BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 15, 2011

Scala Chinese Restaurant Siam Square, Bangkok

Scala Chinese Restaurant Siam Square, Bangkok สกาล่า ร้านอาหารจีน สยามสแควร์ 




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   4/5


Scala Chinese Restaurant on BUmRes.com








                ร้านอาหารจีนสกาลาเป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่เปิดมา 30 กว่าปีแล้ว อยู่ใต้โรงหนังสกาล่า สยามสแควร์ ร้านนี้เมื่อก่อนผมไปทานบ่อยแต่ล่าสุดที่ไปก็คือเมื่อ 5 ปีที่แล้วได้ ไปคราวนี้เพราะคิดถึงอาหารจีนอร่อย ๆ ที่ไม่ได้ทานมานาน ซึ่งคนที่บ้านผมก็ต่างคิดถึงร้านนี้กันทุกคนก็เลยตกลงกันว่าวันเสาร์เย็นจะไปร้านนี้กัน พอไปถึงร้านก็ตกใจครับเพราะหน้าร้านเปลี่ยนไปมากคือทางร้านเอารูปอาหารมาทำเป็นลายผนังซะเต็มผนังไปหมดเลย จำได้ว่าเมื่อก่อนจะเรียบ ๆ ไม่มีอะไร แต่พอเดินเข้าไปในร้าน ภาพและความรู้สึกเก่า ๆ ก็หวนคืนมา ร้านนี้แต่งร้านหรูหราพอตัว แล้วผมรู้สึกว่าบรรยากาศของทางร้านจะดีกว่าร้านอาหารจีนบางร้านคือไม่ค่อยมีเสียงดังโขมงโฉงเฉงตามสไตล์ร้านอาหารจีนทั่วไป ไม่รู้เป็นว่าเพราะจัดโต๊ะห่างกันหรือว่าคนมาทานมารยาทดีก็ไม่รู้  เมื่อก่อนลูกค้าเยอะยังไง (บางวันผมต้องนั่งรอโต๊ะ) วันนี้หลังจากผ่านไป 5 ปีลูกค้าก็ยังเยอะอย่างนั้น ของดีของมีคุณภาพนี่มันอยู่ยั้งยืนยงจริง ๆ นะครับ





                อาหารของทางร้านนี้มีให้เลือกสั่งพอประมาณไม่มากไม่น้อย ราคาก็ตามมาตรฐานภัตตาคารอาหารจีนครับ 200-3000 บาทแล้วแต่ว่าจะกินหรูแค่ไหน เมื่อก่อนผมสั่งอะไรก็อร่อยหมดและส่วนใหญ่ที่มาจะสั่งออเดิร์ฟร้อน 4 อย่าง แมงกระพรุนน้ำมันงา, ขนมปังหน้ากุ้ง, ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้, ไก่แช่เหล้า แต่คราวนี้พ่อขอว่าอย่าสั่งออเดิร์ฟเลยเพราะเบื่อแล้วก็เลยสั่งอย่างอื่นแทน เป็ดปักกิ่ง (850 บาท) เป็นรายการอาหารแรกที่สั่งไปและเป็นรายอาหารอาหารแรกที่ได้รับเช่นกัน รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยเพราะเป็ดปักกิ่งร้านอื่นส่วนใหญ่จะเสิร์ฟตอนท้าย ๆ เป็ดปักกิ่งร้านนี้อร่อยดีครับ อร่อยพอ ๆ กับเป็ดปักกิ่งของ China Palace ที่ผมประทับใจ แต่แพ้ตรงที่แป้งไม่ร้อนเหมือน China Palace ครับส่วนอย่างอื่นเหมือน ๆ กัน อ้อ ชนะตรงเสิร์ฟได้อย่างรวดเร็วนี่ล่ะครับ China Palace รอนานมาก ส่วนเนื้อเป็ดเอาไปทำเมี่ยง ช่วงหลังนี่ผมเจอแต่เนื้อเป็ดที่ ไม่อร่อยไม่ว่าจะเอาไปทอดกระเทียม, ทำเมี่ยงไม่รู้เพราะเชฟเห็นว่าคนสั่งเป็ดปักกิ่งไม่ได้หวังจะได้ทานเนื้อเป็ดหรอกจึงไม่ตั้งใจทำเนื้อเป็ดรึเปล่าก็ไม่ทราบ แต่กับเมี่ยงเป็ดของร้านนี้นั้นไม่ใช่เลยครับ อร่อยจนเกลี้ยงจานเลย ประทับใจครับ 








ส่วนจานที่ตามมาคือปลาไหลผัดพิเศษ (250 บาทตอนแรกถามคนรับออเดอร์ว่าเป็นยังไงก็พูดเชิญชวนซะน่าทาน รูปร่างหน้าตาจานนี้ก็เป็นไปตามที่คนรับออเดอร์บอกครับคือเอาปลาไหลไปผัดซอสแล้วก็โรยผักเล็กน้อยแต่แค่ว่ามันไม่มีเนื้อปลาไหลเลยมีแต่หนังปลาไหลก็แค่นั้นเอง!! แต่ก็อร่อยนะครับไม่ใช่ไม่อร่อยแค่ว่าถ้ามีเนื้อปลาไหลบ้างอะไรบ้างก็จะอร่อยเทพกว่านี้  จานต่อมาเป็นโกยซีหมี่ อาหารโปรดของพี่ผม ผมว่ารสชาติธรรมดา ๆ นะครับมีแปลกหน่อยตรงใส่กุยข่ายขาวลงไปด้วยซึ่งมันเป็นอะไรที่เข้ากันดีเหมือนกัน  ตามติดมาด้วยกุ้งกระจก (250 บาท) ผมชอบทานเพราะว่าได้ทานกุ้งเนื้อแน่น ๆ แบบไม่ต้องแกะเปลือกและผัดมาได้อร่อยเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะสั่งทุกครั้งครับจานนี้ เอามาทานเล่นอร่อย ๆ จานสุดท้ายเป็นนกพิราดทอดครับ ผมไม่ได้ทานนกพิราบนานแล้วและจานนี้ก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังในรสชาติ ทางร้านทอดมาได้อย่างสุดยอดมากครับ หนังกรอบและเนื้อสุดทั่ว ๆ กัน หนังน่าจะทาเกลือมาเล็กน้อยส่วนเนื้อไม่รู้ทำอะไรรึเปล่าแต่เนื้อรสชาติดีครับ ทานคู่กับผักปวยเล้งที่ถูกนกทับมาในจานก็เข้ากันเป็นอย่างดี              






                ค่าเสียหายวันนี้ 2,264 บาทเท่านั้นครับ ไม่มี service + vat และน้ำชาคิดแค่แก้วละ 11 บาทเท่านั้น เป็นอะไรที่คุ้มค่าคุ้มราคามากมายครับ อิ่มพุงแทบแตกกันเลยทีเดียววันนี้  ร้านนี้ก็ไม่รู้จะไปติอะไรเค้าได้ครับ อาหารอร่อย, เสิร์ฟเร็ว, พนักงานดูแลพอใช้ได้, ราคาคุ้มค่า เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบทุกด้านเลยก็ว่าได้ ใครเบื่อ ๆ ร้านอาหารจีนที่โขกสับมากเกินไป, คิด service charge + vat ทั้ง ๆ  ที่ไม่ใช่ธรรมเนียมของสังคมตะวันออกแบบบ้านเรา ลองมาทานร้านนี้ได้ครับ ร้านดี ๆ ที่เปิดมา 30 กว่าปีร้านนี้(ไม่น่า)จะทำให้คุณผิดหวัง




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...