BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

Il Tartufo Italian Restaurant @ Sukhumvit 49, Bangkok

Il Tartufo Italian Restaurant @ Sukhumvit 49, Bangkok ร้านอาหารอิตาเลียน สุขุมวิท 49



Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3/5


Il Tartufo - Italian Restaurant on BumRes.com






                Il Tartufo เป็นภาษาอิตาเลียนแปลว่า The Truffle  ร้านนี้เป็นร้านอาหารอิตาเลียนตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 49 ซึ่งสามารถมาได้หลายทางสำหรับผมตอนที่ไปไปทางทองหล่อ 13 แล้วก็ลัดเลาะไปเรื่อย ๆ จนถึงร้านครับ ร้านดูคล้าย ๆ บ้านดัดแปลงมาเป็นร้านอาหารและก็มี 3 บริเวณโดยประมาณมั้ง 2 ส่วนเป็นห้องแอร์และก็มี open air อีกส่วนนึง ตอนผมไปผมไปถึงตอนบ่าย 2 โดยประมาณไม่มีลูกค้าคนอื่นเลยสักคน เลยได้นั่งโซนกระจกหน้าร้าน พอตอนกินกำลังจะเสร็จมีฝรั่งกลุ่มนึงมากันก็นั่งใกล้ ๆ ผมอีกโต๊ะ ดูแล้ว ๆ ร้านนี้น่าจะรองรับแขกได้ 40-50 คนโดยประมาณนะครับ ที่จอดรถของทางร้านก็มีจำกัดจำเขี่ยนิดนึงมีประมาณ 4-5 คันเอง ไม่รู้ว่าถ้าไปตอนเย็นจะมีที่จอดรถรึเปล่า





                อาหารของทางร้านผมว่ามีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไรนะครับ สนนราคาก็อยู่ในระดับของภัตตาคารอาหารอิตาเลียนทั่ว ๆ ไปคือตั้งแต่ 250 – 700 บาทโดยประมาณผมไปกัน 2 คนพอดีช่วงเวลาที่ไปมี set lunch 450++ พอดีก็เลยสั่งกันคนละเซ็ทครับ อาหารในเซ็ทก็จะมี ซุปกับของหวานที่เหมือนกันและเลือกไม่ได้ส่วน Appetizer กับ Main Dish ก็มีให้เลือกอย่างละประมาณ 6-7 แบบครับ จานแรกที่ได้เป็น  Warm beef carpaccio with rocket and parmesan หน้าตาดูดีครับ เนื้อดูพริ้วไหวสวยงามดู รสชาติก็โอเคนะครับ จิ้มกันแบบครบ 3 อย่าง (เนื้อ, ชีส, ผัก) ทีละคำ ๆ แปบเดียวก็หมดล่ะ Appetizer อีกจานเป็น Rocket salads with crispy bacon and mushrooms อันนี้ไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไรครับแต่ว่าให้เยอะดี รสชาติมันแหม่ง ๆ ไงบอกไม่ถูกเหมือนกันครับ แล้วพนักงานก็ยกซุปมาให้ต่อครับฟังไม่ทันว่าเป็นซุปอะไรแต่ก็อร่อยดีนะครับ รสชาติค่อนข้างเข้มข้น Main dish จานแรกเป็น Pork wrapped in a bacon in mustard sauce served with mashed potatoes and spinach ไม่ค่อยอร่อยเลยครับ เค็มน่าดูชมเลยทีเดียวสำหรับหมูห่อเบคอนแล้วก็เครื่องเคียงก็แบบเย็น ๆ ชืด ๆ ไม่มีรสชาติไงไม่ทราบ






Main Dish อีกจานเปลี่ยนจานหมูพันเบคอนเป็นปลากระพงย่างแทน ปลาใช้ได้ครับอร่อยพอตัวแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรส่วนเครื่องเคียงมาเหมือนกัน จืดชืดและเย็นชืดเหมือนกัน พอหมด main dish แล้วผมรู้สึกว่ายังไม่ค่อยหนำใจและรู้สึกว่าอาหารไม่อร่อยเพราะว่า set lunch ใช้วัตถุดิคุณภาพไม่ดีรึเปล่าก็เลยลองสั่งเมนู Daily Special ของเค้าดูครับเป็น Braised veal shank Milanese served with saffron risotto (590 บาท) เห็นหน้าตาตอนยกมาเสิร์ฟตอนแรกแล้วผิดหวังครับอะไรกันเนื้อชุดแป้งทอดเหรอนี่ แต่ก็ไม่อะไรครับ รู้สึกว่าให้มาเยอะพอดูเหมือนกัน แต่พอได้ชิมแล้วแบบว่าไม่อร่อยเลยครับ คือมันคล้าย ๆ กับพวกหมูชุบแป้งทอดแบบญี่ปุ่นแต่ไม่อร่อยอ่ะครับ เนื้อชิ้นบาง ๆ ไม่ชุ่มฉ่ำ แล้วก็น้ำซอสที่ราดมาก็ดูไม่ค่อยเข้ากับเนื้อ มีริซอตโต้ที่พอใช้ได้หน่อยแต่ก็ไม่มากอะไร สรุปเป็นอีกจานที่ผิดหวังครับ  พอหมด Main Dish ก็กลายเป็นของหวานเป็นเค้กแครอทครับ รสชาติไม่เอาอ่าวอีกเช่นกัน กินไปได้ 2 คำก็ขอวางช้อนคืนร้านเลยครับ





                ค่าเสียหายวันนี้ 1,824 บาทครับมี vat + service ตามสมัยนิยม น้ำขวดละ 30 บาท สรุปแล้วร้านนี้พนักงานยังบริการไม่ค่อยประทับใจผมเท่าไรนะครับดูเงอะ ๆ เงิ่น ๆ แล้วก็น้ำหมดก็ไม่ยอมมาถามว่าจะรับน้ำเพิ่มรึเปล่า(หมดอยู่นานเลยครับ) ผมก็นึกว่าพนักงานจะรู้จนต้องเอ่ยปากสั่ง แต่จังหวะอาหารและความรวดเร็วของร้านนี้ทำได้ดีครับ ที่ต้องปรับปรุงก็คงเป็นเรื่องรสชาติครับที่ผมรู้สึกว่ามันไม่ถูกปากผมเลยสักนิด เห็นร้าน Il Tartufo @สุขุมวิท 49 แห่งนี้ได้ลงในหนังสือ Thailand Best Restaurant และได้คะแนนอาหาร 9 คะแนน อืม หรือว่าลิ้นของผมมันไม่อินเตอร์หว่า ท่านอื่นว่ายังไงกันบ้างมาช่วยกันคอมเมนท์ช่วยกันรีวิวหน่อยนะครับ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...