BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 13, 2011

French 2 Go - French Restaurant @ Asoke, Bangkok

French 2 Go - French Restaurant @ Asoke, Bangkok ร้านอาหารฝรั่งเศส



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5


French-To Go - French Bistro on BumRes.com









                ร้าน French – To Go นี่เป็นร้านที่อาจารย์ของผมเป็นคนแนะนำมานานแล้ว แต่เนื่องจากทำเลของร้านที่อยู่ที่แถว ๆ ซอยสุขุมวิท 12 ทำให้วันธรรมดาผมหมดสิทธิ์ไปทานชัวร์ ๆ และวันเสาร์อาทิตย์ผมก็ชอบไปทานร้านอาหารจีนเป็นหลักเพราะไปกันทั้งครอบครัว จนมาสบโอกาสเอาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้ครับ ร้านนี้สามารถจอดรถได้ที่ไทม์สแควร์ (แต่ทางร้านปั๊มไม่ได้) กับจอดรถได้ที่หน้าร้านเลย ตรงบริเวณร้านจะเป็นเวิ้งเล็ก ๆ อยู่มีร้านอาหารอยู่อีก 2-3 ร้านและมีที่จอดรถประมาณ 10 คัน (แต่วันที่ผมไปผมไม่รู้ทางเลยจอดที่ไทม์สแควร์เอา) ตอนได้เห็นร้านตอนแรก ตกใจครับเพราะว่าร้านเล็กมาก ๆ ขนาดประมาณห้อง Studio ห้องนึงได้ มีโต๊ะอยู่ประมาณ 5-6 โต๊ะเท่านั้นรวมโต๊ะด้านนอกแล้ว สงสัยจะเน้นขายอาหารห่อกลับบ้านตามชื่อร้านล่ะมั้ง





                ทางร้านเปิดตั้งแต่เช้าและปิดค่ำครับมีบริการอาหาร 3 มื้อเลย อาหารที่ขายเป็นอาหารฝรั่งเศสแบบที่ไม่ได้เป็นฝรั่งเศสแบบดั้งเดิมคือทานเป็นคอร์สดูที่ร้านจะเน้นขายเป็นอาหารจานเดียวมากกว่า ตามสไตล์ร้าน Bistro อาหารของทางร้านนี้ถือว่าเป็นอาหารฝรั่งเศสที่ถูกทีเดียวครับจานละประมาณ 90-250 บาทเท่านั้นแต่อาหารของเขาก็มีให้เลือกไม่เยอะสักเท่าไรครับ เข้าเรื่องอาหารเลยละกันนะครับผมไปกับแม่ 2 คนก็สั่งไม่ค่อยเยอะเท่าไรสั่งไป 4 อย่าง จานแรกที่มาเสิร์ฟคือซุปหัวหอมครับ (95 บาท) เป็นซุปที่อร่อยมากถึงแม้ว่าหน้าตาจะดูไม่ค่อยน่าทานสักเท่าไร ไม่ได้ทานซุปอร่อยแบบนี้นานล่ะครับชอบ ๆ  จานที่ 2 ชื่อว่า Tomatoes Pravencales (169 บาท) เป็นพาสต้าเส้นเพนน่เสิร์ฟพร้อมกับมะเขือเทศยัดไส้หมูครับ อร่อยครับจานนี้แถมให้เยอะดีด้วย 





จานที่ 3 เป็น Beef Bourguignon (เบิฟ บูกันย๊ง 249 บาท) จานนี้อาจารย์ของผมแนะนำเอาไว้ครับว่าเป็นอาหารฝรั่งเศสที่อาจารย์แกชอบมาก เป็นเนื้อตุ๋นกับผัก แต่อาจารย์ผมแกบอกว่าจะทานเป็นซุปมากกว่าแต่ทางร้านนี้เสิร์ฟมาเป็นพาสต้าครับ เป็นอีกหนึ่งจานที่อร่อยและให้เยอะดีครับ  จานที่ 4 เป็นเครปใส่ทุกอย่าง (120 บาท) ผมเพิ่งมารู้ไม่นานนี้เองว่าจริง ๆ แล้วเครปนี่ต้นกำเนิดมาจากฝรั่งเศส นึกว่ามาจากญี่ปุ่นมาตลอดเลย เป็นอีก 1 จานที่อร่อยครับ แป้งนุ่ม ๆ หอม ๆ ทานเข้ากับไส้ในที่เป็นไข่, แฮม, เห็ด เป็นอย่างมาก ทานเพลินเลยครับ เนื่องจากตอนแรกกะไม่สั่งของหวานแต่พอได้ทานเครปแล้วรู้สึกติดใจก็เลยสั่งเครปเป็นของหวานอีกสักอย่างซึ่งก็คือ Crepe Pomme Cannelle (135 บาท) ครับ เป็นเครปสอดไส้ Cinnamon แล้วก็เสิร์ฟพร้อมกับไฮศครีมที่เลือกรสได้ ผมเลือกรสคุกกี้แอนด์ครีม  เป็นของหวานที่อร่อยมากครับ ชอบ ๆ เครปนี่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นได้ทั้งของหวานและของคาวแบบนี้




                ค่าเสียหายวันนี้ 11,66 บาทครับพอดีมี ลาซานญ่าเนื้อสั่งกลับบ้านด้วย (230 บาท) ลาซานญ่าของที่ร้านเค้าก็อร่อยดีนะครับ อร่อยกว่าร้านอิตาเลียนบางร้านด้วยซ้ำ แต่พอดีผมไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ สรุปร้านนี้สั่งอาหารไป 6 อย่างอร่อยทุกอย่าง ไม่น่าเชื่อกับตัวเลขนี้เลยจริง ๆ ครับ ถ้าทางร้านมีขนาดร้านที่ใหญ่กว่านี้และเดินทางสะดวกกว่านี้อีกสักหน่อย (อโศกตอนวันธรรมดาคงไม่ค่อยมีใครอยากไปกันสักเท่าไรใช่มั้ยครับ) จะเป็นร้านที่สุดยอดมากเลยครับ การบริการของทางร้านก็พอรับได้ครับ อาหารช้าเล็กน้อย พนักงานเงอะ ๆ เงิ่น ๆ นิดหน่อยแต่ก็ดูตั้งใจบริการดีครับ เป็นร้านที่แนะนำให้ไปลองกันครับ ถ้าเดินทางไม่สะดวกรู้สึกว่าทางร้านจะมีบริการ delivery  อยู่นะครับแต่ไม่รู้เหมือนกันว่าส่งไกลแค่ไหนยังไงลองไปดูรายละเอียดได้จากเวบไวต์ของทางร้านได้เลยครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...