่นอน ผมเลยชวนเพื่อนซี้ผมมาสวีทแบบเก้ง ๆ กัน 2 คนสักหน่อย







เมนู Tapas ของร้านนี้ก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะครับ แบ่งเป็น Cold Cuts & Cheese , Cold Tapas และ Hot Tapas อย่างละประมาณ 8-9 อย่าง ส่วนไวน์ก็มีให้เลือกแค่ไวน์ขาวและไวน์แดง ไม่มีเลือกแบบอื่นหรือเลือกยี่ห้อได้มากกว่าที่ทางร้านจัดมาให้ ไวน์ของร้าน The Bar The Restaurant @ Sukhumvit 24 แห่งนี้แม้จะเป็นไวน์แบบ Free Flow ก็จัดได้ว่าเป็นไวน์ที่รสชาติดีทีเดียว เผลอ ๆ อาจจะดีที่สุดที่เคยกินแบบ Free Flow มาเลย ส่วนตัว Tapas นั้นก็อร่อยหมดทุกจานมีอร่อยเยี่ยมกับอร่อยไม่เยี่ยม (คืออร่อยได้มาตรฐาน) เท่านั้นไม่มีอันไหนไม่อร่อย เมนู Tapas ที่ผมชอบเป็นพิเศษคือ Grilled zucchini marinated in olive oil, Stewed beef cheek (จานนี้สั่งไปประมาณ 5 - 6 ถ้วย คือเป็นสตูว์ที่อร่อยมาก เนื้อแก้มวัวนุ่มและรสชาติดีสุด ๆ) , Eggplant alla parnagars จานนี้ให้อารมณ์ประมาณ Lasagna แต่เปลี่ยนเป็นมะเขือม่วงกับแป้งและชีสแทน อร่อยเยี่ยมมาก , Calamari in Tomato sauce ก็ปลาหมึกชุบแป้งทอดธรรมดา แต่ร้านนี้ทำมาได้ดีเข้ากับซอสมะเขือเทศสุด ๆ จานอื่น ๆ ที่ไม่ได้พิมพ์ไม่ใช่ไม่อร่อยนะครับตามที่บอก อร่อยหมด





สรุปมื้อนี้ถือว่าเป็นมื้อที่ประทับใจมากครับ อาหารอร่อย และตลอดเวลา 2 ชั่วโมงกว่า ๆ ที่ผมนั่งอยู่ที่ร้าน The Bar The Restuarant by Moet & Chandon แห่งนี้ พนักงานของทางร้านดูแลดีมาก รวมถึงพนักงานมีความรู้ในตัวอาหารของร้านดีสุด ๆ คือการบริการกับรสชาติและบรรยากาศร้านนี้เอาคะแนนเต็มไปเลยจริง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าราคานั้นถูกกว่านี้นิดหน่อย ร้านนี้ก็จะกลายเป็นร้านที่เทพที่สุดในสามโลกไปเลย แต่ก็นะแน่นอนว่าของดีและถูกไม่(ค่อย)มีในโลก ซึ่งแน่นอนว่าถ้าจ่ายแพงแล้วได้สิ่งที่ดี ๆ แบบที่ผมได้รับกลับคืนมาในวันนี้ ผมยอมจะจ่ายอีกเรื่อย ๆ ครับ











--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

2 comments:

  1. แล้วเป็นราคาบุฟเฟ่ต์คือรวมอาหาร+ไวน์ แล้ว +++ นี่คือค่าอะไรอีกคะ service charge?? โดยรวมวันนั้นคุณเสียไปเท่าไหร่คะ สนใจค่ะๆ นอกจากนั้นอยากทราบเวลา เค้าจำกัดเวลามั้ยคะ ต้องโทรจองล่วงหน้าหรือ walk in ได้เลย แล้วถ้าจะให้แนะนำควรนั่งหรือจองบริเวณส่วนไหนของร้านดี ขอบคุณมากนะคะ

    ReplyDelete
  2. - รวมล่ะครับ ++ ก็ vat + service charge 17% น่ะครับ
    - เสียไป 1200 โดยประมาณครับ
    - จำกัด 2 ชั่วโมงครับ
    - โทรจองก็ดีครับ
    - ร้านไม่ค่อยใหญ่ครับ นั่งตรงไหนก็คล้าย ๆ กัน

    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...