BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 15, 2011

Platform 1 Italian Restaurant Rama VI, Bangkok

Platform 1 Italian Restaurant Rama VI, Bangkok แพลทฟอร์ม 1 ร้านอาหารอิตาเลียน พระราม 6



Overall Score  7.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  2.5/5
Value   3.5/5


Platform 1 - Italian Restaurant on bumRes.com







                วันนี้ผมกับแม่ตอนแรกว่าจะไปทานร้านรถเสบียงที่สถานีรถไฟสามเสนแต่ว่าหน้าร้านรถเสบียงไม่มีที่จอดกว่าจะมีที่จอดนั้นไกลมากก ได้ที่จอดหน้าร้าน Platform 1 หรือชานชาลาที่ 1 นี่แทนก็เลยทานร้านนี้แทนซะเลย ร้านนี้เป็นร้านขายอาหารอิตาลี แม่ผมบอกว่าน่าจะไปร้านลูกเจ้าของร้านรถเสบียงเพราะเจ้าของร้านรถเสบียงเป็นเพื่อนแม่ผมและเคยเล่า ๆ ให้ฟังว่าลูกสาวไปเรียนทำอาหารมา แล้วพอดีตอนเช็คบิลผมเห็นซองที่ใส่ใบเสร็จมามีโลโก้รถเสบียงอยู่ อันนี้ก็ไม่รู้นะครับแค่สันนิษฐาน ร้านนี้มีที่จอดรถในร้านแต่จอดได้ไม่กี่คัน และก็จอดรถริมฟุตบาทได้เรื่อย ๆ ครับ ร้านดูเหมือนจะเป็นบ้านเอามาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร ร้านตกแต่งได้ดูดี  พนักงานของที่ร้านต้อนรับแขกและก็คอยบริการเป็นอย่างดีแต่ว่ามีน้องคนนึงหน้าไม่ค่อยรับแขกแล้วก็พูดจาห้วน ๆ ด้วย ไม่รู้ว่าไปกินรังแตนที่ไหนมารึเปล่า





                ร้านนี้ขายอาหารอิตาลีเป็นหลักครับ เมนูมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร และก็มีอาหารเวียดนามแซม ๆ อยู่หน้านึงให้สั่งด้วย ไม่รู้ว่าอารมณ์ไหนเหมือนกัน ราคาก็พอประมาณไม่ถูกไม่แพงจานละ 150-300 บาทโดยประมาณ วันนี้ผมสั่งไป 4 อย่าง ปลาค็อดอบพร้อมมันฝรั่งและโอลีฟสไตล์แคว้นโพรวองซ์ (320 บาท) เห็นชื่อในเมนูดูรัญจวนใจดี แต่จานนี้กลับเป็นจานที่ผมว่ารสชาติไม่ดีที่สุด รสชาติมันแหม่ง ๆ แถมหน้าตาก็ไม่สวยอีกต่างหากเหมือนจับผักโยน ๆ ๆ ลงไปในจาน  ปลากับผักกับซอสดูไม่ค่อยเข้ากัน ส่วนพาสต้าประจำมื้อนี้คือ เพนเน่ซอสเพสโต้โหระพาทะเลรวม (290 บาท) มาจานบึ๊กเบิ้มเช่นเดียวกับจานแรก จานนี้อร่อยพอใช้ ให้หอยเชลล์ตัวบึ๊กเบิ้มมา 2 ตัวแล้วก็กุ้งจิ๋ว 2 ตัวแล้วก็หอยแมงภู่นิวซีแลนด์ตัวกำลังดีมา 2 ตัว เสียดายหน้าตาดูดีน่าจะอร่อยกว่านี้หน่อย 




ส่วนพระเอกของมื้อนี้คือ ผักโขมอบชีส (180 บาท) อาหารแนะนำของทางร้าน สมกับที่เป็นอาหารแนะนำไม่ได้ทานผักโขมอบชีสอร่อย ๆ แบบนี้มานานแล้ว ล่าสุดคงเป็นที่ร้านปันปัน ตรงสุขุมวิท สุดยอดครับจานนี้ให้มาเยอะ + อร่อย + ไม่แพง ขอปรบมือให้ ๆ แล้วก็อาหารจานแรกของมื้อแต่เขียนรีวิวจานสุดท้าย ซีซาร์สลัด (180 บาท) หน้าตาดูไฮโซกว่าซีซาร์สลัดร้านอื่น ๆ ครับจัดแต่งมาสวยดี ราดน้ำสลัดมากำลังดีอีกต่างหาก จานนี้อร่อยกว่าซีซาร์สลัดร้านทั่ว ๆ ไปซึ่งเดิมทีซีซาร์สลัดมันก็อร่อยอยู่แล้ว




                สรุปวันนี้อาหารที่อร่อยคืออาหารพื้น ๆ และราคาประหยัดอย่างผักโขมอบชีสกับซีซาร์สลัดส่วนอีก 2 อย่างแปลก ๆ ที่ไม่เคยทานที่ร้านอื่นและราคาแพงกลับไม่อร่อย มันช่างเซโรงังได้อะไรขนาดนี้  วันนี้พอดีลืมเอากล้องหลักไปเลยต้องยืมกล้อง sony compact รุ่นสมัยเมื่อ 7 ปีที่แล้ว พอกลับมาดูรูปที่บ้านความเซ็งเข้ามาจับจิตทันที รูปห่วยแตกชิบเป๋ง -_-‘ แต่ก็พอดูแก้ขัดไปได้นะครับ ค่าเสียหายวันนี้ อาหาร 4 อย่าง + น้ำเปล่า + ค็อคเทล ทั้งหมด 1,120 บาทไม่มี vat + service charge อะไรเพิ่มเติม สำหรับร้านอิตาเลียนร้านนี้ก็ถือว่าใช้ได้นะ ผมสามารถมาทานได้เรื่อย ๆ แต่หวังว่ามาคราวหน้าน้องเด็กเสิร์ฟคนนั้นจะไม่หน้าบูดหน้าบึ้งพูดจาไม่มีหางเสียงใส่ผมกับแม่อีกนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...