BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 13, 2011

China Place ร้านอาหารจีน พระราม 6

China Place ร้านอาหารจีน พระราม 6 (Chinese Restaurant Rama VI Rd., Bangkok)


Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5


China Place - Chinese Restaurant on BumRes.com








                ร้าน China Place นี่ไม่รู้เป็นอะไรกับร้าน China Palace ตรงสี่พระยารึเปล่านะครับ ชื่อคล้ายกันเหลือเกิน ร้านนี้ตั้งอยู่ข้างรพ.วิชัยยุทธ ตรงซอยเศรษฐศิริ ถนนพระราม 6 ครับ ทางร้านมีที่จอดรถจุได้ประมาณ 20 คันได้ ผมไปมาเมื่อตอนเย็นของวันพฤหัส มีรถจอดอยู่ไม่ค่อยมากเท่าไร แต่วันก่อนขับผ่านตอนเที่ยงวันอาทิตย์ รถจอดเรียกว่าน่าจะทะลักร้นานเลยก็ว่าได้ ร้านนี้ลักษณะเหมือนเป็นบ้านเอามาดัดแปลงเป็นร้านอาหารนะครับ เดินเข้าไปนี่เหมือนเดินเข้าไปในห้องโถงบ้านยังไงไม่รู้ แต่เป็นบ้านที่ตกแต่งได้อย่างหรูหราไฮโซแบบจีน ๆ นะครับไม่ใช่บ้านธรรมดา พนักงานพาผมไปนั่งในห้อง ๆ นึงมีโต๊ะอยู่ 5 ตัวแต่มีลูกค้าอยู่แค่โต๊ะเดียวรวมผมด้วยก็เป็น 2 โต๊ะ





                อาหารของทางร้านก็เหมือนภัตตาคารอาหารจีนทั่ว ๆ ไปครับ มีติ่มซำให้สั่งด้วยแต่ผมไปตอนมื้อเย็นจึงไม่มีให้สั่ง ติ่มซำเข่งละประมาณ 70-80 บาทส่วนอาหารจานเล็กส่วนใหญ่ก็ 200-400 บาท ครับ ผมกับไปแม่ 2 คนวันนี้สั่งไป 4 อย่างครับ อย่างแรก ไก่แช่เหล้า (300 บาท) หนึ่งในออเดิร์ฟร้อนที่ผมสั่งแยกมาต่างหากเพราะอยากทานมานานแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้สั่งซะที มาเสิร์ฟอย่างว่องไวครับจานนี้รอไม่ถึง 5 นาทีได้มั้ง สงสัยทำเตรียมไว้แล้ว รสชาติจานนี้ อร่อยมากครับ ตอนแรกเห็นว่าแล่ไก่มาชิ้นใหญ่เชียวมันจะอร่อยเหรอ (ผมรู้สึกว่าไก่ชิ้นใหญ่ ๆ เหล้ามันจะเข้าไม่ถึงตัวเนื้อครับ) แต่พอได้ทานแล้วนี่แบบ อร่อยจริง ๆ ครับ ไก่เนื้อนุ่ม แล้วก็น้ำเหล้าก็ให้มาเยอะดีเอาไก่จุ่มน้ำเน้น ๆ ได้ทุกคำ ตามติดมาด้วย ออส่วนบวบครับ (250 บาท) จานนี้เกิดมาก็เพิ่งเคยทานนี่ล่ะครับ ทางร้านใช้บวบแทนหอยนางรม ก็อร่อยไปอีกแบบนะครับ ไข่ + บวบ + กุ้ง + เห็ด เป็นอะไรที่ลงตัวดีเหมือนกัน 





จานที่ 3 เป็นบะหมี่ราดซอส XO (250 บาท) จานนี้ก็อร่อยพอใช้ได้ครับเส้นบะหมี่เป็นเส้นที่ให้ texture ที่แปลกดี ผมเอามาเส้นมาจิ้มกับจิ๊กโฉ่วแล้วทานอร่อยไปอีกแบบครับ แต่พวกเนื้อที่ให้มาด้วยผมว่าให้มาน้อยไปหน่อยนะ จานสุดท้ายจานนี้สั่งเพิ่มตอนหลังเพราะสั่งไป 3 อย่างแล้วมันไม่อิ่ม กระเพาะปลาผัดแห้ง (300 บาท) หนึ่งในสี่ออเดิร์ฟร้อนอีกเช่นกัน เสิร์ฟพร้อมกับผักกาดแก้วประมาณ 5 ใบ เอากระเพาะปลาร้อน ๆ วางลงบนผักกาดแก้วแล้วห่อเป็นคำแล้วทาน เป็นอะไรที่อร่อยเหลือเกินครับ จานนี้ให้กระเพาะปลามาอย่างไม่ขี้เหนียวเลยครับ สมกับราคา 300 บาทจริง ๆ





                มื้อนี้โดนไป 1,165 บาทครับ น้ำเปล่า 2 ขวดขวดละ 20 และก็น้ำแข็งถังละ 25 บาทไม่มี vat + service charge ร้านนี้ก็ถือว่าโอเคเลยนะครับ แต่ทำไมผมกลับรู้สึกชอบ China Palace @ สี่พระยามากกว่าก็ไม่รู้ บ้านอาจจะสู้วังไม่ได้ก็เป็นไปได้ล่ะมั้ง ร้านนี้ราคาแอบแพงเล็กน้อยสงสัยกะขายลูกค้ารพ.วิชัยยุทธเป็นหลักก็เลยตั้งแพงนิดส์นึง ส่วนเรื่องรสชาติและการบริการสำหรับร้านนี้ไม่มีปัญหาครับ เอาไป 4.5 ดาวเลย China Place บ้านอาหารจีน @ ถนนพระราม 6 หลังนี้ผมว่าคู่ควรที่ท่านจะมาลิ้มลองกันนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...