BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 30, 2012

Great Shanghai Restaurant - Chinese Restaurant, Bangkok

New Great Shanghai Chinese Restaurant Sukhumvit 24 Emporium Bangkok Beijing Duck นิว เกรท เซี่ยงไฮ้ ร้านอาหารจีน เอ็มโพเรียม สุขุมวิท 24 เป็ดปักกิ่ง



Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   4/5


Great Shanghai Restaurant Chinese Restaurant on Bumres.com








ผมว่าถ้าถามคนกรุงเทพว่า ร้านไหนคือร้านเป็ดปักกิ่งในดวงใจของเขา ผมว่าต้องมีหลายคนที่ตอบว่าก็ New Great Shanghai ที่ซอยสุขุมวิท 24 ยังไงล่ะ! เพราะผมเองก็เป็นคนนึงที่คิดแบบนั้นตลอดมา และก็จะยังคงยืนยันความคิดนี้ต่อไปหลังจากที่เพิ่งได้ไปร้านนี้มาครับ  ร้าน New Great Shanghai แห่งนี เป็นร้านอาหารจีนที่เปิดมานานมาก สมัยก่อนตอนผมเป็นวัยรุ่นอยู่ (เลข 1 ขึ้นหน้า ตอนนี้เป็นวัยรุ่นตอนปลายเลข 2 ขึ้นหน้า J) ที่บ้านผมชอบไปกินกันครับ แต่หลังจากที่ย่าผมเสีย ผมก็ไม่ได้ไปมาสัก 3-4 ปีได้แล้วมั้ง ร้านนี้รู้สึกว่าปีที่แล้วจะได้รับโหวตว่าเป็น Best Bei-Jing Duck แห่งกรุงเทพโดย CNNGO ครับ หรือสุดยอดเป็ดปักกิ่งในกรุงเทพนั่นเอง (ซึ่งอันนี้ผมเห็นด้วย) ร้านนี้จะเน้นขายบริการแบบเป็นครอบครัวใหญ่ครับ แทบทุกโต๊ะจะเป็นโต๊ะกลมขนาด 10 ที่ และคืนวันอาทิตย์ที่ผมไป คนก็ยังคงเต็มร้าน แน่นขนัดอยู่เหมือนเมื่อหลายปีก่อนที่ผมไป ไม่เสื่อมคลาย







                อาหารของทางร้าน New Great Shang Haiนี้ก็คงเป็นอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ แต่ผมรู้สึกว่าเป็นจีนสไตล์แต้จิ๋ว ๆ ที่หากินได้ตามภัตตาคารจีนในบ้านเราทั่วไปนี่แหละครับ รายละเอียดรายการอาหารแต่ละอันก็อยู่ใน tab menu เช่นเคยนะครับ ในมื้อนี้ผมสั่งอาหารที่เมื่อก่อนมาทีไรก็ต้องสั่งทุกที อย่างแรกคือ ออร์เดิร์ฟร้อนครับประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้, กระเพาะปลาผัดแห้ง, ขนมปังหน้ากุ้งและไก่แช่เหล้า ทุกอย่าง อร่อยเยี่ยม ในระดับร้านอาหารจีนเหลา ๆ หมดครับ และแต่ละจานให้ค่อนข้างเยอะ ไม่ได้กระจุ๋มกระจิ๋มเหมือนตามร้านในโรงแรม  ตามติดมาด้วยอย่างที่ 2 เป็ดปักกิ่งครับ อันนี้ แน่นอนว่ามาร้านนี้ต้องสั่งครับ และหลังจากที่กินคำแรกเข้าไป ผมก็เหมือนได้สัมผัสกับความอิ่มเอิบทางด้านรสชาติอีกครั้งครับ เป็นเป็ดปักกิ่งที่อร่อยมากกก หลาย ๆ ร้านที่ไปกินช่วงหลังมานี่สู้ไม่ได้อย่างมากเลยครับ หลายท่านอาจจะคิดว่า “ไอ้บ้านี่ก็เว่อร์ซะ” ยังไงก็อยากให้ไปลองกันดูครับ  อย่างที่ 3 เป็นโกยซีหมี่ครับ เส้นของร้านนี้ไม่ได้ใช้เส้นเรียว ๆ เหมือนร้านทั่วไปแต่ใช้เส้นแบน ๆ แต่เส้นจะเป็นยังไงก็ไม่ค่อยเกี่ยวครับ ร้าน New Great Shang Hai ก็ยังคงทำได้อร่อย ยอดเยี่ยมไม่แพ้ร้านใด ๆ  และอย่างสุดท้ายเป็นหัวสิงโตครั บหรือลูกชิ้นหมูยักษ์กับผักตุ๋นนั่นเอง จานนี้ก็อร่อยครับ ลูกชิ้นชิ้นใหญ่สะใจผักก็ตุ๋นอร่อย แต่น่าเสียดายที่ความจุกระเพาะผมเริ่มเต็มแล้วครับ จานนี้ก็เลยต้องห่อกลับบ้าน รวมทั้งซุปจากเป็ดและเนื้อเป็ดทอดกระเทียมด้วย!








                สรุปมื้อนี้ค่าเสียหาย 2,525 บาทครับ เลขสวยทีเดียว สำหรับร้าน New Great Shanghai นี่ก็อร่อยเยียมยอดไม่เสื่อมคลายครับ ไม่แปลกใจที่คนเต็มร้าน (คนมาหลัง ๆ ผมต้องรอโต๊ะ) ใครอยากกินเป็ดปักกิ่งอร่อย ๆ อาหารจีนเยี่ยม ๆ ก็เชิญไปลิ้มลองกันได้ครับ จอดรถได้หลังร้านไม่ก็จอดเอ็มโพเรียมแล้วเดินมาก็ได้ครับ ใกล้มาก ๆ 







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...