BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 13, 2011

ข้าวมันไก่ ซั่งไห่ @ Aree Garden อารีย์

ข้าวมันไก่ ซั่งไห่ @ Aree Garden อารีย์



Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2.5/5


ข้าวมันไก่ซั่งไห่ - ร้านข้าวมันไก่ on BumRes.com







                วันนี้ตั้งใจว่าจะไปทานที่ร้าน Pla-Dip แต่ไม่ได้โทรไปจองก่อน เพื่อนก็เตือนแล้วให้โทรมา เลยไม่มีโต๊ะครับ พอดีระหว่างทางขับผ่านเห็น Aree Garden ที่เพิ่งเปิดใหม่ก็เลยลองเดินเข้าไปหาร้านอาหารทานก็เจอเข้ากับร้าน ข้าวมันไก่ซั่งไก่นี่ล่ะครับ ร้านนี้ตอนแรกนึกว่าขายแต่ข้าวมันไก่แต่พอเดินผ่านหน้าร้านเห็นมีรายการอาหารอย่างอื่นอยู่ด้วยก็เลย ตัดสินใจลองเข้าไปทานสักหน่อย ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ ครับ หรือสามารถพูดอีกอย่างได้ว่าร้านที่ Aree Garden นี่มีแต่ร้านเล็ก ๆ ก็ว่าได้ครับ ขนาดร้านแต่ละร้านดูไม่น่าจะมีโต๊ะเกิน 15 โต๊ะส่วนร้านนี้มีโต๊ะประมาณ 7-8 โต๊ะเท่านั้นครับ





                ตามที่กล่าวไปชื่อร้านอาจจะดูเหมือนขายแต่ข้าวมันไก่ แต่จริง ๆ แล้วมีอาหารอย่างอื่นพอสมควรเลยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารทานเล่นกับพวกเครื่องเคียง ไม่ค่อยมีอาหารหนัก ๆ สักเท่าไร เป็นอะไรบ้างนั้นเชิญดูใน tab menu ได้เลยนะครับ ผมไปกับคุณแม่ 2 คนวันนี้เลยสั่งไม่ค่อยเยอะเท่าไร สั่งไก่สับ (150 บาท) ไป จานนี้เห็นตอนแรกตกใจครับว่าทำไมให้น้อยจังเลยอ่ะ ถ้า 150 บาทพวกร้านข้าวมันไก่แท้ ๆ นี่ได้ 2 เท่าของร้านนี้ได้เลยนะเนี่ย แต่พอได้ชิมก็แอบอารมณ์ดีขึ้นครับเพราะว่าอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว ความอร่อยประมาณร้านข้าวมันไก่ที่ผมชอบ ๆ เลยเช่นพวกข้าวมันไก่ประตูน้ำ, ข้าวมันไก่สุทธิสารแล้วก็เจ๊อ้วนซอยเสนา เสียอย่างเดียวครับ ให้มาน้อยไป(ไม่)หน่อย แต่ความอร่อยของไก่กลับต้องด้อยลงเพราะว่าข้าวมัน (จานละ 20 บาท!) ที่สั่งมาทานคู่กับไก่นั้น ไม่อร่อยเลยครับ ทำมาไม่ดีเลย ผมทานเหลือไปครึ่งจานเลย ส่วนอย่างที่ 3 เป็น แมงกระพรุน (60 บาท) ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นแมงกระพรุนน้ำมันงาเหมือนร้านอาหารจีนที่ไหนได้ครับมาเป็นแมงกระพรุนเส้นเล็ก ๆ แถมไม่มีน้ำอะไรราดมาหรือมีน้ำจิ้มมาให้เลย รสชาติจานนี้ ห่วยแตก ทานไม่ลงเลยครับ แมงกระพรุนเหนียวมาก ๆ เคี้ยวไม่ค่อยได้เลยครับ นี่ขนาดเส้นเล็กอย่างน่าเกลียดแล้วนะเนี่ย ร้านที่เค้าทำดี ๆ จะเส้นใหญ่ ๆ นุ่ม ๆ ทานแล้วลื่นปาก แต่ร้านนี้นี่ตรงกันข้ามหมดทุกอย่าง ส่วนอย่างสุดท้ายเป็น หมูสามชั้นกับคะน้าฮ่องกง + หมั่นโถว (70 บาท) จานนี้ค่อยกอบกู้อารมณ์ผมขึ้นมาหน่อยครับ ทำมาได้ดีทีเดียว ผัดเสร็จใหม่ ๆ ทานกันร้อน ๆ เลยทีเดียว ผักผัดมาได้ดีมากแล้วหมูก็ตุ๋นมาได้ดี แล้วทั้ง 2 อย่างก็ปรุงให้เข้ากันเป็นอย่างดี ส่วนหมั่นโถวที่แถมมาก็โอเคครับ นึ่งมาร้อน ๆ เลยทานคู่กันอร่อยดี




                ค่าเสียหายวันนี้ 335 บาทครับ ก็ถือว่าราคาพอใช้ได้ แต่ถ้าเทียบกับร้านข้าวมันไก่แท้ ๆ ก็ถือว่าแพง แต่ดูเหมือนร้านนี้กลุ่มเป้าหมายของเขาจะเป็นคนที่ทำงานในซอยอารีนี่ล่ะครับ อาหารเสิร์ฟค่อนข้างไว แล้วก็เป็นอาหารจานเดียวซะส่วนมาก ราคาก็อยู่ในช่วงที่คนทำงานทานได้โดยไม่ลำบากใจอะไร ร้านนี้เป็นร้านในเครือของซั่งไก่เสี่ยวหลงเปานะครับ (www.xiaolongpao.com)  ร้านนี้ถ้าจะเปิดเป็นแฟรนไชส์ขยายไปหลาย ๆ สาขาตามห้างผมว่าก็น่าจะไปรอดอยู่นะครับ ราคาไม่แพง อาหารบางอย่างอร่อย ที่ต้องแก้ไขคงเป็นเรื่อง รายการอาหารบางอย่างที่ไม่อร่อย และก็อบรมพนักงานอีกสักนิดนึงครับ พนักงานดูไม่ได้ผ่านการอบรมมาเลย





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...