BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 13, 2011

มดแดง ร้านอาหารไทย ศรีนครินทร์

มดแดง ร้านอาหารไทย ศรีนครินทร์ Mod Dang Thai Restaurant Srinakarin



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5


มดแดง ร้านอาหารไทย - จีน on BumRes.com






                หลังจากที่ผมไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้มา 6 วันและต้องทนอยู่กับอาหารจีนที่ มัน ๆ , จืด ๆ ในมื้อเที่ยงและมื้อเย็น และอาหารเช้าที่โรงแรมที่ห่วยแตกเทียบไม่ได้กับอาหารเช้าโรงแรมของทาน วันแรกหลังจากกลับมาผมเลยชวนแม่ผมไปเสพอาหารไทยโดยพลัน ร้านที่ผมไปคือร้าน มดแดง ครับ ร้านนี้อยู่ตรงถนนศรีนครินทร์เยื้อง ๆ กับรพ.สมิตเวชศรีนครินทร์ไปทางถนนกรุงเทพกรีฑา ร้านนี้รู้สึกเหมือนว่าจะเป็นร้านเปิดใหม่นะครับ ร้านนี้ใหญ่โตมาก เรียกตัวเองว่าสวนอาหารก็อาจจะไม่ผิดนัด ทางร้านขายอาหาร ไทย-จีน-ซีฟู้ด ตามป้ายร้ายเลยครับ ทางร้านรู้สึกว่าจะมีห้องคาราโอเกะด้วย




                อาหารของทางร้านนี้มีให้เลือกเยอะพอตัวเลยครับน่าจะ 100 กว่าอย่างเกือบ ๆ 200 อย่างได้ ผมไปกับแม่ 2 คนสั่งไป 4 อย่างครับ จานแรกที่มาเสิร์ฟคือ ซี่โครงมดแดงเลิศรส (150 บาท) จานนี้อ่านรีวิวมาเขาแนะนำว่าอร่อยครับ ก็เลยสั่งซะหน่อย หน้าตาคล้าย ๆ ขาหมูแบบจีน ๆ ครับแต่ใช้ซี่โครงแทนขาหมู องค์ประกอบอื่น ๆ และรสชาตินั้นให้ความรู้สึกเหมือนทานขาหมูเลยก็ว่าได้ครับ แต่แอบอร่อยกว่าหน่อยเพราะผมว่าเนื้อซี่โครงเป็นเนื้อส่วนที่อร่อยอยู่แล้ว จานนี้ผ่านครับ ตามติดมาด้วย แกงเลียงกุ้งสด (180 บาท) ตอนแรกกะจะสั่งถ้วยเล็ก 150 บาทแต่พนักงานบอกเพิ่มแค่ 30 บาทก็ได้เป็นหม้อไฟแล้วผมก็เลยเพิ่ม ๆ ไปครับ ตอนมาเสิร์ฟตอนแรกน้ำยังไม่ค่อยร้อนเท่าไรรสชาติเลยยังไม่ค่อยโดนใจผมนักแต่พอทาน ๆ ไปแล้วน้ำเริ่มร้อนความอร่อยก็เพิ่มมากขึ้นครับ แต่ก็ไม่ได้อร่อยอะไรมากครับแต่ผมให้ผ่านนะสำหรับหม้อไฟหม้อนี้




จานที่สามเป็น ฉู่ฉี่ปลาหมึกไข่ (250 บาท) อีกหนึ่งเมนูแนะนำของทางร้าน ผมก็ไม่ค่อยได้ทานฉู่ฉี่ปลาหมึกเท่าไรครับก็เลยสั่งซะหน่อย จานนี้ รสชาติดีทีเดียวครับ รสออกไม่เผ็ดมากนัก ปลาหมึกไข่แน่น ๆ เต็มตัวแล้วก็ปรุงรสฉู่ฉี่มาได้อย่างลงตัว จานสุดท้ายเป็นปลากระพง 2 ใจ (350 บาท) จานนี้ฝั่งนึงเป็นพริกไทยดำอีกฝั่งเป็นเปรี้ยวหวานครับ ผมชอบฝั่งพริกไทยดำมากกว่า แต่ฝั่งเปรี้ยวหวานก็อร่อยดี ปลาที่ให้มาก็ตัวใหญ่ดีครับ ใหญ่กว่าปลากระพงตามร้านอาหารอื่น ๆ เล็กน้อย จานนี้ทานได้อย่างสะใจมากครับ ทานฝั่งนึงแล้วก็ไปทานอีกฝั่งนึง ทานอยู่นานเลยครับกว่าจะหมด



                ค่าเสียหายมื้อนี้ 1,065 บาทครับทางร้านไม่มี service charge และ vat ไม่น่าเชื่อครับว่าจะไม่มีเลยทั้ง 2 อย่างรู้สึกประทับใจมาก ๆ ครับ (ร้านอาหารไทยมันต้องแบบนี้สิ ไอ้ธรรมเนียมคิด service charge + vat นี่ไม่รู้ทำไมเดี๋ยวนี้มันระบาดหนักเหลือเกิน เฮ้อเซ็งเนอะครับ) สำหรับร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไทย ๆ ที่ดีร้านนึงเลยครับ อาหารมีให้เลือกเยอะ พนักงานบริการดี ร้านก็บรรยากาศดี ใหญ่โตแต่ก็รโหฐานในตัว ด้วยเหตุนี้ล่ะมั้งจากตอนแรกที่ผมนั่งอยู่กับลูกค้าท่านอื่นแค่ไม่กี่โต๊ะแต่พอตอนผมจะกลับแค่นั้นล่ะไม่รู้ลูกค้ามาจากไหนเยอะแยะไปหมดโต๊ะแทบจะเต็มทุกโต๊ะเลย แล้วรู้สึกว่าหลายโต๊ะนี่จะมากันเป็นหมู่คณะเตรียมก๊งเหล้ากันเต็มที่เลย ท่านไหนมองหาร้านอาหารไทยดี ๆ ในละแวกพระราม 9 ที่ผมรู้สึกว่าไม่ค่อยจะมีนัก ก็ลองไปร้านนี้กันได้ครับ แล้วระวังจะประทับใจเหมือนผม


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...