BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 13, 2011

Thonglor Shokudo - Izakaya Japanese Restaurant

Thonglor Shokudo (Izakaya - Japanese Restaurant) ทองหล่อ โชคุโด ร้านอาหารญี่ปุ่น ทองหล่อ



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5






                หลังจากที่ไม่ได้ทานอาหารญี่ปุ่นมาหลายวัน วันนี้นั่งหาร้านญี่ปุ่นย่านทองหล่อเพื่อจะได้ไปทาน ก็พบกับร้านนี้เข้าครับร้าน Thonglor Shokudo (โรงอาหารทองหล่อ) จาก description ในเวบ SoiDB บอกว่าร้านนี้เป็นร้านข้าวกล่อง ก็เลยโป๊ะเชะเข้าให้ครับเพราะว่าไม่เคยเจอร้านที่ขายข้าวกล่องอย่างเดียวเลยก็เลยชวนแม่ผมไปลองกันในทันที ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 21 เลี้ยวเข้าไปในซอยประมาณ 20 เมตรร้านอยู่ขวามือเลยครับ ข้าง ๆ มีร้านอาหารอิตาเลียนที่ไม่มีอยู่ใน directory ของเวบไหนเลย แต่เดี๋ยวอีกไม่นานจะมาอยู่ใน directory ของเวบผมแน่ครับ ที่จอดของทางร้านดูไม่ค่อยมีเท่าไรแต่โชคดีที่ตอนผมไปยังไม่มีใครมาผมเลยจอดเด่นเป็นสง่าอยู่คันเดียว และพอเข้าไปในร้านผมถึงได้รู้ว่าทำไมถึงยังไม่มีใครมาเพราะว่านี่มันไม่ใช่ร้านข้าวกล่องนี่หว่านี่มันร้านแนว Izakuya หรือดื่มเหล้าเคล้ากับแกล้มนั่นเอง แต่ไหน ๆ มาแล้วก็ไม่อยากให้เสียเที่ยวครับก็ลองกันหน่อย ร้านตกแต่งแบบญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น มีขวดเหล้าญี่ปุ่นวางเรียงอยู่กลางร้านเหนือเคาน์เตอร์รูปสี่เหลี่ยมจตุรัส และก็มีโต๊ะแบบนั่งทานแบบญี่ปุ่น 4-5 โต๊ะแต่ผมกับแม่เป็นคนไทยเลยนั่งโต๊ะแบบธรรมดาที่มีอยู่แค่ 2 โต๊ะครับ





                เมนูหลักของทางร้านเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน ฮ่วย กะไม่ขายคนไทยเลยใช่มั้ยเนี่ย ส่วนเมนูลูกเมียน้อยที่มีภาษาไทยนั้นรู้สึกว่าข้อมูลไม่ค่อยเยอะเท่าไรแต่ก็พอสั่งได้ครับ อาหารของร้านนี้ก็แน่นอนครับมีแต่แบบพวกทานเล่น ๆ เป็นกับแกล้มเป็นหลักมีอาหารจานเดียวให้เลือกอยู่น้อยนิด สนนาราคาแต่ละอย่างก็ไม่ค่อยแพงเท่าไรครับ แต่แน่นอนว่ามันต้องสั่งเยอะกว่าจะอิ่มมันก็เลยจะแพงขึ้นมา  จานแรกที่สั่งคือปลาข้าวสารกับหัวไขเท้าฝอยครับ (95+) จานนี้ติดใจจากร้าน Izakuya ตรงหมู่บ้านญี่ปุ่น รสชาติของร้านนี้ก็ไม่หนีกันครับ อร่อยพอกันแต่แบบถ้วยจิ๋วมากทานอยู่แค่ 3-4 คำก็หมดล่ะครับ จานที่สองเป็นเอ็นข้อไก่ทอด ที่ไม่รู้ว่าก็อบปี้จากไทยไปขายคนญี่ปุ่นหรือว่าคนญี่ปุ่นทานกันอยู่แล้ว (95+) ไม่รู้ว่าใครก็อบใครแต่รู้แค่ว่าจานนี้อร่อยกว่าเอ็นข้อไก่ทอดแบบไทย ๆ หลายร้านเลยครับ ทำมาได้อย่างดีเยี่ยมเลย จิ้มกับมายองเนสที่ให้มาพร้อมกันเป็นอะไรที่เข้ากันมาก ๆ ร้านอาหารไทยน่าจะลองก็อบปี้ไปบ้างนะครับอร่อยกว่าจิ้มกับน้ำจิ้มพริกแบบไทย ๆ ซะอีกจานที่สามเป็นข้าวหน้าแกงกะหรี่(วิญญาณ,ฝอย)ไก่ (145+) จานนี้เห็นหน้าตานี่เซ็งครับเพราะไก่มาแต่วิญญาณแต่มันคงเป็นอะไรที่ต้องทำมาแบบนี้สำหรับข้าวแกงกะหรี่ล่ะมั้ง แต่พอได้ชิมแล้วแบบว่าความอร่อยมาเยือนครับ อร่อยกลมกล่อมดีมาก เผลอ ๆ อร่อยกว่า CoCoichibunya อีกนะเนี่ย ข้าวที่ให้มาก็เป็นข้าวญี่ปุ่นคุณภาพดีและเสิร์ฟมาอย่างร้อน ๆ เลยครับ จานนี้นอกจากทำให้ผมประทับใจแล้วยังช่วยเติมเต็มกระเพาะผมให้ใกล้เต็มยิ่งขึ้นด้วย ชอบ ๆ 




จานที่ 4 ในเมนูเขียนว่า “ชุดรวม-5ไม้” (195+) ตอนแรกก็นึกว่าเป็นโอเด้งแต่พนักงานบอกว่าเป็นอะไรก็ไม่รู้ผมอ่านตัวคันจิไม่ออกด้วย ซึ่งมันคือชิ้นส่วนต่าง ๆ ของไก่เสียบไม้ย่างมาครับ พนักงานบอกว่าเลือกไม่ได้จะสุ่มชิ้นส่วนมา เอ่อ ขนาดนั้นเลยเหรอครับน้อง ผมแน่ใจ 100% ว่ามีอะไรบ้างแต่น่าจะเป็น กึ๋น, เนื้อไก่, ตูดไก่, กระดูกอ่อนหน้าอกไก่(อันนี้ถามน้องพนักงาน) ส่วนอีกอันไม่รู้ ไม่น่าเชื่อนะครับว่าเห็นหน้าตาบ้าน ๆ แบบนี้มันจะอร่อยกว่าลูกชิ้นปิ้งแบบไทย ๆ เรามากมายเหลือเกิน แต่ละไม้นี่พกความอร่อยมาคนละอย่างครับ ประทับใจอีก 1 จาน (มีชิ้นกลม ๆ ขวาสุดไม่อร่อยอยู่ไม้นึง)  สุดท้ายเป็นปลาฮอกเกะย่างครับ (225+) ขนาดปลาใหญ่กว่าของร้านโอโตยะนิดหน่อย ส่วนเรื่องรสชาติ, รูปร่าง(แล่ก้างปลาเป็นครึ่งซีก) ความหอมเรียกว่าถอดแบบมาจากร้านโอโตยะก็ว่าได้ครับ (มันทำกันได้ง่าย ๆ เลยเหรอเนี่ย -_-“) อร่อยครับ จ้วง ๆ แปบเดียวหมด



                ค่าเสียหายวันนี้ 950 บาทโดยประมาณครับทางร้านไม่มี service charge แต่มี vat แล้วก็มีอะไรไม่รู้ในรายการอันละ 35 บาท 2 อัน เดาว่าน่าจะเป็นผ้าเย็น (แพงไปหน่อยมั้ยครับ ไม่ได้ให้ผ้าผมมาด้วยนะน่ะ) ก็ถือว่าร้านนี้อร่อยดีครับสั่งไปไม่กี่อย่างก็อร่อยแทบทุกอย่าง รู้สึกว่าที่เคาน์เตอร์จะมีเมนูหลายอย่างที่ไม่น่าจะอยู่ในใบเมนู แต่แบบว่าเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดเลยเฮ้อ สงสัยคราวหน้าต้องลองพาเพื่อนที่ไปเรียนญี่ปุ่นมามาลอง แล้วก็ลองทานกันแบบร้าน Izakuya แท้ ๆ คือทานกับแกล้มเคล้าสาเกซะแล้วล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...