BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

Chabuton ร้านราเมน ชาบูตง Siam Square ปทุมวัน

Chabuton ร้านราเมน ชาบูตง Siam Square ปทุมวัน



Overall Score  6/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  2.5/5
Value   2/5


Chabuton - Japanese Ramen Shop on BumRes.com







                วันนี้พอดีมีนัดแถวสยามครับ และได้ยินชื่อร้านนี้มานานแล้วไม่มีโอกาสได้ไปทานสักที วันนี้เลยตั้งเป้าว่าจะไปให้ได้ ๆ  ร้าน Chabuton ชาบูตง เป็นร้านราเมนที่เจ้าของร้านเคยชนะการแข่งขันทำราเมนของรายการ TV Champion เมื่อปี 2002 โดยทางเครือเซนทรัลเป็นคนซื้อเฟรนไชส์เอามาเปิด (พร้อม ๆ กับร้าน Cold Stone ร้านไอติมที่เค้าว่ากันว่าอร่อย ซึ่งผมก็ยังไม่ได้ทานอีกเช่นกัน)  ก่อนหน้าจะไปทานมีคนรู้จักผมไปทานแล้วก็บอกผมมาว่าไม่ค่อยอร่อย, บังคาราอร่อยกว่า อะไรประมาณนี้ ผมก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งแต่ด้วยคำพูดเหล่านั้นก็เลยทำให้ความอยากไปลองมันลดลงจนพอดีวันนี้มีอากาสเลยเพิ่งจะมาได้ลองทานหลังจากร้านเปิดมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา
                ผมไปถึงร้านตอนบ่ายโมงนิด ๆ มีคนยืนรออยู่หน้าร้านอยู่กลุ่ม 2 กลุ่มแต่ผมโชคดีไปกับแม่ 2 คนเลยได้โต๊ะทันทีเลยโดยไม่ต้องรอแต่เป็นโต๊ะแรกสุดหน้าร้านเลยเดินเข้าไปปุ๊บนั่งเลย เลยไม่ค่อยได้เห็นบรรยากาศในร้านสักเท่าไรครับ เท่าที่สังเกตร้านน่าจะมีประมาณ 20 โต๊ะ แล้วก็ร้านตกแต่งดูดีครับ แล้วก็มีฉากกั้นเป็นสัดเป็นส่วนให้ความเป็นส่วนตัวดี พอลงนั่งปุ๊บพนักงานเอาเมนูมาให้ดูปั๊บ แล้วก็พูดแนะนำเมนูในทันใด





                ราเมนของที่นี่มีทั้งหมด 9 รายการ รายการที่ 1-3 เป็นราเมนซุปกระดูกเข้มข้น รายการที่ 4-6 เป็นราเมนซุปกระดูกหมูสูตรกลมกล่อม รายการที่ 7 เป็นโชยุราเมนที่ชนะเลิศรายการทีวีแชมเปี้ยน ส่วนรายการที่ 8 เป็นหมี่เย็นสูตรของทางร้านครับ (ดูลำดับรายการอาหารประกอบในแท็บเมนูนะครับ)  ราเมนที่นี่ค่อนข้างแพงทีเดียว ชามแบบมีชาชูราคา 245 บาท ส่วนแบบถูกสุดก็ 135 บาทเป็นชามเล็กชามใหญ่ 175 บาท ผมสั่งไป 3 ชามทั้งหมด มี Tonkatsu Chachumen  , Shio Tonkatsu Chashumen แล้วก็ Shoyu Zaru Ramen 
                เส้นของร้านนี้จะเหมือนกันหมดนะครับ เห็นบอกว่าเป็นเส้นแบบที่เจ้าของร้านเป็นคนคิดค้นขึ้นเอง ผมก็รู้สึกว่าเส้นร้านนี้อร่อยดีแต่ก็ไม่ได้อย่างมีนัยสำคัญเท่าไรนะ ชามแรกที่นำมาเสิร์ฟคือ Shoyu Zaru Ramen หน้าตาดูดีครับ แต่รสชาตินั้น ธรรมดา ๆ ครับ อุตส่าห์คาดหวังว่าจะเป็นหมี่เย็นที่อร่อย เฮ้อ อร่อยกว่าหมี่เย็นฮะจิบังนิดหน่อยเองมั้งครับ ส่วนชามที่ 2 กับ 3 มาเสิร์ฟพร้อมกัน ผมแบ่งกันทานกับแม่คนละครึ่งชามเพื่อเป็นการทดลองชิม Tonkatsu Chachumen รายการที่ทาร้านให้สัญลักษณ์แนะนำพ่วงไว้ในเมนู อันนี้ผมรู้สึกว่าธรรมดา ๆ อ่ะครับ ราเมนน้ำซุปกระดูกหมูสูตรเข้มข้นของที่บังคาราอร่อยกว่านะผมว่า แต่ทีเด็ดของมื้อนี้คือ Shio Tonkatsu Chashumen ครับ ชามน้ำน้ำซุปอร่อยมากกกกก เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดราเมนที่เข้าปากผมในรอบหลายเดือนเลยก็ว่าได้ เป็นรสชาติแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน น้ำซุปจะหอม ๆ แล้วก็ไม่รสจัดมากเกินไปนัก บรรยายไม่ค่อยถูกเท่าไรครับ แต่ผมชอบมากสำหรับชามนี้ โชคดีที่ก่อนไปอ่านรีวิวมีรีวิวของคุณผู้หญิงคนนี้ก็ชมชามนี้ไว้วันนี้ผมเลยตั้งใจจะมาสั่งชามนี้ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณคุณผู้หญิงท่านนั้นมา ณ ที่นี้ด้วยครับที่ทำให้ผมได้ทานราเมนที่อร่อยขนาดนี้ ซึ้งใจ TT__TT
                แต่ ... แม่ผมดันบอกว่า Tonkatsu Chacumen อร่อยกว่า Shio สงสัยอันนี้มันจะนานาจิตตังแล้วล่ะมั้งครับ แต่สำหรับผม Shio คือสุดยอดดดดดดด อ้อแล้วก็ชาชูของร้านนี้อร่อยดีนะครับ หมัก,ปรุง มาได้อย่างเทพเลย แต่เสียดายให้มาชิ้นบางไปหน่อยทานไม่ค่อยสะใจแล้วก็แบบใส่ชาชูกับไม่ใส่ชาชูราคาต่างกันมากมาย ไม่รู้ว่ามีอะไรต่างกันนอกจากเพิ่มหมูมาให้ 2 ชิ้นรึเปล่าถ้าต่างกันแค่เพิ่มหมูมาให้ 2 ชิ้นแต่ราคาต่างกันถึง 70 บาทแบบนี้ก็แสดงว่าหมูชิ้นละ 35 บาทเลยเหรอนี่ !!  พอเขียนเสร็จไปดูในเมนู .. ใช่เลยครับ สั่งหมูชาชูเพิ่ม 2 ชิ้น 70 บาท โอ้โห เป็นอะไรที่แพงจริง ๆ เลยนะตัวเองงงง



                วันนี้โดนค่าเสียหายไป 655 บาทครับน้ำเปล่า 15 บาทไม่คิดค่าน้ำแข็งแล้วก็ไม่มี vat , service charge ก็ราคาก็แพงไปนิดนะผมว่า ถูกกว่านี้สัก 100-150 จะกำลังดีเลย ก่อนจะจากกันไปขอบ่นเรื่องการบริการหน่อยครับ ราเมนที่ผมสั่งไปวันนี้นั่งรอนานมากกก น่าจะประมาณ 20-30 นาทีได้ ก็เข้าใจนะครับว่าลูกค้าเยอะ แต่ว่าตอนผมไปบังคาราลูกค้าเยอะ ๆ ก็ไม่ได้รอนานขนาดนี้นะ แล้วก็ผมทานหมี่เย็นเสร็จก่อนที่ราเมน 2 ชามหลักจะมาเสิร์ฟ พนักงานที่มาเสิร์ฟดันไม่ยอมเก็บถาดหมี่เย็นไป -_-‘ แล้วก็ถาดหมี่เย็นอันว่างเปล่านั้นก็วางอยู่บนโต๊ะผมไปจนผมเรียกเช็คบิลจนจ่ายเงินเสร็จแล้วถาดนั้นถึงจะถูกยกไป ไม่รู้น้องพนักงานจะให้ผมเห็นเป็นอนุสรณ์หมี่เย็นอะไรรึเปล่าก็ไม่รู้ โต๊ะก็ยิ่งเล็ก ๆ อยู่  ก็จบการรีวิวร้านนี้เท่านี้ละกันนะครับ สรุป มีสิ่งที่ผมชอบและประทับใจอยู่อย่างเดียวคือ Shio Chashumennnnnnnnnnnnnn สุโค่ยมากกกกกกก ส่วนที่เหลือ ไม่ว่าจะอาหาร, ราคา, การบริการ ไม่ประทับใจสักอย่าง เฮ้อเซ็ง
ปล. พวกของทานเล่นไม่ได้สั่งเลยครับ อ่านรีวิวของคนอื่นเห็นบอกไม่อร่อย ท่านใดได้ลิ้มลองมาก็ช่วยมารีวิวกันหน่อยนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...