BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, March 10, 2012

Le Vendome French Restaurant Sukhumvit, Bangkok

Le Vendome French Restaurant Sukhumvit, Bangkok - เลอ เวนโดม ร้านอาหารฝรั่งเศส สุขุมวิท กรุงเทพ





Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   3/5


Le Vendome - French Restaurant on BumRes.com










ร้าน Le Vendome เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ที่เอาบ้านพักอาศัยหลังเล็ก ๆ ขนาด 2 ชั้นมาดัดแปลงเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสบรรยากาศหรู สวยงาม อลังการ ตั้งตัวเองอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) ค่อนข้างลึกจากปากซอยพอสมควร ใครที่ขับรถมาก็สามารถนำรถมาให้พนักงาน valet ให้ได้ เพราะที่ร้านไม่มีที่จอดรถเลยสักคัน ทางร้านมีบริการ set lunch ราคาประหยัด 380 บาท++ ซึ่งถือว่าคุ้มมาก เมื่อเทียบกับราคาอาหารแบบ a la carte ที่ผมเห็นในเมนู รายละเอียดเมนูก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ










มื้อเที่ยง ๆ เบา ๆ วันเสาร์ของผมมื้อนี้มีสมาชิก 3 คน แต่ set lunch มี appetizer , main course ให้เลือก อย่างละ 4 แบบพวกเราก็เลยสั่งเพิ่มอีก set กลายเป็น 3 คน 4 set อ้อ เมนู set lunch ของทางร้านนี้จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ทุกอาทิตย์ ทุกเดือน รายการอาหารที่ผมรีวิวในมื้อนี้ก็ดูกันเอาไว้เป็นแนวทางก็พอนะครับ แต่ผมว่ารสชาติหลัก ๆ ก็น่าจะเหมือนกันแหละ แค่เป็นตัว main ingredient ไปบ้างอะไรบ้างเท่านั้น







appetizer 4 อย่างในมื้อนี้ที่ Le Vendome ประกอบด้วย Spicy Italian Pasta , Provencal Fish Soup, Oven-Roasted Calamari with Herbs ,Foie Gras Ravioli อย่างแรก พาสต้าเผ็ด รสชาติก็บ้าน ๆ จืด ๆ ไม่มีอะไรให้ประทับใจหรือต้องบ่น อย่างที่ 2 ซุปปลา เป็นซุปที่รสชาติค่อนข้างเข้มข้น จนคำแรก ๆ ที่กินรู้สึกว่าเข้มข้นเกินไป แต่พอกินไปคำหลัง ๆ ก็เริ่มรู้สึกลงตัวขึ้นมา อย่างที่ 3 ปลาหมึกอบกับสมุนไพร จานนี้ก็ไม่รูจะว่ายังไง แปลกประหลาดทั้งหน้าตาและรสชาติ ผมไม่ค่อยชอบครับจานนี้ ส่วนจานสุดท้าย ตับห่าน ก็เป็นตับห่านคุณภาพดี มัน นุ่ม เข้ากันกับซอสที่มาพร้อมกัน ก็เป็น appetizer ที่อร่อยที่สุดในมื้อนี้ล่ะครับสำหรับ Foie Gras








ส่วน Main Course นั้นมี 4 จานแต่ 3 อย่างมี Oven-Roasted Duck Breast, Grilled Australians Lamb Eye of Short Loin, Roasted Yellow Tail King Fish โดยจะมีเจ้าเนื้อแกะที่สั่งมา 2 ที่ อย่างแรก อกเป็ดอบ ก็ค่อนข้างอร่อยดี เป็นอกเป็ดนุ่ม ๆ ยัดไส้มาด้วยเครื่องในเป็ด (น่าจะเป็นตับ) ก็อร่อยดี แต่ก็ไม่ได้มากอะไร ส่วนอย่างที่ 2 เนื้อแกะส่วน short loin อันนี้ไม่ค่อยอร่อยครับ คือที่กินเนื้อแกะแบบ steak มาช่วงหลัง ๆ ไม่ว่าจะเป็น lamb shank , ซี่โครงแกะ หรืออะไรก็ตาม หลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่าร้าน Le Vendome @ ซอยสวัสดีแห่งนี้มากครับ คือที่ผมสั่งไป 2 ที่ก็เพราะเพื่อนผมที่เคยมาที่นี่เค้าแนะนำว่าอร่อยมาก จานนี้ก็เลย Fail กันไป ส่วนจานสุดท้าย ปลา King Fish อบอันนีก็ธรรมดาอีกเช่นกัน จืด ๆ ปลาชิ้นเล็ก ไม่มีอะไรโดดเด่น








ส่วนของหวานใน set ประกอบด้วย Stick Toffee Pudding Cake, Chocolate Crepe Cake ทั้ง 2 อย่างไม่มีอันไหนอร่อยเลยสักอย่าง รสชาติเพี้ยน ๆ ประแล่ม ๆ ไงไม่ทราบ กินกันเหลือด้วยครับ เหอ เหอ สรุปมื้อเที่ยงวันเสาร์ของผมที่ร้าน Le Vendome นี่ก็ไม่ค่อยมีอะไรให้ประทับใจครับ อาหารรสชาติไม่ค่อยถูกปากพวกผม 3 คนที่ผม อาหารค่อนข้างช้า แต่อย่างอื่นดีหมดครับไม่ว่าจะบรรยากาศและการบริการ (ลูกค้าโต๊ะอื่นมีแต่คนญี่ปุ่นมากิน) อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าวันที่ผมไปผม jackpot เจอ set lunch ที่ไม่ work รึเปล่า ใครไปกินมาบ้างก็มาเล่าประสบการณ์กันหน่อยนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...