BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

Ku JaKu Doh - Ramen Shop Thonglor, Bangkok

Ku Ja Ku Doh คุจาคุโด ร้านราเมน ทองหล่อ 18 (Japanese Ramen Thonglor 18)



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5


Ku Jaku Doh - ร้านราเมน ทองหล่อ on BumRes.com







                หลังจากที่ไปเจอกะทู้กระตุ้นต่อมความอยากกินราเมนมา ผมเลยทำการค้นหาราเมนร้านที่ผมยังไม่เคยไปกินและมีคนแนะนำว่าอร่อยก็เจอะเข้ากับร้านคุจาคุโดนี่เข้าให้ครับ ร้านนี้อยู่ที่ทองหล่อซอย 18 (ซอยเดียวกับ Log Home) เข้าไปสุดซอยเจอตึกชื่อ Thonglor Tower ก็เลี้ยวเข้าไปเลยครับร้านจะอยู่ด้านหน้าตึกเด่นเป็นสง่า  ที่จอดรถก็จอดหน้าตึกหรือไม่ก็จอดในตึกได้เลยครับ พอเข้าไปในร้านแล้วร้านค่อนข้างเล็กครับ มีที่นั่งสัก 20 ที่ได้มั้งรวมแบบนั่งที่บาร์แล้ว ผมโชคดีมีโต๊ะว่างพอดีพอนั่งปุ๊บมีครอบครัวญี่ปุ่นมาหลังผมเลยต้องยืนรอไปตามระเบียบ อ้อ ลูกค้าที่เต็มร้านนี่มีแต่คนญี่ปุ่นนะครับแถมเป็นการเต็มร้านตอนบ่าย 2 ด้วย แสดงว่าร้านนี้เขาต้องมีดีครับ





                ราเมนของที่ร้านนี้มีให้เลือกหลายแบบครับ แต่แบบว่าผมถ่ายรูปเมนูมาไม่ค่อยชัดเลยอ่ะครับ เขียนบอกเอาละกัน แบบแรกที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอคือราเมนโชยุ (Soy Sauce) โดยมีชามนึงเป็นราเมนชื่อร้านเลยส่วนอีกอย่างที่เด่นพอ ๆ กันคือชิโอะราเมน ส่วนอีก 4 อย่างที่ไม่ค่อยเด่นนะก็มิโซะราเมน, ราเมนเย็น, ราเมนผัด แล้วก็ราเมน ETC (อื่น ๆ )ครับ ราเมนก็ชามละ 120-200 บาทโดยประมาณครับ น่าเสียดายที่ร้านนี้ไม่มีราเมนแบบน้ำซุปกระดูกหมูแบบที่ผมชอบแต่ก็ไม่เป็นไรครับเดี๋ยวนี้ชิโอะราเมนเริ่มจะกลายมาเป็นขวัญใจผมแทนแล้ว ผมสั่ง Shio-Shironegi-Ramen 180 บาทไปครับ ราเมนรออยู่สักพักกว่าจะมา พอได้เห็นชามราเมนแล้วก็ไม่รู้จะพูดว่ายังไงดี อึ้งละกันครับเพราะราเมนชามค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว ใหญ่กว่าร้านทั่ว ๆ ไปประมาณ 1 ใน 3 ได้เลยครับ (จริง ๆ เห็นตั้งแต่โต๊ะข้าง ๆ นั่งซูด ๆ ๆ แล้วครับว่าราเมนร้านนี้ชามใหญ่นะ) เรื่องรสชาติเจ้าชิโอะราเมนของผมก็ไม่ผิดหวังครับน้ำซุปกลมกล่อมอร่อย หมูชาชูก็ใช้ได้ ไข่ยางมะตูมกำลังดี หอมสับที่หั่น ๆ มาก็เข้ากับน้ำซุปเป็นอย่างดี แปบ ๆ ก็หมดล่ะครับชามนี้ 





ส่วนของเพื่อนผมอีก 2 คนสั่งราเมนชื่อร้านซึ่งเป็นโชยุราเมน (180 บาท) ก็อร่อยอีกเช่นกันนะครับผมชิมไป 4-5 คำแต่ไข่แอบไม่ยางมะตูมแฮะชามนี้ไม่รู้เชฟจงใจหรือว่าเผลอเรอก็ไม่ทราบได้ ส่วนเพื่อนผมอีกคนนึงสั่งมิโซะราเมน (210 บาท) เป็นมิโซะราเมนใส่แครอทสับมาพูนจาน แอบชิมไป 4-5 คำ อร่อยครับ น้ำรสชาติเข้มข้นมาก ๆ กลิ่นหอมดีอีกต่างหาก
                ส่วนพวกของทานเล่นของทานร้านมีให้เลือกเยอะน่าดูเลยครับราคาก็ไม่ค่อยแพงเท่าไร 80-120 บาทโดยประมาณผมสั่งเกี๊ยวซ่าต้มมาลองกินดูเพราะไม่เคยกินมาก่อน รสชาติเกี๊ยวซ่าต้มนี่ธรรมดา ๆ ครับแล้วก็ไม่ค่อยให้หมูมาเป็นไส้สักเท่าไรกิน ๆ ไปเหมือนกินแต่แป้งอย่างเดียว


                ค่าเสียหายวันนี้ประมาณ 898 บาทครับมีชุด Topping 80 บาทแล้วก็เบียร์สิงห์ 110 บาทนอกเหนือจากที่เขียนไป ก็ถือว่าเป็นมื้อที่อร่อย อิ่ม(เกือบจุก) อีกมื้อครับ ราเมนของทางร้านนี้รสชาติอาจจะยังไม่ถึงขั้นเทพแต่ก็เรียกได้ว่าอร่อยเกือบเทพครับ และมีจุดเด่นตรงที่ให้เยอะ(เกือบ)มากนี่ล่ะครับทำให้คนที่กินค่อนข้างเยอะแบบผมไม่ต้องสั่ง 2 ชามได้ก็ถือว่าเป็นอะไรที่เยอะล่ะ ข้อเสียของร้านนี้ก็ตามที่บอกไปครับ โต๊ะค่อนข้างน้อยแล้วก็อาหารทำค่อนข้างช้าครับ นอกนั้นแล้วผ่านฉลุยทุกอย่าง ใครสนใจก็มาลองกันได้ครับ ผมก็ว่าจะมาลองอีกสักทีเพราะเห็นคนญี่ปุ่นที่มาหลังผมสั่งกันแต่ จาจ้าราเมน (ราเมนแห้ง ๆ เสิร์ฟคู่หมูสับกับหอมสับมั้งดูจากในรูปน่ะครับ) ผมก็เลยกะว่าคราวหน้าต้องมาโดนจาจ้าราเมนสักหน่อยแล้ววว


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...