BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 25, 2012

Shintaro - Japanese Restaurant at Four Season Hotel, Bangkok

Shintaro - Japanese Restaurant at Four Season Hotel, Bangkok ชินทาโร่ ร้านอาหารญี่ปุ่น โฟร์ซีซัน ราชดำริ



Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Shintaro - Japanese Restaurant on BumRes.com








สำหรับรีวิวร้าน Shintaro @ Four Season, Bangkok แห่งนี้ ก็เป็นการเติมเต็ม รีวิวห้องอาหารของโรงแรมห้าดาวจนครบหมด 4 ห้องอาหารหลัก (รีวิวของ 3 ห้องก่อนหน้าหาดูใน blog ผมไม่ก็ในเว็บ bumres.com นะครับ) ห้องอาหารญี่ปุ่นแห่งนี้ก็เหมือนกับห้องอื่น ๆ (ยกเว้น Spice Market) ที่มี Set Lunch ราคาประหยัด (อ่านว่า แพงน้อยลงหน่อย) ไว้บริการลูกค้า ซึ่งแน่นอนครับ เป้าหมายของผมก็คือเจ้า Set Lunch นี่แหละ




ร้าน Shintaro @ Four Season แห่งนี้ก็คล้าย ๆ ห้องอาหารในโรงแรมส่วนใหญ่คือขนาดจะไม่ใหญ่มาก รองรับแขกได้สัก 30 - 50 คนโดยประมาณ ร้านนี้ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น contemporary มีทั้งส่วนนั่งโต๊ะและบาร์สวย ๆ ยาว ๆ พร้อมครัวเย็นอยู่กลางร้าน อาหารของทางร้านก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะตามสไตล์ห้องอาหารในโรงแรม มีประมาณสัก 40 - 50 อย่าง ก็รายละเอียดเมนูอาหารก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยนะครับ





มื้อเที่ยงของผม ณ ชินทาโร่ นี่ก็สั่งไม่เยอะครับเพราะไปกับแม่ 2 คน อาหารอย่างแรกเป็น Sashimi Set (690 บาท) ก็มีปลาดิบมาในจานขนาดกำลังดี พร้อมข้าวและซุปมิโสะและผักดอง (3 อย่างหลังนี่จะเป็นของที่แถมมาใน set lunch ทุกอันครับ) ก็ปลาดิบก็ถือว่าคุณภาพพอใช้ได้นะครับ แต่ยังสู้พวกร้านเทพ ๆ ไม่ได้ ซึ่งผมก็แอบแปลกใจว่า เคยได้ยินมาว่าร้าน Shintaro นี่ปลาดิบอร่อย แต่ก็พอโอเคอยู่ครับกินเพลิน ๆ แปบ ๆ ก็หมดจานล่ะ ส่วนอีกเซ็ทนึงของแม่ผมเป็นปลาซาบะย่างซีอิ๊ว (สั่งทุกทีจริง ๆ - 390 บาท) ซึ่งทำมาได้อร่อยดีครับ อร่อยในระดับเกินมาตรฐานไปพอสมควรเลย ผมแย่งแม่กินไปหลายคำสบายแฮเลยล่ะ






ส่วนอีก Set นึงเป็น Luncheon Specials (790 บาท) ประกอบด้วย Anago Oshisushi หรือซูชิแบบเหลี่ยม ๆ ใช้เครื่องอัดทำให้เข้ารูป 3 ชิ้น เจ้าซูชิปลาไหลอัดนี่ก็ธรรมดา ๆ นะครับ ไม่ได้มีอะไรให้ประทับใจ แค่พอกินได้ ส่วน อย่างที่ 2 ใน set เป็น Kakiage Ankake Soba หรือโซบะร้อนน้ำเยิ้ม ๆ เหนียว ๆ ซึ่งเกิดมาผมไม่เคยกินโซบะแบบนี้มาก่อน ทางร้าน Shintaro @ Four Season ทำมาได้อร่อยดีครับ คือน้ำมันจะเหนียว ๆ เยิ้ม ๆ หน่อยทำให้มันเกาะเส้นโซบะขึ้นมาด้วยในแต่ละคำ และน้ำซุปก็ร้อน ๆ มีรสออกหวาน ๆ นิด ๆ กินเข้ากับเส้นโซบะได้อร่อยอย่างลงตัว ส่วนของหวานในเซ็ทเป็น ไอศครีมที่เลือกรสชาติได้ และให้มาก้อนค่อนข้างโตและมีเม็ดอัลมอนด์ปั่นใส่มาด้านล่างด้วย ก็เป็นไอศครีมที่อร่อยครับ ทางโรงแรมน่าจะทำ homemade เอง






สรุป มื้อเที่ยง ณ ร้าน ชินทาโร่ ของผม ก็เรียกได้ว่า จบลงอย่างไม่มีอะไรให้ประทับใจเกี่ยวกับเรื่องอาหารนัก แต่สิ่งประทับใจนั้นกลับเป็น บรรยากาศของร้าน (ผมชอบมันดีสวย modern แต่ก็ contemporary) และการบริการของร้านที่พนักงานเหมือนจะแอบดูแลอยู่ห่าง ๆ ไม่ได้ดูแลใกล้ชิดเว่อร์จนน่ารำคาญ ก็อย่างว่าครับ กินห้องอาหารญี่ปุ่นโรงแรมมาก็หลายห้อง ไม่เคยมีห้องไหนทำได้ดีกว่าร้าน standalone เล้ย แต่จะว่าไปแล้วถ้าเทียบห้องอาหารญี่ปุ่นในโรงแรมแล้ว ห้อง Shintaro @ Four Season นี่ก็เรียกได้ว่าน่าจะดีที่สุดเท่าที่ผมเคยกินมาเลยนะ ทุกท่านคิดว่าไงครับ?

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...