BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 13, 2011

Dotonbori Ramen @ Siam Square, Bangkok

Dotonbori Ramen @ Siam Square, Bangkok ร้านราเมน สยามสแควร์ 



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   4.5/5


Dontonbori Ramen - Ramen Shop on BumRes.com






                ณ เวลาบ่าย 2 ของวัน Weekday วันหนึ่งผมได้มีโอกาสไปชิมราเมนที่อร่อยใช้ได้และราคาคุ้มค่ามาครับ ร้านนั้นคือร้าน Dotonbori ที่อยู่บนชั้น 4 ของตึก Digital Gateway @ Siam Square ครับ ที่ชั้น 4 นี่ตอนนี้ผมก็ทานไปแล้ว 3 ร้านเหลือร้าน Yakitori ที่อยู่ตรงข้ามร้านราเมนนี้เท่านั้นที่ยังไม่ได้ทาน ไว้คราวหน้าไปสยามไม่พลาดแน่เพราะอีก 3 ร้านในชั้นนี้รวมร้านนี้ด้วย อร่อยและคุ้มค่าใช้ได้เลย (Heiroku อาจจะไม่คุ้มค่าเท่าไรแต่ก็อร่อยดีครับ) ร้านนี้เป็นร้านที่เรียกได้ว่าเล็กมาก ๆ จะว่าไปแล้วเป็นร้านที่เล็กที่สุดที่ผมเคยทานก็ว่าได้นะเนี่ย ร้านนี้มีโต๊ะอยู่ประมาณ 6-7 โต๊ะเท่านั้นครับและเป็นโต๊ะนั่งคู่ไปซะ 3 โต๊ะแล้ว




                อาหารของที่นี่มีให้เลือกไม่มากนักครับ ราเมนมีให้เลือกแค่ 3 อย่างส่วนของทานเล่นก็มีให้เลือกแค่ 2 อย่างเท่านั้นคือเกี๊ยวซ่ากับไก่ทอด ผมไปกับแม่ 2 คนเลยสั่งราเมนกันคนละชามแล้วก็สั่งเกี๊ยวซ่ามาทานเล่นเพิ่มครับ ราเมนชามแรกที่สั่งคือราเมนรูปใหญ่สุดในเมนู ทงคทสึ ราเมน หรือราเมนน้ำซุปกระดูกหมูครับ (139 บาท) แล้วก็สั่งชาชูมาทานเพิ่มด้วย (50 บาท) เพราะว่าผมเป็น Carnivorous อยู่แล้ว สำหรับราเมนก็รสชาติใช้ได้ครับไม่ได้อร่อยถึงขั้นเทพแต่ก็อร่อยพอตัวเลยล่ะ น้ำซุปกลมกล่อมซดคล่อง เส้นก็หนึบ ๆ กำลังดีไข่ก็เป็นยางมะตูหมักซีอิ๊วมา และก็ให้ชาชูมา 2 แผ่น ชาชูของร้านนี้ค่อนข้างหนาครับไม่บางจ๋อยเหมือนบางร้าน (เช่นร้าน Chabuton) และก็ชิ้นใหญ่กำลังดีครับ ผมทานชาชูสะใจไปเลยพอรวมกับชาชูที่สั่งเพิ่มกลายเป็น 5 ชิ้น ส่วนของแม่ผมเป็น ทันทันราเมน หรือน่าจะเรียกเป็นไทยได้ว่าราเมนต้มยำ ราคาเท่ากันครับ 139 บาท น่าแปลกที่ผมกับแม่ลงความเห็นตรงกันว่าทันทันราเมนนี้อร่อยกว่าทงคทสึราเมนซึ่งเป็นเมนูแนะนำของทางร้าน ความเผ็ดของราเมนกำลังดี คนญี่ปุ่นหรือฝรั่งมาทานน่าจะพอทานไหว และก็ความเผ็ดนี้เป็นอะไรที่ลงตัวกับน้ำซุปสูตรของทางร้านมากไม่รู้ว่าทำไม ชามนี้ผมแอบขโมยแม่ผมทานไปเยอะเลยครับ  สำหรับเกี๊ยวซ่า 6 ชิ้น 95 บาทที่ลืมเขียนไป (ยกมาเสิร์ฟรวดเร็วแต่แรกเลยครับ) ก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษครับ ธรรมดา ๆ เหมือนร้านอื่น ๆ



                ค่าเสียหายวันนี้ 423 บาทครับ ทางร้านมีบริการน้ำดื่มให้ฟรีเติมได้เรื่อย ๆ และไม่มี vat + service ทางร้านมีสโลแกนตัวเบ้อเร่อในเมนูว่า “ถูก อร่อย อิ่ม” ก็เป็นอะไรที่ไม่ได้พูดโอเวอร์เกินไปเลยครับ ใครที่เบื่อ ๆ ฮะจิบัง หรือไม่อยากไปทานราเมนแพง ๆ อย่าง Chabuton ก็ลองมาทานร้าน Dotonburi Ramen นี้กันได้นะครับ ถือว่าเป็นร้านที่อร่อยและคุ้มค่าร้านนึงเลยทีเดียว


หมายเหตุ Dotonburi = ย่านแสงสีของเมืองโอซาก้า ที่มีไฟนีออกกูลิโกะน่ะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...